Chủ đề Các hiện tượng tự nhiên & nước Nhánh1 NƯỚC
I.THỂ DỤC
SÁNG : Tập theo bài
hát “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Mục
đích - Yêu cầu
- Trẻ tập
đúng các động tác thể dục nhịp nhàng theo nhịp bài hát
- Trẻ biết
kết hợp taychân nhịp nhàng, tập đúng động tác
- Trẻ chăm
tập thể dục và có ý thức giữ gỡn vệ sinh cơ thể để có một cơ thể khỏe
mạnh.
- Chuẩn
bị:
- Địa điểm
tập sạch sẽ thoáng mát và an toàn cho trẻ.
- Các động tác thể dục ,đàn , các bài hát về chủ đề
- Tiến
hành:
Hoạt động
của cô |
Hoạt động
của trẻ |
- Trẻ ra
sân xếp hàng - Kiểm tra
sức khỏe trẻ : Theo bài hát “ Khám tay ” * Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ đi theo đội hình vũng Tròn làm đoàn
tàu kết hợp đi bằng các kiểu chân: Mũi- gót- má ngoài, chạy
nhanh- chậm về 3 hàng ngang. * Hoạt động 2: -Trọng
động tập theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với ” - Hô hấp:
Thổi bóng - Tay: Đưa
lên cao hạ xuống - Chân :
Khuỵu gối - Lườn:
quay người sang hai bên - Bật :
Nhảy chân sáo * Trò chơi
: Bốn mùa - Trẻ làm
động tác minh họa theo hiệu lệnh: Mùa xuân -
hoa nở Mùa hè -
quạt (nóng) Mùa thu -
lá rụng Mùa đông-
lạnh quá. .*
Hoạt động 3: Hồi tĩnh. - Đi nhẹ
nhàng 1-2 vòng sân hít thở sâu.và về hàng đứng theo lời bài hát *Nhận xét
giờ thể dục sáng: Cô nhận xét và giáo dục nhắc nhở trẻ cú ý thức chăm chỉ tập
luyện thể dục , ăn uống đầy đủ các chất , biết vệ sinh cá nhân hằng ngày |
- Trẻ khởi
động theo hiệu lệnh của nhạc lời bài hát , hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập
theo sự hướng dẫn của cô.(4lần *8nhịp) - Trẻ vận
động nhịp nhàng theo lời bài hát - Đi nhẹ nhàng
hít thở sâu -Lắng nghe
cô nhận xét |
II.HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc Xây
dựng : Xây xếp bể bơi – hồ nước
- Góc Phân
vai : Bán hàng- gia đình
- Góc Nghệ
thuật : Hát múa đóng kịch theo chủ đề
- Góc Thiên
nhiên : Chơi với cát và nước
- Góc Học tập
: Xem sách truyện chủ đề - Viết chữ cái đó học
- Mục
đích- Yêu cầu:
- Kiến thức
: Trẻ biết thể hiện và tái tạo lại một số hoạt động của người lớn trong xã hội
như: người bán hàng, người mua hàng, – diễn viên , cô chú công nhân xây dựng
xây xếp bể bơi –hồ nước , biết giao lưu giao tiếp giữa các góc chơi để thể hiện
tốt vai chơi của mỡnh
- Kỹ năng
:Trẻ thành thạo các kĩ năng xây, xếp cạnh các khối gỗ để tạo được những bể bơi
, hồ nước, biết thể hiện tỡnh cảm của người bán hàng và người mua hàng , gia
đình mẹ con và biết chế biến một số món ăn …….,trẻ biết giao lưu với nhau trong
quá trình chơi, rèn phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ , phát huy tính sáng
tạo
- Thái độ :
Giáo dục trẻ biết tiết kiệm điện nước , bảo vệ giữ gỡn nguồn nước sạch, chơi
thân ái đoàn kết với bạn bè, Tạo cho trẻ thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
- Chuẩn
bị:
- Các góc
chơi: Xây dựng, phân vai, nghệ thuật, học tập, thiên nhiên…
- Đồ chơi
lắp ghép Bộ lắp ghép xây dựng, cây xanh một số đồ chơi...bộ đồ nấu ăn Sách,
truyện về chủ đề ,đồ chơi cát nước , dụng cụ âm nhạc …….
- Tiến
hành:
Hoạt động
của cô |
Hoạt động
của trẻ |
1.Gây hứng thú vào bài : Cho trẻ vận động hát bài hát “ Trời nắng trời
mưa ” - Bài hát
nói lên điều gỡ ? khi nào con thấy trời nắng núng ? khi mựa hố đến thời tiết
nũng nực con thích được đi đâu để tắm mát ? - Cô giới
thiệu tên nội dung hoạt động : 2.Hoạt động : * Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô lần
lượt nêu nội dung chơi các góc - Các cô
chú công nhân xây dựng hãy xây nên những bể bơi- hồ nước cho huyện Ba bể mỡnh
để nghỉ hè cho các bạn nhỏ được tập bơi . vậy ở đó có những gỡ ? - Vậy ai
sẽ là chủ công trình đây? + Các con
định xây công trình như thế nào đây ? + Người chỉ
huy công trình sẽ làm nhiệm vụ gỡ ? phõn cụng cho cỏc bạn như thế nào ? - Ngoài ra
cũn cú nhiều góc chơi khác nữa như : - Góc Phân
vai : Bán hàng – gia đình - Góc Nghệ
thuật : Hát múa đóng kịch theo chủ đề - Góc
Thiên nhiên : Chơi với cát và nước - Góc Học
tập : Xem sách truyện chủ đề - viết chữ cái đó học - Nhắc nhở
trẻ khi chơi các con phải như thế nào ? có được quăng ném đồ chơi không ? các
nhóm chơi phải chơi như thế nào với nhau ? …. Cô mời các con về góc chơi nào. - Cô đến
lần lượt cỏc gúc và gợi ý hỏi trẻ cỏch thực hiện và động viên khuyến khích
trẻ thực hiện tốt vai chơi của mỡnh để cuối buổi nhận xét kết quả của các góc * Hoạt động 3: - Kết thúc
chơi và nhận xét quá trình chơi. - Cho trẻ
kết thúc các nhóm nhỏ trước. - Về nhóm
chơi chính để nhận xét + Cho trẻ
tự giới thiệu thành quả của nhóm mình + Các trẻ
khác nhận xét. - Cô nhận
xét chung và giỏo dục nhắc nhở trẻ cú ý thức cao trong khi chơi , biết giữ
gỡn đồ dùng đồ chơi , cất dọn ngăn nắp gọn gàng đúng nơi quy định |
-
Trẻ ngồi quanh cô để trò chuyện. -
Chỳ ý lắng nghe -
Trẻ tự nhận vai chơi. -
Có bể bơi các kiểu hình dỏng khỏc nhau và cú cõy xanh, ngụi nhà… -
Trẻ nờu lờn ý định của mỡnh về công việc của gúc mỡnh -
Chỳ ý lắng nghe -
Chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi , chơi đoàn kết và giao lưu với các
góc thật tốt -
Trẻ tham gia chơi hào hứng đoàn kết -
Trẻ trả lời câu hỏi của cô về nhận thức của mỡnh - Trẻ tự nhận xét các nhóm chơi - Trẻ cất
dọn đồ chơi. |