KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TUẦN
2
CHỦ ĐỀ NHÁNH : BÉ LÊN LỚP LÁ
Thời gian thực hiện 1 tuần: Từ ngày ............ – ......
Mục Tiêu giáo dục
|
Nội dung giáo dục
|
Hoạt động giáo dục
|
*
Phát triển thể chất.
- 16. Trẻ phối hợp tay chân mắt thưc
hiện đúng các bài tập bật nhảy.
-30. Trẻ nói đúng
tên các món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: Như rau luộc, gạo nấu
cơm, nấu cháo.
|
- Tập các động tác bổ trợ và hướng dẫn trẻ bật nhảy cả 2 chân
- Chạm đất
nhẹ nhàng bằng mũi chân.
- Biết tên
một số món ăn thông thường hàng ngày như: thịt kho, trứng hấp, cá kho, canh
bí nấu tôm, canh rau cải nấu thịt, …
Nhận biết
các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất.
Làm quen 1
số thao tác đơn giản trong chế biến món ăn như: Nhặt rau,vo gạo, làm
bánh.....
|
* H Đ học:
Bật xa 50cm
- Lồng
ghép vào tất cả các hoạt động
|
* Phát triển ngôn ngữ:
-60. Trẻ tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái,
tên của mình.
-44. Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể.
|
+ Phát âm chuẩn và nhận biết o, ô, ơ thông qua trò chơi, bài thơ, câu chuyện…
- tập tô,
tập đồ các nét chữ cái o, ô, ơ
- Biết làm
theo yêu cầu của cô và của bạn
|
* H Đ học:
Làm quen chữ cái o, ô, ơ
|
* Phát triển nhận
thức.
- 68. Trẻ phân loại được một
số đồ chơi thông thường theo chất liệu
và công dụng.
|
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử
dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- So sánh sự giống và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi, sự đa dạng của
chúng.
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu
- Hiểu
được lời nói chỉ dẫn của người khác và phản hồi lại bằng những hành động.
|
* H Đ học: Lớp lá 6 thân yêu
|
* Phát triển thẩm mỹ
-96. Trẻ nhận ra giai điệu
của bài hát hoặc bản nhạc.
|
- Nghe và cảm nhận giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản
nhạc.
- Thể hiện thái độ và tình cảm của mình khi
xem và ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật.
- Biết
giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
|
* H Đ học:
Bé tài năng
|
* Phát triển tình cảm xã hội.
-120. Trẻ
thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.
|
-Trẻ đến lớp biết chào, hỏi lễ phép với người lớn
sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè. Biết ứng xử với bạn bè một cách phù
hợp.
- Biết tôn
trọng và làm theo những quy định chung của lớp.
- Thích chia sẻ cảm xúc,kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với những người
gần gũi.
- Biết thương yêu kính trọng cô giáo,
yêu quý bạn bè.
|
* H Đ học:
Bé yêu âm nhạc
|