Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Thơ Đi dép
1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: -Trẻ thuộc thơ
và nhớ tên bài thơ “Đi dép”, tên tác giả “Phạm Hổ”
- Trẻ biết trả lời các câu
hỏi liên quan đến bài thơ
+ Kỹ năng: - Trẻ biết lắng
nghe cô và các bạn đọc bài thơ “Đi dép”
+Thái độ: Trẻ có ý thức giữ gìn đôi dép, giữ gìn vệ
sinh thân thể.
*Yêu cầu kết hợp: - Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: - Hình
ảnh minh họa nội dung bài thơ
+ Đối với trẻ: - Những đôi dép cho trẻ chơi và đi vào chân
3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Ổn định gây hứng thú
Hoạt động 1
Cô đọc trẻ nghe
Hoạt động 2
Đàm thoại
Hoạt động 3
Kết thúc
|
-
Hát “Đôi dép”.
-
Lớp chúng mình vừa hát bài gì?
-
Cô cho trẻ xem đôi dép thật và trò chuyện:
+ Dép để làm
gì?
+ Mời một trẻ lên mang
dép.
+Chân được mang dép con
cảm thấy thế nào?
+ Tại sao phải mang dép? Đúng rồi, hàng ngày chúng ta phải mang dép
để đôi chân sạch, khi mang dép chúng ta phải giữ gìn đôi dép mình để dép
không bị hư nhe các con.
- Cô cũng có bài thơ nói về đôi dép, đó là bài
thơ “đi dép” tác giả Phạm Hổ
* Giới thiệu bài thơ:
- Đọc lần 1: đọc diễn cảm. Tóm nội dung bài thơ:
Bài thơ nói về bạn nhỏ được mang dép đi khắp nhà rất là vui.
- Đọc lần 2: Qua tranh tóm đoạn, trích dẫn, giải
thích từ khó.
+ Đoạn 1: 2 câu đầu
“chân được…êm êm là”.
+ Khi được đi dép chân
cảm thấy rất là khỏe và thoải mái.
+ Êm êm: đôi chân cảm thấy khỏe và thoải mái.
- Đoạn 2: 2 câu tiếp theo “ dép cũng….khắp nhà”.
+ Được đi kháp nhà nên dép cũng thấy vui lắm.
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp cùng đọc với cô 2-3 lần.
- Mời từng tổ đọc. Mời nhóm đọc.
- Cá nhân trẻ đọc
* Cô trò chuyện với trẻ về nội
nội dung bài thơ
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ đi dép của tác giả nào ?
- Bài thơ nói về em bé đang làm gì?
- Các bạn mang dép để làm gì ?
- Chúng ta mang dép như thế nào ?
Các con khi đi dép phải giữ gìn dép sạch sẽ,
mang nhẹ nhàng để dép lâu hư và giữ cho đôi chân chúng ta luôn sạch đẹp.
* Trò chơi: Xem ai giỏi
Cách chơi: Cô chia trẻ làm 2 đội,
khi có hiệu lệnh của cô trẻ lên gắn chiếc dép còn thiếu lên bảng để đôi dép
đủ một đôi, kết thúc bài hát, đội nào được nhiều dép thì đội đó sẽ được khen.
- Cô nhận xét. Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ (1
lần).
* Củng cố:
- Hôm nay cô dạy cho các con bài thơ gì?
- Bài thơ nói gì?
|
- Trẻ hát
- Đôi dép
- Để đi vào chân
- Êm êm
- Cho đôi chân chúng ta sạch
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
- Đi dép
- Phạm hổ
- Em bé đi dép
- Để sạch
- Biết giữ gìn để dép lâu hư
- Đi dép
- Em bé đi dép
|
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Tạo hình, âm nhạc: Nghe hát, hát, múa các bài hát
về mẹ, bà,
III. Chơi ngoài trời:
1.HĐCCĐ: Quan sát tranh
vườn thiên nhiên
- Câu hỏi đàm thoại
+ Cây gì đây?
+ Lá có màu gì?
+ Muốn cây tươi tốt chúng
mình làm gì?
2.TCVĐ: Bắt
bóng
3.Chơi tự do:
Chơi theo ý thích cầu trượt, xích đu…
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ năng
rửa tay đúng cách….Tập thói quen khi ngủ không nói chuyện
V. Chơi – tập buổi chiều
- Bình bầu
bé ngoan, nghe cô đọc thơ, kể chuyện có trong chủ đề
- Hát múa các bài trong chủ
đề: Mẹ yêu không nào, chiếc khăn tay, cháu yêu bà
- Chơi tự chọn ở các góc, Cùng
cô chuẩn bị đồ dùng cho tuần mới
VI. Trả trẻ:
- Dọn dẹp đồ
chơi . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được
mục tiêu đề ra
không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng
thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần
hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt
trội:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: