Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thể chất
Thể
dục: VĐCB: Tung đập bóng tại chỗ
TCVĐ:
Tạo dáng
1.Mục đích yêu cầu:
* Yêu cầu cơ
bản:
+Kiến thức:
- Trẻ
nhớ tên bài tập. Trẻ biết hai tay tung bóng lên cao và cầm bóng đập xuống sàn,
khi bóng nảy lên bắt bóng bằng hai tay.
+Kỹ năng:
- Trẻ biết tung đập bóng đúng kỹ thuật, rèn sự khéo léo, phản xạ nhanh
và định
Hướng trong không gian.
+Thái độ:
- Trẻ hứng thú
tham gia tiết học.
* Yêu cầu kết hợp: KPKH, âm nhạc .
2.Chuẩn bị:
+ Đối với cô: - Bóng, phòng tập sạch sẽ, thoáng mát
+ Đối
với trẻ: - Mỗi cháu 1 quả bóng
3. Hướng dẫn:
Nội dung
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định tổ chức
Hoạt động 1:
Khởi động
Hoạt động 2:
Trọng động
Hoạt động 3:
Hồi tĩnh
|
*Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình trẻ
- Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp đi các kiểu đi và hát bài
“Đoàn tàu nhỏ xíu”ra sân, trẻ đứng thành 3 hàng ngang tập.
* BTPTC:
Tay:
Bật:
Vận động cơ bản: Tung đập bóng tại chỗ
Cho trẻ đứng đội hình 2 hàng ngang đối diện
nhau.
- Bằng đôi tay khéo léo
chúng ta làm rất là nhiều việc có ích. Bạn nào cho cô biết đôi bàn tay thường
làm những gì nào?
- Đúng rồi các con rất
giỏi và hôm nay chúng ta hãy dùng đôi bàn tay thật khéo léo để chơi một trò
chơi các con có muốn chơi cùng cô không nào?
- Sơ đồ tập:
x x x x x x
x x x x x x
- Cô làm mẫu lần 1: không phân tích
- Lần 2: kết hợp phân tích động tác:
- TTCB: Trẻ cầm
bóng bằng hai tay tung lên cao sau đó bắt bóng bằng hai tay và đập bóng xuống
sàn và bắt bóng nảy lên, mắt nhìn theo bóng.
+ Cô mời một trẻ khá lên thực hiện
+ Cho lần lượt trẻ lên thực hiện cô
sửa sai cho trẻ
+ Cô hỏi trẻ tên vận động
+ Cô mời các tổ thi nhau thực hiện
+ Củng cố: Cô nhắc lại tên vận động
và thực hiện lại lần cuối, cô nhận xét, tuyên bố kết quả.
*Trò chơi vận động: Tạo dáng
Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và cho trẻ
chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
1-2 vòng
|
-Trò chuyện cùng cô
-Trẻ làm đoàn tàu kết hợp đi các
kiểu đi và ra sân.
- Trẻ tập theo hiệu lênh của cô
- ( 3 lần 8 nhịp)
- ( 2 lần 8 nhịp)
- ( 2 lần 8 nhịp)-
-
( 2 lần 8 nhịp)
-Trẻ tập cùng cô
- Cầm, nắm, viết, xúc ăn, quét nhà…
- Có ạ
-Trẻ chú ý quan sát
-Trẻ quan sát và lắng nghe
-1 Trẻ lên làm mẫu
-Trẻ ở 2 tổ thực hiện
-Trẻ trả lời
-Trẻ chơi hứng thú.
- Trẻ đi nhẹ nhàng
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
Trò chơi
thao tác vai: Nấu ăn cho em bé ăn, ru
em bé ngủ, mặc quần áo cho búp bê.
III. Chơi ngoài trời:
1. Quan sát có mục đích: Quan sát tranh “cái ti vi”
- Cô cho trẻ
xem tranh và đàm thoại cùng trẻ
+ Đây là cái gì?
+ Ai
có nhận xét gì về cái ti vi?
+ Ti vi dùng để làm gì?
2. Chơi vận động: Kéo co
*Luật
chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước
là thua cuộc.
3.Chơi tự do:
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ
năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Tập thói quen ngủ đủ giấc.
V. Chơi - tập buổi chiều
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau
mặt
- Nghe hát, hát, múa bài:
Bóng tròn to, nu na nu nống, đu quay
- Kể chuyện theo tranh trẻ
nghe
- Chơi vận động nhẹ và chơi
tự chọn ở các góc
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ
chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được
mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng
thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:...............................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: