Âm nhạc Cho tôi đi làm mưa với

 Âm nhạc Cho tôi đi làm mưa với

Hoạt động :  Nghe hát “ Mưa rơi ”

NDKH : Vận động theo nhạc bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”

TCAN:  Nghe tiếng xắc xô thỏ nhảy vào chuồng

 

 

  1. I. Mục đích yêu cầu:

- Kiến thức: Giúp trẻ biết cảm nhận được giai điệu của bài nghe hát , có cảm xúc với bài hát vận động minh họa theo lời của bài hát

- Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỹ năng cảm thụ bài hát hát tự nhiên vui tươi hồn nhiên , chơi Trò chơi thành thạo,

- Thái độ : Trẻ biết được sự cần thiết của nước với cuộc sống con người và cần phải biết tiết kiệm bảo vệ nguồn nước

  1. Chuẩn bị :

- Chuẩn bị cho cô : Đàn , đài ,  bài hát.

- Chuẩn bị cho trẻ : Bài hát, tư thế ngồi,


III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1, Ôn định tổ chức gây hứng thú :

Cô cho trẻ chơi Trò chơi trời nắng- trời mưa

-Cô dẫn dắt vào bài nghe  hát qua việc cho trẻ liên tưởng câu truyện có trong nội dung bài hát nào ?

2 Bài mới :

* Nghe hát : Mưa rơi

- Cô đưa trẻ đi đến một bức tranh về hình ảnh mưa

- Cô giới thiệu tên bài nghe hát và hát cho trẻ nghe 2 lần

- Hỏi tên bài hát là gì ? của nhạc sỹ nào   ?

- Bài hát nói lên điều gì ?

- Cô giảng nội dung giai điệu của bài hát : Bài hát nói lờn hình ảnh của những giọt mưa đem đến cho con người không khí trong lành, cây cỏ hoa lá để cây luôn xanh tốt có ích cho con người.

- Để cảm nhận đươc giai điệu bài hát các con nghe cô hát lại bài hát 1 lần

- Cô cho trẻ nghe đài hát 1 lần

* Ôn vận động theo bài hát  : Cho tôi đi làm mưa với

- Cô bật nhạc cho trẻ hát lại bài hát 1-2  lần

- Cho trẻ thi đua vỗ tay theo tiết tấu bài hát  : Cả lớp ,tổ nhóm ,cá nhân

- Cô quan sát và nhận xét khen trẻ sửa sai cho trẻ

3, Luyện tập :

Trò chơi âm nhạc “ Nghe tiếng xắc xô thỏ nhảy vào chuồng

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ biết cô cho một vài trẻ lên chơi khi cô gừ xắc xô chậm thỡ  trẻ đi bên ngoài vũng Tròn khi cụ tăng âm thanh hát nhanh to lên trẻ chạy nhanh vào vũng, trẻ nào đứng ngoài vũng Tròn là thua cuộc

- Cho trẻ chơi 2-3  lần

- Cô nhận xét và khen trẻ

4 Kết thúc giờ học : Cô hỏi lại trẻ hôm nay các con được học những gì và được chơi trò chơi gì ? cảm nhận của con về giờ học hôm nay thế nào ?

- Cô nhận xét và giáo dục trẻ cần chăm chỉ học tập và nghe lời cô giáo, cú ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện nước trong gia đình và lớp học

 

Cả lớp chỳ ý lắng nghe cô

-                     Trả lời câu hỏi

 

 

 

 

 

-  Chỳ ý lắng nghe cô hát và trả lời câu hỏi của cô

 

- Trẻ hưởng ứng theo giai điệu bài hát

 

-         Hiểu nội dung của bài hát

 

 

-   Chú ý lắng nghe và hát lại bài hát

 

 

 Trẻ vận động  vỗ tay nhịp nhàng theo bài hát vui tươi hồn nhiên

 

 

- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi , trẻ chơi thành thạo

 

-         Trẻ hào hứng tham gia chơi

 

 

- Chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô

 

Phát triển thể chất ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC


Phát triển thể chất
ĐI THĂNG BẰNG TRẺN GHẾ THỂ DỤC
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Trẻ thực hiện được bài tập theo cô. (4t)
+ Trẻ thực hiện đúng động tác, nhịp nhàng. (5t)
* Kĩ năng
+ Trẻ biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng. (4t)
+ Trẻ biết phối hợp chn, tay nhịp nhàng, nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, đúng kĩ thuật. (5t)
* Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia, giúp trẻ phấn khởi tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị
- Sn bằng phẳng, rộng, sạch.
- Băng ghế thể dục
- My nhạc.

3. Tổ chức hoạt động
Các bạn kích vào đây để tải full bộ giáo án mầm non file word không bị lỗi font.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động (trẻ thực hiện cùng cô)
- Ổn định bài hát “lớn lên cháu lái máy cày” và cho trẻ đi các kiểu chân: Đi bình thường, mũi bn chn, gĩt bn chn…
* Hoạt động 2: Trọng động
a) Bi tập Phát triển cháung
- Tay vai: Đánh xoay trịn 2 cnh tay
- Bụng – lườn: Đứng cúi người về trước
- Chân 1: khụy gối
- Bật: Tch khp chn
Cho trẻ di cháuyển về 2 hàng ngang đối diện nhau
b) Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
Cô giới thiệu dụng cụ vận động cho trẻ
- Hỏi ư tưởng trẻ thực hiện vận động với dụng cụ trẻ vừa thấy.
Cho trẻ thực hiện ư tưởng
- Cô giới thiệu tên vận động, cho 2 trẻ lên thực hiện lại
+ Trẻ làm lần 1 khơng giải thích
+ Cô cho trẻ làm mẫu lần 2 + Giải thích
* Trẻ thực hiện
- Cho 2 trẻ ln thực hiện.
- Cô lần lượt cho từng trẻ lên tập. (1, 2 ) trẻ
- Cho trẻ tập dưới hình thức thi đua theo tổ, nhóm. (trẻ thực hiện)
- Cơ sửa sai cho trẻ, động viên trẻ.
* TCVĐ: Cháuyền quả về
- Chia lớp thnh 2 nhĩm, xếp 2 hàng dọc, cháuyền quả từ bạn đầu đến  bạn cuối theo hướng tay trái rồi cháuyền lên theo hướng tay phải.
- Cháuyền lần lượt từ bạn này sang bạn kia, không được nhảy cóc, không làm rơi .
- Cô quan sát trẻ cho trẻ chơi 1,2 lần
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp


Trẻ đi các kiểu chân: Đi bình thường, mũi bàn chân, gót bàn chân



Trẻ tập bi tập Phát triển cháung





Trẻ 2 hàng ngang đối diện nhau





Trẻ lắng nghe



 Trẻ thực hiện





Trẻ quan st, lắng nghe v thực hiện



Trẻ thực hiện

HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH Thơ Vui trung thu Lớp Lớn

Lớp Mẫu Giáo Lớn
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
Thơ: “Vui trung thu”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc và đọc diễn cảm, trẻ hiểu được nội dung bài thơ.
- Nhớ được tên bài thơ, tên tác giả bài thơ.:
b. Kỷ năng:
- Trẻ đọc đúng nhịp, ngắt nghỉ đúng chổ, đọc rõ lời, trả lời các câu hỏi của cô một cách rõ ràng.
Trẻ chú ý nghe, đọc thuộc bài thơ.
c. Thái độ:
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, biết bảo vệ các món quà, biết đi chơi trung thu an toàn, không chạy lung tung giữa đường kẻo tai nạn, không đi chơi 1 mình kẻo thất lạc.
II. CHUẨN BỊ
- Lớp học rộng rãi chiếu đủ cho trẻ, máy vi tính.
- GAĐT minh hoạ bài thơ “Vui trung thu”.
III. TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.

Hoạt động có chủ đích LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 5 Lớp Lớn

Lớp Mẫu Giáo Lớn
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 5

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được số 5, biết đếm theo thứ tự và tách gộp các đối tượng trong phạm vi 5.
b. Kỹ năng:
- Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cách cầm bút
c. Thái độ:
- Có thái độ kiên trì thực hiện theo đúng yêu cầu.
- Biết bảo vệ vở của mình không làm quăn mép vở
II. CHUẨN BỊ
- 2 bức tranh.
+ Mỗi trẻ 5 cái bút, 5 cái que tính, 5 quyển vở, 5 cái thước
III. TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.

GDAN Hát múa Rước đèn dưới trăng NH Chiếc đèn ông sao

Lớp Mẫu Giáo Lớn
HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
GDAN:             Hát múa: Rước đèn dưới trăng
                          NH:          Chiếc đèn ông sao
                          TC:           Tiếng hát ở đâu?
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kến thức:
- Trẻ nhớ được tên bài hát, tên tác giả, nhớ giai điệu và lời ca của bài hát.
b. Kỷ năng:
- Trẻ  hát rõ lời đúng nhịp, vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
c. Thái độ:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
  II. CHUẨN BỊ
- Đàn organ.Một số đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ,….
III. CÁCH TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.

HOẠT ĐỘNG HỌC Trò chuyện về ngày tết trung thu Lớp Mẫu Giáo Lớn

Lớp Mẫu Giáo Lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
Trò chuyện về ngày tết trung thu

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ biết ngày tết trung thu là ngày 15/8
- Trẻ biết một số hoạt động diễn ra trong ngày trung thu
b. Kỷ năng:
- Trả lời câu hỏi diễn đạt ý mạch lạc
c. Thái độ:
- Có cảm xúc, vui tươi phấn khởi,ấn tượng sâu sắc về ngày tết trung thu
II. CHUẨN BỊ
- Tranh về ngày tết trung thu
- Các bài hát về trung thu
- Các loại hoa quả, bánh trung thu, các loại đèn
III. CÁCH TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã chuẩn bị ra, bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.

TD Bò bằng bàn tay và bàn chân TCVĐ Kéo co Lớp Mẫu Giáo Lớn

Lớp Mẫu Giáo Lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC:
TD: Bò bằng bàn tay và bàn chân.
TCVĐ:  Kéo co

* TRÒ CHUYỆN ĐẦU TUẦN
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về tuần học mới, về ngày nghỉ của trẻ, cho trẻ xem một số tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể.
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài tập, trẻ biết bò bằng bàn tay, bàn chân theo hướng dích dắc.
b. Kỷ năng:
- Giúp trẻ phát triển sức mạnh của đôi chân, đôi tay. Sự phối hợp sức mạnh của các cơ bắp.
- Rèn kỹ năng phối hợp nhịp nhàng tay và chân
c. Thái độ:
- Giáo dục trẻ thích tập thể dục, có ý thức kỷ luật khi tham gia tập và chơi trò chơi.
II. CHUẨN BỊ
- Phấn, một số lọ hoa
- Sân bãi sạch sẽ.
III. TIẾN HÀNH
- Trò chuyện, Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Cô đưa các đồ dùng đã chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status