Đề tài ĐI NỐI BÀN CHÂN TIẾN LÙI

Đề tài  : ĐI NỐI BÀN CHÂN TIẾN LÙI Trò chơi vận động: Thi đi nhanh I/ Mục đích yêu cầu : -Kiến thức: Trẻ biết đi nối bàn chân tiến lù...

Đề tài : ĐI NỐI BÀN CHÂN TIẾN LÙI
Trò chơi vận động: Thi đi nhanh
I/ Mục đích yêu cầu:
-Kiến thức: Trẻ biết đi nối bàn chân tiến lùi: đứng khép chân hay tay chống hông, sau đó chuyển đứng chân trước chân sau; mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước. Khi đi tiến hoặc lùi đều bước từng bước, hai bàn chân luôn luôn đặt thẳng nhau theo hàng dọc, mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước. Đi tiến thì chân trước bước trước rồi thu chân sau lên, ngược lại khi đi lùi thì chân sau bước lùi trước
-Kỹ năng: Đi nhanh nhẹn, khéo léo
-Thái độ: Hứng thú khi được vận động
II/ Chuẩn bị:
      Sân rộng , sạch
      1 sơi dây thừng dài 6m. Vẽ 1 vạch làm ranh giới giữa 2 đội.
III/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:Khởi động:
 Cháu khởi động vòng tròn, đi kiểng chân, đi bằng gót chân, đi thường…
Hoạt động 2:Trọng động:

Ai hỏi cháu có trường nào vui thế, có bạn đông mà sao lớp sạch ghe. Khi về nhà là lại nhớ trường hơn.Trường của cháu đây là trường mầm non”
 * Bài tập phát trển chung:
-ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trứơc, lên cao
 
Ai hỏi cháu có trường nào vui thế, có bạn đông mà sao lớp sạch ghe. Khi về nhà là lại nhớ trường hơn.Trường của cháu đây là trường mầm non”
  ĐT chân 1 :Ngồi xổm đứng lên liên tục

 Ai hỏi cháu có trường nào vui thế, có bạn đông mà sao lớp sạch ghe. Khi về nhà là lại nhớ trường hơn.Trường của cháu đây là trường mầm non”
ĐT bụng 3:Nghiêng người sang hai bên

“Ai hỏi cháu có trường nào vui thế, có bạn đông mà sao lớp sạch ghe. Khi về nhà là lại nhớ trường hơn.Trường của cháu đây là trường mầm non”
ĐT Bật 2: Bật tách chân khép chân  (2 lần)

Động tác nhấn nhạnh
ĐT chân : Ngồi xổm đứng lên liên tục
+Nhịp 1: Hai tay đưa ngang,lòng bàn tay ngửa
+Nhịp 2: Hai tay  đưa ra trước, lòng bàn tay sấp nồi khuỵu gối
+Nhịp 3: Như nhịp 1
+Nhịp 4: Về  TTCB         
+Nhịp 5,6,7,8: Thực hiện như trên
Hoạt động 2: Vận động cơ bản “Đi nối bàn chân tiến lùi”
Hôm nay cô dạy các con “Đi nối bàn chân tiến lùi” nhé
Cô đi cho trẻ xem.( lần 1)
Cô thực hiện lần 2 kết hợp giải thích
Các con đứng khép chân hay tay chống hông, sau đó chuyển đứng chân trước chân sau; mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước. Khi đi tiến hoặc lùi đều bước từng bước, hai bàn chân luôn luôn đặt thẳng nhau theo hàng dọc, mũi bàn chân sau sát gót bàn chân trước. Đi tiến thì chân trước bước trước rồi thu chân sau lên, ngược lại khi đi lùi thì chân sau bước lùi trước. Luân phiên mỗi trẻ thực hiện 4-5 lần . 
Cô gọi 1-2 trẻ khá lên thực hiện
Cho lần lược trẻ thực hiện
Cô và trẻ nhận xét xem bạn thực hiện đúng hay sai.
Nếu trẻ chưa thực hiện đúng thì cô gọi trẻ khá làm mẫu lại cho trẻ xem kỷ rồi cho trẻ thực hiện lại đến khi đúng.
Sau đó, cho trẻ thực hiện thi đua.
Hoạt động 3
Trò chơi vận động “ Thi đi nhanh”
 Luật chơiĐi không được chạm vạch.
Cách chơi Chia trẻ làm 2 nhóm, mỗi nhóm có 2 sợi dây.
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc ở một đầu đường thẳng, đầu kia đặt khối hộp nhỏ. Buộc 2 đầu dây vào nhau sao cho trẻ có thể xỏ chân vào dễ dàng. Lẩn lượt cho 2 trẻ đứng đầu hàng xỏ chân vào dây. 2 trẻ đầu tiên xuất phát cùng một lúc, trong lúc di chuyển, trẻ không được làm sợi dây tuột ra khỏi chân. Khi đến đầu kia, trẻ phải nhảy qua khối hộp rồi tháo dây chạy về đưa cho trẻ thứ 3. Lúc đó bạn thứ 2 đã có sẵn dây ở chân tiếp tục đi lên. Thi xem nhóm nào nhanh và không bị giẫm vạch là thắng cuộc.
Lưu ý: Chỉ lần đầu xuất phát cùng nhau, trẻ số 1 về hàng trước thì trẻ số 2 tiếp tục đi lên. Cô giáo khuyến khích các nhóm đi nhanh và chạy nhanh
  Nhận xét – Tuyên dương



Cả lớp tập theo cô























4 lần  x 8 nhịp





“Đi nối bàn chân tiến lùi
Cháu xem cô thực hiện







2 cháu thực hiện 2 lần
Cả lớp lần lượt thực hiện
Mỗi lần 2 cháu, mỗi cháu vài lần


















Cháu chơi vài lần
Cắm hoa

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
Cho cháu chơi ở các góc theo chủ đề “Trường mẫu giáo yêu thương.”
I/ Mục đích yêu cầu:
  -Kiến thức: Trẻ biết chơi ở các góc. Có một số hiểu biết về trường mẫu giáo
  - Kĩ năng: Biết giữ gìn lớp sạch đẹp, lễ phép với  cô giáo.
  - Thái độ: trẻ thích thú chơi
II/ Chuẩn bị:
   Góc phân vai: Các đồ dùng đồ chơi, dụng cụ cho trò chơi: gia đình. Các đồ chơi mẫu giáo,
Góc xây dựng: hàng rào cây xânh hoa kiễng, đồ chơi của trường.
                          Mô hình xây dựng trường mẫu giáo
Góc nghệ thuật: Giấy vẽ, bút chì, bút màu, các vật liệu tạo hình.
                                 Nhạc về trường mầm non,
  Góc học tập: các loại sách về trường mầm non, ghép tranh, bộ đồ chơi chữ cái chữ số
 Góc thiên nhiên: Cây kiễng, dụng cụ tưới nước
Góc thể chất: cháu chơi ném bóng vào rỗ,
III/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:
Ổn định: Đọc thơ “Giờ chơi của bé”
Giới thiệu:
Đã đến giờ hoạt động vui chơi. Hôm nay lớp mình chơi với chủ đề “ Trường mẫu giáo yêu thương” nhé!

Lớp mình có góc chơi “Xây dựng, phân vai, học tập, thiên nhiên, nghệ thuật, vận động”
Hoạt động 2
*Hướng dẫn góc chơi:
Nghệ thuật: Các cháu chơi tạo hình, vẽ, dán trường mầm non
 Hát những bài hát về trường mầm non…
- Xây dựng: xây dựng mô hình trường mẫu giáo có lớp học, có vườn trường, cây xanh hoa kiễng, trong sân trường có bập bênh, đu quay, có hàng rào, có cổng ra vào....
 - Phân vai: Chơi gia đình,. Chơi bán hàng, bác sĩ ….
- Học tập: xem sách, xem tranh ảnh về trường mầm non, ghép từ, ghép tương ứng….
Thiên nhiên: Chăm sóc, tưới nước cho cây, tưới rau…...
-Góc vận động: cháu chơi ném bóng vào rỗ, ném vòng cổ chai…
Cô gợi ý cháu thích chơi góc nào? Phân nhóm trưởng
* Giáo dục vui chơi: Trong khi chơi  nên giữ trật tự góc chơi, khi chơi xong cất dọn đồ chơi ngăn nắp
*Nhắc lại tiêu chuẩn vui chơi: Lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định, không tranh giành đồ chơi với bạn
Hoạt động 3:
*Cháu về nhóm tiến hành chơi:
(Cô bao quát lớp, gợi ý thêm)
Cháu liên kết nhóm chơi
Cháu chơi gần hết giờ cô đến nhận xét từng góc chơi
   Kết thúc : Nhận xét chung -   Tuyên dương 

Cháu đọc


Chủ đề “ Trường mẫu giáo yêu thương
Xây dựng, phân vai, học tập, thiên nhiên, nghệ thuật, vận động


















Cháu đọc thơ đi về nhóm chơi



Cắm hoa, thu dọn đồ chơi

DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*Quan sát khung cảnh  xung quanh trường
*Trò chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ quan sát và ghi nhớ được khung cảnh trong trường học của mình
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
II. Chuẩn bị:
sân rộng rãi, sạch sẽ cho trẻ hoạt động
Dạy trước bài hát Tìm bạn thân
III. Tổ chức hoạt động:
1/Quan sát khung cảnh xung quanh trường
Hát « Đi chơi đi chơi nào các bạn ơi…
Cô và trẻ đi dạo và quan sát khung cảnh trường
Cô đặt câu hỏi gợi ý  để trẻ trả lời về khung cảnh xung quanh trường.
Con thấy sân trường hôm nay như thế nào ?
Sân trường mình có những gì ?
Để sân trường lúc nào cũng sạch sẽ con phải làm gì ?
2/ Trò chơi tự do
Cô giới thiệu các đồ chơi : Bóng vòng cổng chui.. ở khu vận động, khu dân gian
trò chuyện gợi ý cho trẻ 1 số trò chơi ở khu vận động, khu dân gian
Tổ chức cho trẻ về nhóm chơi với trò chơ trẻ thích
IV/ Nhận xét và kết thúc họat động

………………………………………………………………………………………..
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status