Đề tài: Bé tham gia giao thông

I. Hoạt động có chủ đích LVPT: TCXH Đề tài: Bé tham gia giao thông 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết một số luật lệ g...

I. Hoạt động có chủ đích
LVPT: TCXH
Đề tài: Bé tham gia giao thông
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết một số luật lệ giao thông.
-  Biết chấp hành luật lệ giao thông khi đi trên đường.
b. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng chú ý nghi nhớ có chủ định, kỹ năng quan sát.
- Luyện cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt.
- Trẻ trả lời các câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
c. Thái độ:
- Trẻ luân chấp hành tốt các luật lệ khi tham gia giao thông.
-  Biết những luật đó có lợi cho cá nhân và cộng đồng.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm :Trong lớp học
+ Đồ dùng :Một số tranh về nghề giao thông.
                    Mỗi trẻ 4 - 5 lô tô về mỗi loại tranh trên.
+ Nội dung tích hợp: Âm nhạc
Nếu muốn, Các bạn có thể kích vào đây để tải bộ tải giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
3. Các bước tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Bé nghe cô kể truyện
-  Cô kể cho trẻ nghe câu truyện: Không vâng lời mẹ.
- Buổi sáng mẹ đi làm , mẹ dặn Hải đưa em đến trường học, đến trưa đón em về. Hải mải chơi đá cầu  với các bạn ở nề đường, nơi có rất nhiều xe cộ đi lại, Hải mải đá cầu không chú ý đến xe đi qua lại, xuít nữa bị xe kẹp, chú lái xe dừng lại mắng cho Hải một trận, Hải đã nhận ra rằng mình chưa chấp hành tốt luật lệ giao thông, khi đó Hải quên mất không đi đón em, vì thấy muộn rồi mà không thấy Hải đến đón em của Hải, cô giáo không yên tâm để em của Hải đi về một khi xe cộ đông đúc trên đường, lên cô giáo đã đưa em của Hải về tận nhà, lúc đó Hải và mẹ của Hải cùng về đến nhà. Hải rất hối hận vì mình không vâng lời mẹ và chưa chấp hành tốt luật lệ giao thông. ( Sau đó cô đặt các câu hỏi theo trình tự câu truyện để hỏi trẻ)
 Hoạt động 2: Bé học luật
+. Quan sát và đàm thoại:
* Cô đ­ưa ra từng tranh về nghề giao thông và đàm thoại:
- Tranh chú cảnh sát giao thông đang mặc đồng phục điều khiển mọi người trên ngã tư:
 - Hỏi :   + Cô có tranh gì đây?
              + Trong tranh có những ai?
              + Chú cảnh sát giao thông đang làm gì?
              + Chú mặc quần áo màu gì?
              + Chú điểu khiển mọi người đi đường để làm gì?
              + Công việc chính của các chú là gì?
- Các bức tranh khác cô giới thiệu và đàm thoại tương tự.
*  Cô chốt lại: Các chú cảnh sát giao thông hàng ngày làm nhiệm vụ giữ trật tự đường phố, điều khiển mọi người qua lại đúng làn đường tránh tắc đường và tai nạn giao thông. 
  +  Chúng mình vừa quan sát những bức tranh gì?
  +  Ngoài những công việc chú cảnh sát giao thông làm trong các bức tranh ra, chú còn làm những công việc nào khác nữa?
                (Cho trẻ đóng kịch)

* Giáo dục: Khi đi trên đường chính là các con đang tham gia giao thông, các con nhớ phải chấp hành tốt các luật lệ giao, vùa có lợi cho bản thân mình và có lợi cho đất nước.
 Hoạt động 3: Bé nào chơi giỏi
* Trò chơi động: Cho trẻ chơi trò chơi ‘‘Đèn xanh ,đèn đỏ’’
- Cách chơi : Trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh đèn đỏ thì cả lớp dừng lai, có hiệu lệnh đèn xanh thì trẻ đi.
- Luật chơi: Trẻ nào làn sai thì nhảy lò cò một vòng.
-  Cho trẻ chơi  2 – 3 lần.
-  Hỏi trẻ tên trò chơi?
-  Nhận xét khen trẻ.
-  Tạo tình huống cho trẻ ra chơi.

- Trẻ nghe cô kể truyện và trả lời các câu hỏi của cô


















- Trẻ quan sát



- Chú cảnh sát giao thông
- Chú cảnh sát và mọi người
- Đang điều khiển mọi người đi đường
- Màu da cam
- Trẻ trả lời

- Giữ trật tự đường phố
- Trẻ quan sát và đàm thoại



- Trẻ lắng nghe






- Trẻ nhập vào các vai đóng kịch


- Nghe cô giáo dục




- Nghe cô  h­ướnng dẫn cách chơi



- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Ra chơi
II. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Đội mũ bảo hiểm, không đèo 3
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Tổ chức trò chơi
                        * TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ
1. Mục đích yêu cầu:
- Luyện cho trẻ khả năng nhận biết. Phản xạ nhanh, tìm hiểu về luật giao thông.
2. Chuẩn bị:                       
- Hai đèn hiệu xanh, đỏ làm bằng bìa.
- Vẽ hai con đường giao nhau làm ngã tư đường.
- Cô quy định phần đường vỉa hè.
3. Tiến hành:
+ Bước 1: Cô giới thiệu tên trò chơi
+ Bước 2: Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Chia trẻ làm 4 nhóm đứng ở 4 góc đường cô đóng vai công an đứng ở giữa ngã tư đường. Cô cầm hai đèn hiệu và hướng dẫn cho trẻ chơi, khi nào cô giơ đèn xanh các cháu mới được qua đường và khi cô giơ đèn đỏ thì các cháu phải đứng lại cháu nào đi ô tô phải đi giữa đường và chạy nhanh. Cháu nào đi xe đạp thì đi sát phần đường về bên tay phải và chạy hơi chậm, Cháu đi bộ đi trên vỉa hè cô hướng dẫn trẻ làm động tác lái ô tô, giả vừ làm tiếng kêu bim, bim ..
+ Bước 3: Cho trẻ chơi nhiều hình thức khác nhau
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.          
+ Bước 4: Nhận xét trẻ chơi
- Hỏi tên trò chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng

+ Bước 5: Kết thúc:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status