I. Hoạt động có chủ đích
LVPT: Ngôn ngữ
Hoạt động: Văn học
Đề tài: Truyện: Tiếng đầu máy xe lửa tốt bụng
1. Mục đích yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện, tên tác giả, trẻ
hiểu nội dung truyện.
b. Kỹ năng
- Trẻ biết kể truyện theo tranh
- Trẻ kể và trả lời rõ ràng mạch lạc.
c. Thái độ
- Trẻ có thức trong giờ học. Yêu thích
môn học.
- Giáo dục trẻ biết thực hiện luật an
toàn giao thông và biết vâng lời cha mẹ.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Trong lớp học.
+ Đồ dùng: Tranh minh hoạ truyện
(Tiếng đầu máy xe lửa tốt bụng)
+ NDTH: ÂN, MTXQ
Nếu muốn, Các bạn có thể kích vào đây để tải bộ tải giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Bé vui hát và trò
chuyện cùng cô
- Cô cho trẻ hát bài ( Một đoàn
tàu).
- Cô và trẻ trò truyện về nội dung
bài hát, về chủ đề
- Cô chốt lại và Giáo dục trẻ khi
tham gia giao thông cần phải chấp hành tốt luật an toàn giao thông.
Hoạt động 2: Bé tìm hiểu tác phẩm
- Cô giới thiệu câu truyện (Chiếc xe lửa tốt
bụng)
* Cô kể lần 1:( Giới thiệu tên truyện )
- Cô kể lần 2:( Kết hợp xem tranh minh họa).
- Cô vừa kể cho lớp mình nghe câu
truyện gì ?
- Chiếc đầu mày chở quà để tặng ai ?
- Trong xe chở những món quà gì ?
- Ngoài chở quả còn chở những món ăn
gì ?
- Xe lửa đã giúp toa tàu làm gì ?
- Trên đường đi xe lửa bị làm sao ?
- Các e nhỏ có nhận được quà không ?
- Vì sao vậy ?
* Cô chốt lại:
* Giảng giải nội dung:
* Cô GD trẻ
Hoạt động 3: Bé tập kể chuyện.
- Cô gọi trẻ kể truyện theo tranh
- Các cháu vừa tập kể truyện gì?
- Qua bài Câu truyện này tác giả
muốn nhắc nhở chúng ta điều gì ?
- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ những
người khó khăn và giúp các bạn trong lớp.
Hoạt động 4: Bé vui chơi.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi '' Ô tô
vào bến ''
- Trẻ chơi cô động viên khuyến khích
trẻ.
- Cho trẻ ra ngoài cất đồ dùng đúng
nơi quy định.
|
- Trẻ hát và trò truyện cùng cô.
- Trẻ nghe cô giáo dục.
- Trẻ chú ý nghe
cô kể.
- Chiếc đầu máy xe lửa tốt bụng
- Các em nhỏ
- Gấu bông, hươu.....
- Chở thức ăn, hoa quả....
- Kéo toa tàu
- Xe lửa bị hỏng.
- Không nhận được quà
- Vì xe hỏng.
- Trẻ nghe cô GND
- Nghe cô giáo dục.
- 2 – 3 Trẻ kể.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe cô giáo dục
- Trẻ thực hiện
|
II. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Ga tàu, đường day
B. HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
* Tổ chức trò chơi
* TCDG: Chi chi chành chành
1. Mục đích:
Trẻ được làm quen với nhịp điệu của bài thơ ca dân gian
và luyện cách đọc rõ ràng, chậm rãi.
2. Chuẩn bị:
Sân chơi rộng dãi thoáng mát, sach sẽ, trẻ thuộc bài đồng
dao
3. Tiến hành:
+ Bước 1: Giới thiệu tên trò chơi
+ Bước 2: Giới thiệu cách chơi và luật chơi
Luật chơi: Đặt ngón tay trỏ vào lòng bàn tay của bạn, ai bị bắt ngón tay thì phải xòe bàn tay cho các bạn khác đặt ngón tay vào.
Chuẩn bị: Trước khi chơi dạy cho trẻ đọc thuộc 2 lời đồng dao sau:
Lời 1
Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa đứt cương
Ba vương ngũ đế
Cắp ké đi tìm
Ù à ù ập!
Ù à ù ập!
Luật chơi: Đặt ngón tay trỏ vào lòng bàn tay của bạn, ai bị bắt ngón tay thì phải xòe bàn tay cho các bạn khác đặt ngón tay vào.
Chuẩn bị: Trước khi chơi dạy cho trẻ đọc thuộc 2 lời đồng dao sau:
Lời 1
Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa đứt cương
Ba vương ngũ đế
Cắp ké đi tìm
Ù à ù ập!
Ù à ù ập!
Lời 2
Chi chi chành chành
Các anh bạn nhỏ
Bắt sâu ruộng đỗ
Thi nhau ta cố
Xem nào ai nhanh
Chi chi chành chành
Cách chơi: Khoảng 3-4 cháu đứng hoặc ngồi thành vòng tròn. Một cháu xòe tay cho các cháu khác đặt ngón tay trỏ vào.Tất cả đọc lời 1 hoặc lời 2. Vừa đánh nhịp đều đặn ngón tay trỏ xuống lòng bàn tay của bạn. Câu cuối cùng đọc chậm đến tiếng “ập” thì tất cả phải rút ngón tay ra thật nhanh. Ai chậm bị bạn nắm được ngón tay thì phải xòe bàn tay ra cho các bạn đặt ngón tay vào, trò chơi tiếp tục.
Chi chi chành chành
Các anh bạn nhỏ
Bắt sâu ruộng đỗ
Thi nhau ta cố
Xem nào ai nhanh
Chi chi chành chành
Cách chơi: Khoảng 3-4 cháu đứng hoặc ngồi thành vòng tròn. Một cháu xòe tay cho các cháu khác đặt ngón tay trỏ vào.Tất cả đọc lời 1 hoặc lời 2. Vừa đánh nhịp đều đặn ngón tay trỏ xuống lòng bàn tay của bạn. Câu cuối cùng đọc chậm đến tiếng “ập” thì tất cả phải rút ngón tay ra thật nhanh. Ai chậm bị bạn nắm được ngón tay thì phải xòe bàn tay ra cho các bạn đặt ngón tay vào, trò chơi tiếp tục.
+ Bước 3: Cho trẻ chơi 4- 5.
- Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi theo nhiều hình thức khác nhau
+ Bước 4: Cô nhận xét buổi chơi.
- Hỏi tên trò chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – vòng.
+ Bước 5: Kết thúc
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: