Phát triển thể chất
ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Trẻ
thực hiện được bài tập theo cô. (4t)
+ Trẻ
thực hiện đúng động tác, nhịp nhàng. (5t)
* Kĩ năng
+ Trẻ
biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng. (4t)
+ Trẻ biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng,
nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, đúng kĩ thuật. (5t)
* Thái độ
Trẻ
hứng thú tham gia, giúp trẻ phấn khởi tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị
- Sn
bằng phẳng, rộng, sạch.
- Băng
ghế thể dục
3. Tổ chức hoạt động
Các bạn kích vào đây để tải full bộ giáo án mầm non file word không bị lỗi font.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động (trẻ thực hiện cùng cô)
- Ổn định bài hát “lớn lên cháu lái máy cày” và cho trẻ đi các
kiểu chân: Đi bình thường, mũi bn chn, gĩt bn chn…
* Hoạt động 2: Trọng động
a) Bi tập Phát triển cháung
- Tay vai: Đánh xoay trịn 2 cnh tay
- Bụng – lườn: Đứng cúi người về trước
- Chân 1: khụy gối
- Bật: Tch khp chn
Cho trẻ di cháuyển về 2 hàng ngang đối
diện nhau
b) Vận động cơ bản: “Đi thăng bằng trên ghế thể dục”
Cô giới thiệu dụng cụ vận động cho trẻ
- Hỏi ư tưởng trẻ thực hiện vận động với dụng cụ trẻ vừa thấy.
Cho trẻ thực hiện ư tưởng
- Cô giới thiệu tên vận động, cho 2 trẻ lên thực hiện lại
+ Trẻ làm lần 1 khơng giải thích
+ Cô cho trẻ làm mẫu lần 2 + Giải thích
*
Trẻ thực hiện
- Cho 2 trẻ ln thực hiện.
- Cô lần lượt cho từng trẻ lên tập. (1, 2 ) trẻ
- Cho trẻ tập dưới hình thức thi đua theo tổ, nhóm. (trẻ thực
hiện)
- Cơ sửa sai cho trẻ, động viên trẻ.
* TCVĐ: Cháuyền quả về
- Chia lớp thnh 2 nhĩm, xếp 2 hàng dọc, cháuyền quả từ bạn đầu
đến bạn cuối theo hướng tay trái rồi cháuyền
lên theo hướng tay phải.
- Cháuyền lần lượt từ bạn này sang bạn kia, không được
nhảy cóc, không làm rơi .
- Cô quan sát trẻ cho trẻ chơi 1,2 lần
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp
|
Trẻ đi các kiểu
chân: Đi bình thường, mũi bàn chân, gót bàn chân
Trẻ tập bi tập Phát triển cháung
Trẻ 2 hàng
ngang đối diện nhau
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ quan st, lắng nghe v thực hiện
Trẻ thực hiện
|