Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển nhận thức
Nhận Biết: Trò chuyện về người mẹ của bé
1. Mục đích yêu
cầu:
* Yêu
cầu cơ bản:
+
Kiến thức: - Trẻ biết
trò chuyện cùng cô về mẹ
- Trẻ biết tên của mẹ và biết 1 số đặc điểm nổi bật, sở thích,
nghề nghiệp...của mẹ mình.
+Kĩ
năng: - Phát triển kỹ năng nhận biết và gọi tên.
- Phát âm rõ ràng, Rèn luyện khả năng chú ý, ghi nhớ.
+Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý mẹ.
*
Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc, trò chơi.
2. Chuẩn bị
+ Đối với cô: Bàn, ghế, lô tô
+ Đối với trẻ: Trang phục cho trẻ gọn gàng, lô tô bàn, ghế
3. Hướng dẫn:
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Ổn định gây hứng thú
Hoạt động1:
Trò
chuyện về mẹ của bé
Hoạtđộng 2: Chọn áo cho
mẹ
|
-
Cô cho trẻ hát bài “ Mẹ yêu không nào”
-
Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài hát
- Bài hát nói về ai?
* Trò chuyện về mẹ của bé
- Ai là người sinh ra các con?
- Các con đoán xem đây là ai?
- Cho trẻ phát âm từ “Mẹ” theo
lớp, nhóm, cá nhân
- Cô mời bạn Anh Thư lên giới thiệu về mẹ của
mình nào:
+ Mẹ con tên là gì? mẹ con làm nghề gì?
+ Mẹ con như thế nào?(hỏi trẻ về đặc điểm mẹ của
trẻ: tóc, mắt...)
- Tóc như thế nào?
- Mẹ con mặc trang phục gì?
- Mẹ con làm nghề gì?
- Mẹ thường nấu gì cho con ăn?
( Hỏi nhiều trẻ)
( Sau mỗi câu trả lời cho trẻ nhắc lại)
- Cô hỏi tương tự với 1 số trẻ khác, khuyến
khích trẻ nói nhiều.
* Giáo dục trẻ biết yêu mẹ, nghe lời mẹ.
- TC : Chọn áo cho mẹ
- Cô chia lớp thành 2 đội cùng đi qua những đoạn
đường hẹp để đi siêu thị chọn áo cho mẹ: 1 đội chọn áo màu xanh, 1 dội chọn
áo màu đỏ
( Hết 1 bản nhạc mà đội nào chọn được áo có màu
theo yêu cầu tặng mẹ nhiều nhất bạn đó là ngời chiến thắng).
- Kêt thúc : Cô kiểm tra kết quả, nhận xét chung
cả lớp
*Cô và trẻ hát bài” Cả
nhà thương nhau” và đi ra ngoài
|
- Trẻ hát
- Nói về em bé đi hỏi về chào
- Mẹ
- Tên Giang, cắt tóc
- Tóc ngắn
- Mắt to
- Cắt tóc
- Nấu cơm, thị kho, cá dán
- Trẻ đi qua đường hẹp chọn áo lên tặng mẹ
- Trẻ hát
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động
theo ý thích
- Tạo hình: Nặn bánh tặng bà,
mẹ, Dán hoa tặng mẹ, bà
III. Chơi
ngoài trời:
1. HĐCCĐ: Quan sát công việc của mẹ
* Câu hỏi đàm thoại
+ Ai đây?
+ Mẹ đang làm gì?
+ Đi chợ mua gì?
+ Về làm gì?
2. TCVĐ: Lái xe
3. Chơi tự do: Nhặt lá vàng rơi trên
sân trường
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa: - Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt đúng cách
V. Chơi – tập buổi chiều
-Trò chơi xây dựng, xây nhà,
lắp ghép
- Đọc thơ: Yêu mẹ, bà, bà và cháu
- Múa bài hát: Chiếc khăn
tay, lắc qua lắc một cái…Chơi tự do ở các góc.
VI. Trả trẻ: - Dọn
dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được
mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng
thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt
trội:........................................................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu
cầu:................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: