Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc: Dạy
hát: “Cả nhà thương nhau”
NDKH:
TCAN: Tiếng hát ở phía nào?
1. Mục đích yêu cầu:
* Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: - Trẻ biết hát đúng
theo cô cả bài hát “Cả nhà thương nhau” hát vui tươi.
- Trẻ nhớ tên bài
hát “Cả nhà thương nhau”, tác giả và hiểu nội dung bài hát, thuộc bài hát.
+ Kỹ năng: Trẻ biết hát đúng
giai điệu bài hát, biết nhún theo nhịp bài hát, biết chơi trò chơi âm nhạc.
+Thái độ: Trẻ biết chú ý tích
cực trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu của cô
* Yêu cầu kết hợp:
2. ChuÈn
bÞ
- §ối với c«: Bài hát, đầu đĩa, ti vi,
- §ối với trÎ: Mũ
chóp
3 Hướng dẫn
Tên hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Ổn
định gây hứng thú
Hoạt động 1:
Dạy hát
Hoạt động 2:
Trò chơi âm nhạc
Hoạt động 3:
Kết thúc
|
* Giới thiệu
- Các con ơi ! cô có bức tranh vẽ về ai vậy? - Bức tranh này vẽ về gia đình có ba có mẹ, ông bà...
(Đàm thoại với trẻ về nội
dung bức tranh)
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài
hát" Cả nhà thương nhau
"
1. Dạy hát
* Cô hát lần 1 : Diển cảm bằng lời.
- Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
* Cô hát lần 2 : Múa minh họa
- Giãng nội dung bài hát
- Cô vừa hát xong bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
- Nội dung bài hát nói lên điều gì?
* Trẻ hát:
- Cho cả lớp hát 1- 2 lần
- Mời từng tổ hát
- Mời nhóm hát - Mời cá nhân hát - Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ * TCAN: Tiếng hát ở phía nào?
- Hôm nay cô sẽ cho các con
chơi trò chơi "Tiếng hát ở phía nào"
- Cô phổ biến luật chơi,
cách chơi
- Gọi 1 trẻ lên chơi thử - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Mỗi lần chơi nâng cao yêu cầu.
- Nhận xét - tuyên dương
- Cho trẻ nhẹ nhàng làm
chim bay, cò bay và đi ra ngoài
|
-Trẻ quan sát trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Cả nhà thương nhau
- Chú Phan Văn Minh
- Nói lên tình cảm của bố
mẹ và con cái
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Làm sách tranh: Xem sách tranh về gia
đình, giở sách
III. Chơi ngoài trời:
1. Quan sát có mục đích: Quan sát tranh ảnh về ông bà
Hướng dẫn: - Hỏi trẻ: Tranh vẽ
gì?
- Ai đây?
- Bà đang
làm gì?
- Ông đang làm gì?
- Bạn nào kể về gia đình của mình.
2.Trò chơi vận động: Tập tầm vông
3. Chơi tự chọn:
Chơi cầu tuột, xích đu…
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ
năng rửa tay đúng cách, cô động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Tập thói quen khi ngủ không
nói chuyện
V. Chơi - tập buổi chiều
1: Vui văn nghệ cuối tuần:
- Nghe hát, hát, múa các bài đã học, chơi trò
chơi âm nhạc: Bạn nào hát….
-
Bình bầu bé ngoan. Chơi tự do ở các góc chơi
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ
chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra
về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được
mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích
là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng
thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:...............................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: