KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3
Chủ đề nhánh 3 : TẾT MÙA XUÂN
Thứ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
H Động
| |||||
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
|
Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước có trong tự nhiên
- Trò chuyện về chủ đề
- Dạy trẻ không vứt rác bừa bãi
* Điểm danh:
| ||||
THỂ DỤC ĐẦU GIỜ
|
* Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “đu quay”
Hô hấp; Tay; Chân; bật…
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
*Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “đu quay”
- Hô hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
- ĐT bụng 1:
Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
*Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
| ||||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
* KPKH:
- Tìm hiểu tết nguyên đán
|
* TDKN:
- Chạy liên tục 150 m không hạn chế thời gian
* LQVH :
- Thơ: “ Sự tích mùa xuân”.
|
* LQVT :
- Đếm đến 8, nhận biết số 8
|
* LQCC:
- Làm quen chữ h, k
* TH:
- Những bông hoa mùa xuân
|
* GDAN:
- DVĐ: “Mùa xuân đến rồi”.
- Nghe hát : “Mùa xuân ơi”.
- TCAN: Ai nhanh nhất.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| |
I/ Hoạt động chủ đích
| |||||
Quan sát không khí chuẩn bị đón tết
|
- Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận
- Quan sát tranh về không khí mọi người đón tết.
- Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và không ngắt hoa , bẻ cành....
|
- Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ
- Sân trường cảnh quan trong trường,
- Một số tranh ảnh về mọi người chuẩn bị đón tết.
|
- Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
- Sau khi đàm thoại xong cô cho trẻ chơi trò chơi vận động, dân gian
- Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhóm chơi tự do
- Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi
| ||
II/ Trò chơi vận động :
| |||||
TC:Tìm trang phục theo mùa
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng
|
- Cô để trang phục lộn xộn vào nhau và yêu cầu trẻ lấy trang phục theo mùa và chạy lên gắn đúng vào tranh mùa đó
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cô chú ý bao quát , khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
| ||
TC: “Tung bóng”
|
-Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
-Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
-1-10 quả bóng
|
- Cho trẻ chơi thành từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ tung bóng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý bắt bóng, không để bóng bị rơi
| ||
TC:“dung dăng dung dẻ
|
- Trẻ biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế
- Luyện kỹ năng phải chạy vòng
|
- Trẻ thuộc bài đồng dao
- Cô trẻ gọn gàng dễ vận
động
|
- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung lên và đọc bài đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuosng đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3-4 lần
| ||
TCDG:
Ô quan
|
- Trẻ biết rải từng viên sỏi vào từng ô theo thứ tự từ phải sang trái
|
- Những viên sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 viên trong tay
|
Vẽ vòng tròn nhỏ chia thành 4 ô, mỗi ô có 5 viên sỏi , trẻ láy những viên sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô còn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cách 1 ô nào thì lấy sỏi ô đó rải tiếp ,đến khi nào trống 1 ô thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì không được đi tiếp mà trẻ khác được chơi.
| ||
III/ Chơi tự do
| |||||
Chơi với đồ hơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
|
- Phấn, vòng, bóng, cát, nước…
- Đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định
Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp.
| ||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| |
Góc phân vai
- Gia đình
- Bán hàng,bác sĩ
|
- Thoả mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi
- Biết liên kết các nhóm chơi
|
- Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ, rau củ quả.
|
-Yêu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý công việc sẽ làm cho trẻ : ba mẹ làm gì?báng hàng gì? Bác sĩ khám bệnh ra sao
- Cô bao quát chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi
| ||
Góc xây dựng
- Xây vườn hoa mùa xuân
|
- Nhớ vị trí góc chơi
-Tập lắp một vài chi tiết đơn giản
- Rèn tính kỷ luật
|
- Vật liệu xây dựng
- Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh, hoa....
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất
|
- Cô giới thiệu với trẻ vị trí góc chơi, giới thiệu tên , cách chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
- Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vào các nhóm chơi, gởi ý cho trẻ cách lắp ráp.
| ||
Góc học tập – sách
- Tô các các chữ l,m,n, h, k
- Xem tranh về ngày tết quê em
|
- Trẻ nhớ vị trí góc sách
- Biết cầm và giở sách đúng
|
- Chuẩn bị thêm truyện về chủ đề
|
- Cô nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vào nhóm chơi
- Rèn trẻ cách mở sách theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn góc sách truyện sạch sẽ
| ||
Góc tạo hình
- Tô màu , xé dán trang phục theo mùa.
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích
|
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
|
- Trang trí , nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút màu ....) ở trạng thái mở.
|
- Cô cùng trẻ quan sát tranh về hoa lá mùa xuân.
Cô giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cách tô....
| ||
Góc âm nhạc
|
- Hát được bài hát về mùa xuân.
Hứng thú với âm nhạc
|
- Băng nhạc có bài hát về chủ đề
|
- Cô làm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát
| ||
Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây,rau lá.
- Tưới cây
- Nhặt lá khô
|
- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây
|
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây
|
- HD trẻ tỉa cây, tưới cây, chăm sóc cây hàng ngày cho sạch bụi trong góc thiên nhiên
- Hướng dẫn trẻ nhặt lá vàng, nêu được ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống
| ||
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
| ||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Ôn bài.
- Hướng dẫn trò chơi : Bé sáng tạo
- Trò chơi dân gian:
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
HĐ có chủ đích
Làm quen văn học:
Thơ: Tết đang vào nhà
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
|
Thực hiện vào vở bé làm quen với toán
- Chơi tự do
- Nêu gương.
- Trả trẻ
|
HĐ có chủ đích:
Tạo hình
Những bông hoa mùa xuân
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
|
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
- Trả trẻ.
|