Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Thơ Cái võng
1. Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: Trẻ thuộc thơ và
nhớ tên bài thơ “Cái võng”, tên tác giả “Hoàng Kim Định”.
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài thơ
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài thơ
+ Kỹ năng: - Trẻ biết lắng
nghe cô và các bạn đọc bài thơ “Cái võng”
+Thái độ: Trẻ biết quan tâm
đến bạn bè, đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn
*Yêu cầu kết hợp: - Văn học: Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: - Tranh ảnh về trường mầm non, đồ dùng đồ
chơi
+ Đối với trẻ: Tâm
thế thoải mát, đầu tóc gọn gàng, đồ dùng đồ chơi
3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định gây hứng thú
Hoạt động1:
Cô đọc trẻ nghe
Hoạt động 2:
Trẻ ®äc th¬
Hoạt động 3: Trò chơi
|
*Ổn định - Giới thiệu :
- Hát " Đôi dép" - Đàm thoại
+ Các con vừa hát bài gì?
- Từ bài hát tác giả
đã phổ thành bài thơ, các con hãy lắng nghe nhé.
- Cô đọc thơ: - Lần 1 : Cô đọc diễn cảm bài thơ (Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả)
- Cô vừa đọc xong bài thơ
gì?
- Của tác giả nào?
- Trời tối gà con đi ngủ
nào?
- Trời sáng - Trời sáng
- Lần 2 : Cô đọc kết hợp theo tranh
* Đàm thoại :
- Cái võng ntn?
- Võng đã giúp em bé làm gì?
* Trẻ đọc thơ:
- Cho tổ, nhóm, cá nhân, cả
lớp đọc
- Khi trẻ đọc cô chú ý sửa
sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ.
- Giáo dục: Trẻ biết giữ
gìn đồ dùng đồ chơi
* Trò chơi : Lộn cầu vồng
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cho cả lớp chơi 2-3lần
- Nhận xét- tuyên dương
|
- Hát cùng cô.
- Đôi dép
- Trẻ lắng nghe - Cái võng - Chú Định
- ò ó o o
- Đều đều võng đưa
- Ngủ
-Trẻ đọc thơ
- Trẻ chơi
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Tạo hình,
âm nhạc: Di màu đồ dùng trong gia
đình. Nghe nhạc, hát, múa các bài và đọc thơ, ca dao, đồng dao có trong chủ đề.
III. Chơi ngoài trời:
1.
Quan sát có chủ đích:
Quan sát cái tủ
* Câu hỏi đàm thoại
- Cô cùng trẻ hát bài “Đi
chơi”
- Đây là cái gì?
- Dùng để làm gì?
2.
Chơi vận động: Nhảy qua suối nhỏ
3. Ch¬i tự do: Đồ
chơi ngoài trời
- Rèn kỹ
năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Tập thói quen khi ngủ không
nói chuyện
V. Chơi - tập buổi chiều
- Đọc thơ, đồng dao có trong
chủ đề
- Cho em ăn, hát cho búp
nghe, ru búp bê ngủ
- Chơi tự do ở các góc
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ
chơi, bình bầu cắm cờ; Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được
mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng
thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu
cầu:...............................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: