Đề tài: XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN PHÍA DƯỚI PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU CỦA ĐỐI TƯỢNG

Đề tài : XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN PHÍA DƯỚI PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU CỦA ĐỐI TƯỢNG I/ Mục đích yêu cầu :      - Trẻ xác định được vị trí phí...

Đề tài: XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN PHÍA DƯỚI
PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU CỦA ĐỐI TƯỢNG


I/ Mục đích yêu cầu:
     - Trẻ xác định được vị trí phía trên phía dưới, phía trước phía sau của bản thân (Có sự định hướng)
     -  Xác định phía trên phía dưới phía trước phía sau của đối tượng
II/ Chuẩn bị :
     - Búp bê, cái ghế bút màu bút chỉ đất nặn…
     - Mỗi trẻ 1 ghế, 1 khối vuông, 1 viên gôm, 1 viên phấn, 1 cây bút chì
     - Một số đồ
     *Tích hợp:
     Bài hát “Vui đến trường
III/ Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định Giới thiệu
 Hát “Vui đến trường”
Trải nghiệm:
    Trò chơi: tiếng hát ở đâu:
 Con vừa chơi trò chơi phân biệt phía trước phía sau  rất  giỏi.
Hôm nay cô cho các con xác định vị trí phía trên phía dưới phía trước phía sau của đối tượng nhé!
Hoạt động 2:
*Xác định vị trí phía trên phía dưới phía trước phía sau của đối tượng (bản thân của bạn khác)
- Cô đặt búp bê trên ghế:
Con thấy búp bê có gì?
Nón dép ở phía nào của búp bê?
- Cho 1 cháu lên đặt Hộp đát nặn trước mặt, Hộp bút màu sau lưng
Con nhận xét những đồ dùng này ở phía nào của búp bê?
*Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng:
Cô đặt búp bê trên ghế
Đặt tiếp Bút chì xuống bàn
Cái nón trên đầu búp bê
Cô đếm 1, 2, 3. trong thời gian trẻ quan sát và ghi nhớ xem cô đặt đồ chơi gì?
Đồ chơi đó đặt phía nào của búp bê
Thay đổi nhng đồ chơi khác
Cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi nào phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau.
- Cho 3 cháu lên đứng hàng dọc, hỏi trẻ khác:
Bạn nào đứng trước, bạn nào đứng sau
Cho các cháu lấy đồ dùng trong rỗ xếp theo hiệu lệnh của cô
Cô ra hiệu lệnh nhanh dần: phía sau ,phía trước, phía trên , phía dưới….
* Luyện tập nhận biết phía trước phía sau:
Đặt 1 cái ghế tựa, 1 cái nhà, 1 cái tủ nói cho trẻ biết:
Cửa ra vào ở phía trước
Cánh  cửa tủ ở phía trước
Chỗ tựa lưng ở phía sau
Hoạt động 3:
* Trò chơi: “Lắng nghe tín hiệu của cơ”
Cô hô hiệu lệnh đứng trước, sau  của cô.Trẻ về đúng hướng theo yêu cầu của cô.
  Nhận xét – Tuyên dương
 - Cả lớp hát
 




 Lớp đồng thanh





Nón dép

















- Cháu quan sát



- Cháu chơi




- Cháu chơi


- Cắm hoa

HOẠT ĐỘNG CHƠI
Trò chơi: CHẠY TIẾP CỜ
Mục đích chơi
: Trẻ nắm được luật chơi , cách chơi và hứng thú chơi . Phát triển cơ bắp, rèn luyện sự nhanh nhẹn khéo léo
Chuẩn bị: 2 lá cở, 2 ghế
Luật chơi: Phải cầm được cờ và chạy vòng qua ghế
Cách chơi:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: hát vui đến trường
Giới thiệu: Hôm nay co cho con chơi trò chơi chạy tiếp cờ
Chia trẻ làm 2 nhóm xếp  thành 2 hàng dọc, 2 cháu ở đầu hàng cầm cờ. Đắt ghế cách chỗ cách chỗ các cháu đứng 2m. Khi cô hô 2 -3  trẻ chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyên cho bạn thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu thứ 2 phải chạy ngay lên và vòng qua ghế, rồi về chỗ đưa cho bạn thứ 3. cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trướcc là thắng cuộc. Ai không chạy vòng qua ghế hoặc chưa có cờ đã chạy thì phải quay trở lại chạy từ đầu.
Nhân xét cháu chơi

NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
 


NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

1/ Tên trẻ nghỉ học, lý do:…………………………………………………………………………………….
2/Ưu điểm:
...…………………………………………………………………………………………………
3/ Hạn chế
Tên trẻ và nội dung chưa thực hiện được:
……………………………………………………………………………………………………...........
4/Hướng khắc phục

...…………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status