Chủ đề Các hiện tượng tự nhiên & nước Nhánh1 NƯỚC

  Chủ đề Các hiện tượng tự nhiên & nước  Nhánh1 NƯỚC   I.THỂ DỤC SÁNG :           Tập theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với” Mục...

 Chủ đề Các hiện tượng tự nhiên & nước Nhánh1 NƯỚC

 

I.THỂ DỤC SÁNG :           Tập theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”

  1. Mục đích - Yêu cầu

- Trẻ tập đúng các động tác thể dục nhịp nhàng theo nhịp bài hát

- Trẻ biết kết hợp taychân nhịp nhàng, tập đúng động tác

- Trẻ chăm tập thể dục và có ý thức giữ gỡn vệ sinh cơ thể  để có một cơ thể khỏe mạnh.

  1. Chuẩn bị:

- Địa điểm tập sạch sẽ thoáng mát và an toàn cho trẻ.

- Các động tác thể dục ,đàn , các bài hát về chủ đề


  1. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

- Trẻ ra sân xếp hàng

- Kiểm tra sức khỏe trẻ : Theo bài hát “ Khám tay ”

* Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ đi theo đội hình vũng Tròn làm đoàn tàu  kết hợp đi bằng  các kiểu chân:  Mũi- gót- má ngoài, chạy nhanh- chậm về 3 hàng ngang.

* Hoạt động 2:

-Trọng động tập theo bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với  ”

- Hô hấp: Thổi bóng

- Tay: Đưa lên cao hạ xuống

- Chân : Khuỵu gối

- L­ườn: quay người sang hai bên

- Bật : Nhảy chân sáo

* Trò chơi :  Bốn mùa

- Trẻ làm động tác minh họa theo hiệu lệnh:

Mùa xuân - hoa nở

Mùa hè - quạt (nóng)

Mùa thu - lá rụng

Mùa đông- lạnh quá.

.* Hoạt động 3: Hồi tĩnh.

- Đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân hít thở sâu.và về hàng đứng theo lời bài hát

*Nhận xét giờ thể dục sáng: Cô nhận xét và giáo dục nhắc nhở trẻ cú ý thức chăm chỉ tập luyện thể dục , ăn uống đầy đủ các chất , biết vệ sinh cá nhân hằng ngày

- Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của nhạc lời bài hát , hiệu lệnh của cô.

 

 

 

- Trẻ tập theo sự hướng dẫn của cô.(4lần *8nhịp)

 

 

 

 

 

- Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát

 

 

- Đi nhẹ nhàng hít thở sâu

 

-Lắng nghe cô nhận xét

II.HOẠT ĐỘNG GÓC

          - Góc Xây dựng :  Xây xếp bể bơi – hồ nước

- Góc Phân vai : Bán hàng- gia đình

- Góc Nghệ thuật : Hát múa đóng kịch theo chủ đề

- Góc Thiên nhiên : Chơi với cát và nước

- Góc Học tập : Xem sách truyện chủ đề - Viết chữ cái đó  học

  1. Mục đích- Yêu cầu:

- Kiến thức : Trẻ biết thể hiện và tái tạo lại một số hoạt động của người lớn trong xã hội như: người bán hàng, người mua hàng, – diễn viên , cô chú công nhân xây dựng xây xếp bể bơi –hồ nước , biết giao lưu giao tiếp giữa các góc chơi để thể hiện tốt vai chơi của mỡnh

- Kỹ năng :Trẻ thành thạo các kĩ năng xây, xếp cạnh các khối gỗ để tạo được những bể bơi , hồ nước, biết thể hiện tỡnh cảm của người bán hàng và người mua hàng , gia đình mẹ con và biết chế biến một số món ăn …….,trẻ biết giao lưu với nhau trong quá trình chơi, rèn phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ , phát huy tính sáng tạo

- Thái độ : Giáo dục trẻ biết tiết kiệm điện nước , bảo vệ giữ gỡn nguồn nước sạch, chơi thân ái đoàn kết với bạn bè, Tạo cho trẻ thói quen gọn gàng, ngăn nắp.

  1. Chuẩn bị:

- Các góc chơi: Xây dựng, phân vai, nghệ thuật, học tập, thiên nhiên…

- Đồ chơi lắp ghép Bộ lắp ghép xây dựng, cây xanh một số đồ chơi...bộ đồ nấu ăn Sách, truyện về chủ đề ,đồ chơi cát nước  , dụng cụ âm nhạc …….

  1. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Gây hứng thú vào bài :  Cho trẻ vận động hát bài hát “ Trời nắng trời mưa ”

- Bài hát nói lên điều gỡ ? khi nào con thấy trời nắng núng ? khi mựa hố đến thời tiết nũng nực con thích được đi đâu để tắm mát ?

- Cô giới thiệu tên nội dung hoạt động :

2.Hoạt động :

* Hoạt động 1: Thỏa thuận tr­ước khi chơi.

- Cô lần lượt nêu nội dung chơi các góc

- Các cô chú công nhân xây dựng hãy xây nên những bể bơi- hồ nước cho huyện Ba bể mỡnh để nghỉ hè cho các bạn nhỏ được tập bơi . vậy ở đó có những gỡ ?

- Vậy ai sẽ là chủ công trình đây?

+ Các con định xây công trình như thế nào đây ?

+ Người chỉ huy công trình sẽ làm nhiệm vụ gỡ ? phõn cụng cho cỏc bạn như thế nào ?

- Ngoài ra cũn cú nhiều góc chơi khác nữa như :

- Góc Phân vai : Bán hàng – gia đình

- Góc Nghệ thuật : Hát múa đóng kịch theo chủ đề

- Góc Thiên nhiên : Chơi với cát và nước

- Góc Học tập : Xem sách truyện chủ đề - viết chữ cái đó  học

- Nhắc nhở trẻ khi chơi các con phải như thế nào ? có được quăng ném đồ chơi không ? các nhóm chơi phải chơi như thế nào với nhau ? …. Cô mời các con về góc chơi nào.

- Cô đến lần lượt cỏc gúc và gợi ý hỏi trẻ cỏch thực hiện và động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt vai chơi của mỡnh để cuối buổi nhận xét kết quả của các góc

* Hoạt động 3:

- Kết thúc chơi và nhận xét quá trình chơi.

- Cho trẻ kết thúc các nhóm nhỏ tr­ước.

- Về nhóm chơi chính để nhận xét

+ Cho trẻ tự giới thiệu thành quả của nhóm mình

+ Các trẻ khác nhận xét.

- Cô nhận xét chung và giỏo dục nhắc nhở trẻ cú ý thức cao trong khi chơi , biết giữ gỡn đồ dùng đồ chơi , cất dọn ngăn nắp gọn gàng đúng nơi quy định

 

-         Trẻ ngồi quanh cô để trò chuyện.

 

 

 

 

-         Chỳ ý lắng nghe

-           Trẻ tự nhận vai chơi.

-         Có bể bơi các kiểu hình dỏng khỏc nhau và cú cõy xanh, ngụi nhà…

 

-         Trẻ nờu lờn ý định của mỡnh về công việc của gúc mỡnh

 

-         Chỳ ý lắng nghe

 

 

-         Chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi , chơi đoàn kết và giao lưu với các góc thật tốt

 

 

-          Trẻ tham gia chơi hào hứng đoàn kết

 

 

 

-         Trẻ trả lời câu hỏi của cô về nhận thức của mỡnh

 

 

 

      - Trẻ tự nhận xét các nhóm chơi

- Trẻ cất dọn đồ chơi.

 

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status