LỚP
LÁ 6 THÂN YÊU
I. MỤC TIÊU:
- Trẻ biết thể
hiện cảm xúc của mình về lớp học bằng lời nói, cử chỉ, nét mặt, biết tên cô
giáo và các bạn, biết một số các hoạt động của lớp, biết một số nề nếp quy định
của lớp.
- 68.Trẻ phân loại được một số
đồ chơi thông thường theo
chất liệu và công dụng. Rèn các kỹ năng
quan sát về các hình ảnh trực quan, phát triển khả năng quan sát tư duy.
- Giáo
dục trẻ kính trọng cô giáo, có ý thức giữ gìn lớp học sạch đẹp, giữ gìn đồ dùng
đồ chơi, đoàn kết giúp đỡ bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Trang trí lớp học hấp dẫn trẻ.
- Tranh
ảnh, bài hát, đồ dùng đồ chơi. Vật liệu phế thải phục vụ các góc chơi, tiết học.
1.
Hoạt động đón trẻ: Bé nghe lời cô
- Đón trẻ vào lớp.
- Cô
trò chuyện với trẻ về tên bạn ở lớp học, tên gọi các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu
cảm xúc yêu thích về lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến lớp.
- Cô
gợi ý cho trẻ có được nhiều vốn từ, sử dụng câu đủ ý.
2. Hoạt
động ngoài trời: Lớp bé ở đâu
- Cô cho trẻ ra sân hát bài “Trường chúng
cháu là trường Mầm Non”.
- Cô giới thiệu về nội dung buổi dạo chơi.
Cô đặt câu hỏi gợi ý cho trẻ nêu những hiểu biết của mình về lớp học của mình, cô
khơi gợi cho trẻ trả lời, giáo dục trẻ yêu quý cô giáo, giữ gìn vệ sinh lớp học
sạch sẽ. Giáo dục trẻ biết để rác bỏ
đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sạch đẹp nhằm góp phần làm giảm biến đổi khí hậu.
* TCVĐ: Nhảy tiếp sức.
- Cô giải
thích cách chơi và luật chơi.
- Cô tiến
hành cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô cho
trẻ chơi
* TCDG: Cò
chẹp, lộn cầu vòng.
- Chơi tự
do
theo
ý thích với cát, cầu trượt, xích đu, làm thí nghiệm, … theo chủ điểm.
3. Hoạt động học: Lớp lá 6 thân yêu
* HĐ1 : Bé quan sát.
- Đàm thoại nội dung bài hát
vừa hát ?
- Cho trẻ quan sát lớp học và
hỏi trẻ.
- Trong lớp của chúng ta có
những đồ dùng, đồ chơi gì?
- Các con học lớp nào?
- Bài hát cô và các con vừa
hát nói về điều gì?
* Trò chơi : “Ai nhanh hơn?”.
- Lớp mình là lớp lá mấy?
- Trong lớp có những đồ chơi gì? và những đồ dùng gì?
* Trò chơi: “Ai tinh mắt”
- Các con hãy nhìn xem trên tay cô có bức tranh
gì? Bức tranh này vẽ về ai?
- Công
việc hàng ngày của
cô giáo là gì?
- Tên của cô
là gì?
* Trò chơi: ai đoán đúng
- Ai cho các con ăn cơm?
- Công việc hàng ngày của cô
giáo làm gì ?
- Lớp mình luôn sạch sẽ là
nhờ ai?
- Các con đến lớp phải làm gì?
* Trò chơi “Trời tối trời sáng”
- Đoán xem ai đến thăm lớp mình ?
- Tại sao các con biết đây là cô giáo? Tên cô giáo là gì ?
- Các cô đã làm những gì cho các
con ?
- Vậy để biết ơn các cô giáo trong trường các con phải làm gì?
* HĐ2: Đội nào nhanh hơn.
- Cô
cho trẻ phân loại đồ chơi theo chất liệu và công dụng.
* HĐ3: Ai giỏi hơn
- TC: Thi xem ai giỏi:
Cô viết một
số câu hỏi, mời trẻ lên bốc thăm và trả lời câu hỏi: Nếu trả lời đúng sẽ được
tặng một đồ chơi của lớp mẫu giáo.
Câu hỏi
+ Lớp chúng ta là lớp gì?
+ Trong lớp có những ai? Cô giáo con tên
gì?
+ Lớp mình có mấy cô giáo.
+ Cho
trẻ hát bài: “mẹ của em ở trường”
Trò chuyện với trẻ về lớp mẫu giáo: cho trẻ kể về các loại đồ dùng đồ
chơi, các loại bảng biểu trong lớp mà trẻ biết. Để những đồ dùng đồ chơi, các
loại bảng biểu không bị hư hỏng và sử dụng lâu dài các con phải giữ gìn như thế
nào?
4. Hoạt động góc:
Bé tài năng
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non.
- Góc
học tập: Lô tô, đôminô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái,…về trường mầm non, lớp
học.
5. Hoạt
động chiều: bé và bạn cùng chơi
- Cô tập hợp trẻ, cho trẻ hát bài cô và mẹ, cô
giới thiệu trò chơi “kết bạn” cô giải thích
Khi có
hiệu lệnh kết bạn kết bạn của cô trẻ sẽ chạy đến bên một bạn mà trẻ muốn
kết bạn
Cô cho trẻ
chơi nhiều lần đề trẻ bắt cặp với nhiều bạn khác.
- Cho
trẻ thực hiện bài tập trong vở bài tập toán.
- Cô
giáo dục tư tưởng cho trẻ.
Kết
thúc : Cô nhận xét tuyên dương
* Đánh giá cuối ngày
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: