ĐẾM ĐẾN 9- NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 9 ĐỐI TƯỢNG-NHẬN BIẾT SỐ 9

LQVT :   ĐẾM ĐẾN 9 NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 9 ĐỐI TƯỢNG  NHẬN BIẾT SỐ 9 I/ Yêu cầu : - Trẻ biết đếm đến 9 , nhận biết được các nhóm có...

LQVT :  ĐẾM ĐẾN 9 NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ
9 ĐỐI TƯỢNG NHẬN BIẾT SỐ 9

I/ Yêu cầu:
- Trẻ biết đếm đến 9 , nhận biết được các nhóm có 9 đối tượng và nhận biết được số 9.
- Rèn kỹ năng so sánh, phân tích
- Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học và tham gia tích cực .
II/ Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 9 quả na, 9 chiếc lá, các chữ số từ 1 đến 8 và 2 thẻ số 9 .
- Một số quả nhựa : Cam, mận, đu đủ, táo, hồng, sầu riêng mỗi thứ có số lượng 7; 8.
- Tranh vườn dừa, vườn chuối, vườn hoa cúc, hoa dâm bụt, giỏ xoài, giỏ mận có số lượng 7; 8;9 treo xung quanh lớp.
- 2 tranh dán thân cây chưa có hoa, quả, lá và một số hoa ,quả, lá cô cắt bằng xốp có dán các chữ số theo thứ tự từ 1 đến 9.
- Đồ dùng cho cô : 9 quả na , 9 chiếc lá và chữ só từ 1 đến 8 và  2 chữ số 9 có kích thước lớn hơn của trẻ .
- Một số tờ lịch có chứa chữ số 9 cô đã sưu tầm + kéo +keo đủ cho trẻ cắt dán .
- 4 tờ giấy lịch lớn để cho trẻ dán số 9

III/ Tổ chức hoạt động:
 * Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 8.
v Chơi “ Chọn quả” .
    - Cô cho trẻ chơi thi đua 2 đội , mỗi đội 8 cháu đứng thành hàng dọc . Cô đặt rổ trái cây trước hai đội . Cô yêu cầu đội số 1 chọn cho cô quả đu đủ ; đội số 2 chọn cho cô quả mận , trong thời gian 1 phút đội nào chọn xong trước là đội đó thắng .
   - Cho trẻ chơi . Kết thúc trò chơi , cho trẻ đếm số quả mỗi đội chọn được .
   - Lần 2 cô mời các trẻ khác lên chơi và cho trẻ chọn quả sầu riêng và quả hồng .Kết thúc trò chơi cô cũng cho trẻ đếm số quả sầu riêng và quả hồng.
   - Cho trẻ đếm số quả còn lại trong rổ ( Quả cam và quả táo ) .
   - Trong các loại quả đó , quả nào thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin a ? ( Trẻ trả lời : Quả đu đủ và quả hồng ) .
   - Những quả còn lại thuộc nhóm thực phẩm gì ? ( Vitamin và muối khoáng ).
  - Ngoài những quả trên thì còn có quả nào thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng ?( Cháu kể )  .
 * Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 9.
  - Cho trẻ về chổ ngồi xem trong rổ có gì ? ( Quả na , chữ số và các chiếc lá ) .
   - Cho trẻ xếp các chiếc lá ra bàn theo ý thích  ( Trẻ có thể xếp theo hàng dọc hoặc hàng ngang ).
   - Cho trẻ xếp 8 quả na , mỗi quả tương ứng với mỗi chiếc lá.( Trẻ xếp,cô xếp lên bảng cho trẻ kiểm tra).
   - Cho trẻ nhận xét số lượng 2 nhóm vừa xếp ( Trẻ tự thảo luận và nhận xét ).
   - Vì sao con biết số quả ít hơn số lá ? ít hơn là bao nhiêu ? ( Trẻ từ nói ).
   - Làm thế nào con biết số lá nhiều hơn số quả ? Nhiều hơn là bao nhiêu ? ( Trẻ nói ).
   - Có những cách nào để 2 nhóm bằng nhau ? ( Trẻ nói : bớt đi 1 chiếc lá hoặc thêm vào 1 quả na).
   - Cho trẻ thêm vào 1 quả na ( Trẻ thực hiện , cô kết hợp gắn cho trẻ kiểm tra ).
   - Cho trẻ nhận xét : Hai nhóm lúc này như thế nào với nhau ? ( 2 nhóm bằng nhau ).
   - 2 nhóm bằng nhau và cùng bằng mấy ? ( Cùng bằng 9 ).
   - Cho trẻ đồng thanh đếm số lượng quả na .( Trẻ đếm )
   - 8 quả na thêm 1 quả na là mấy quả na ? ( 9 quả na )
   - Lớp đồng thanh : 8 thêm 1 là 9 .
   - Cho trẻ tìm số 9 giơ lên ( Trẻ tìm , cô đưa thẻ số 9 lớn lên giới thiệu với trẻ .
   - Lớp đồng thanh đọc số 9 – cá nhân: Vài cháu đọc .
   - Cho trẻ đặt số 9 vào nhóm quả na ( Trẻ đặt , cô kết hợp gắn số 9 vào nhóm quả na ).
   - Mời 1 cháu lên tìm số 9 gắn vào nhóm chiếc lá ( 1 trẻ lên tìm và gắn , các cháu ở dưới cùng làm theo)
   - Lớp đồng thanh đếm đọc 2 nhóm . – Cá nhân : vài cháu đếm đọc.
   - Cho trẻ bớt dần số quả 2 ; 1 ; 3 ;3 . Mỗi lần bớt cho trẻ đặt chữ số tương ứng vào nhóm quả còn lại và nói kết quả . sau đó cho trẻ đếm dần số lá cất vào rổ và đọc chữ số .
   - Cho trẻ xếp các chữ số theo thứ tự tự 1 đến 9 ra bàn
   - Mời cá nhân đọc các chữ số (Cho trẻ đọc xuôi rồi đọc ngược)
v Liên hệ thực tế : Cho trẻ tìm xem trong lớp , hình ảnh nào có số lượng 9 ? ( Trẻ tìm và cho trẻ gắn chữ số tương ứng vào nhóm trẻ tìm được ).
   - Lớp đồng thanh đếm đọc các nhóm bạn tìm .
  *Hoạt động 3: Trò chơi củng cố .
·        “ Ai biết đếm thêm nữa” .
 - Cô nói cách chơi,  luật chơi .
 - Cho trẻ chơi 2 lần, mỗi lần 2 đội thi đua , mỗi đội 9 cháu.( Lần hai cô thay đổi cháu khác để các cháu được cùng chơi ).Đội nào gắn đúng, đếm đúng và nhanh là đội đó thắng .
   Kết thúc sau mõi lần chơi , cho trẻ nhận xét và tuyên dương đội thắng cuộc .
·        “ Cắt dán số 9 từ các tờ lịch cô đã sưu tầm” .
    Cho trẻ về nhóm ngồi cắt số 9 từ các tờ lịch và dán vào tranh làm tập album.( Trẻ ngồi 4 nhóm cắt dán).Nhóm nào cắt được nhiều số 9 và dán đẹp là nhóm đó thắng .
    Kết thúc hoạt động trẻ đếm số lượng số 9 mỗi nhóm đã cắt và dán được .cho trẻ hát bài “ Chùm quả ngọt” , sau đó thu dọn đồ dùng và nghỉ.

v Đánh giá cuối ngày
…………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status