LĨNH VỰC GIÁO DỤC PTTCKNXHTHTM
Hoạt
động: XẾP HÀNG RÀO
I/ YÊU CẦU:
-
Dạy Trẻ kỹ năng xếp hang rào bằng khôi gỗ
-
Trẻ thực hiện được kỹ năng cầm khối gỗ bằng hai ngón tay,ngón trỏ và ngón
cái,xếp khối gỗ cách thưa nhau để tạo hang rào
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý công việc của
nghề nông
II/ CHUẨN BỊị:
-
Mô hình vườn rau
-
Khối gỗ chữ nhật cho cô và trẻ
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
*
Hoạt động 1 : Bé thăm vườn
- Cô giả làm bác nông dân:
- Ôi!vườn rau của ta hôm
nay đã xanh tốt rồi,thật không tiếc công cày cấy bây lâu nay”
- Cô phụ dẫn trẻ tới:
- Chúng cháu chào bác ạ!
- A, bác trồng rau đó các
cháu,c/c thấy những luống rau của bác thế nào ?
- C/c biết không,bác đã bỏ
công chăm sóc rất vất vã cho vườn rau của mình nhưng đàn gà lại vào phá vườn
rau của bác nè,bác buồn lắm,
- C/c ơi, chúng mình sẽ làm
gì để giúp bác nông dân nào?
- Cô vừa nghi ra một
cách,chúng mình cùng xếp hàng rào để giúp bác nông dân nhé
*
Hoạt động 2 : Bé xếp hàng rào
-
Cô làm mẫu 2 lần cô cầm khối gỗ bằng 2 ngón tay,ngón trỏ và ngón cái,đặt khối
gỗ xuống sàn sau đó cô đặt khối goo64 thứ hai cách thưa khối gỗ thứ nhất,sau
đó xếp lấn lượt khối gỗ còn laị cách thưa nhau.
-
Cho cả lớp cùng xếp 1 lần
-
C/c vừa xếp gì?
-
Xếp hàng rào giúp cho ai?
-
Bác nông dân cảm ơn c/c đã giúp bác
xếp những hàng rào thật đẹp bây giờ cô cháu mình cùng đi thăm đồng tiếp nha
-
Cô cháu vừa đi vừa đọc thơ
“Ngón
đi cầy
Ngón
tát nước
……………..
Tôi ngồi tôi đếm”
-A!c/c
nhìn xem vườn rau nhà bác nông dân bên
này cũng rất tốt phải không nào,c/c hãy cùng nhanh tay xếp hàng rào giúp bác
nông dân nhé
-
Cho nhóm thực hiện (sửa sai kỹ năng cho trẻ)
-
Cá nhân thực hiện
-
Lớp thực hiện lần nữa
-
Sau khi trẻ xếp xong cô hỏi trẻ
-
Con vừa làm gì ?
-
Hàng rào của con màu gì
-
Xếp hàng rào giúp cho ai?
-
C/c biết không, bác nông dân rất vất vã đã làm ra sản phẩm này vì vậy c/c
phải biết kính trọng bác nông dân và yêu quý sản phẩm mà bác làm ra nhé
-
Kết thúc NXTD
|
Xanh tốt
Trẻ thực hiện
Hàng rào
Bác nông dân
Nhóm 2-3 trẻ thực hiện
Vài cá nhân thực hiện
Màu đỏ
Bác nông đân
|