KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC CHỦ ĐỂ TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỂ TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG Chủ đề Mục tiêu Nội dung giáo dục Dự kiến hoạt đ...

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỂ
TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG

Chủ đề
Mục tiêu
Nội dung giáo dục
Dự kiến hoạt động
Ghi chú
1- Lĩnh vực phát triển thể chất:
Chủ đê 1:
Cô và bé



Chủ đề 2:
Lớp mình có nhiều đồ chơi


Chủ đề 3:
Trường mẫu giáo Long Hòa
Chỉ số 1: Bật xa tối thiểu 50cm

Chỉ số 3: Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m.
Chỉ số 11: Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).
Chỉ số 24: Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.
Bật liên tục vào vòng


Tung bóng lên cao và bắt bóng

Đi nối bàn chân tiến lùi.



+ Khi người lạ bế ẵm, cho kẹo bánh, uống nước ngọt, rủ đi chơi.

Hoạt động học:
VĐCB: Bật liên tục vào 5 vòng
VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng

VĐCB: Đi nối bàn chân tiến lùi.


Hoạt động  đón trẻ:
Khi gặp người lạ các con làm thế nào?

2/ Lĩnh vực phát triển TC- KNXH

Chỉ số 29: Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân


Chỉ số 33. Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày



Chỉ số 41: Biết kiềm chế những cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích.




Chỉ số 42: Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
Chỉ số 53: Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác.



Chỉ số 58: Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân
Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé làm được và việc gì bé không làm được.

- Quan tâm chia sẽ, giúp đở bạn.




- Biết kiềm chế những cảm xúc như, buồn, tức giận, xấu hỗ, sợ hãi khi được cô, bạn bè, người lớn an ủi, giải thích
Quan tâm chia sẽ, giúp đỡ bạn.

Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi

Nói được sở thích, khả năng của bản thân
- Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân

Nói được sở thích, khả năng của bản thân
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Bé biết những việc bé làm được và việc gì bé không làm được

Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Tự làm một số việc đơn giản hằng ngày (vệ sinh cá nhân) không chờ sự nhắc nhở hay sự hỗ trợ của người lớn.

Hoạt động mọi lúc mọi nơi
+ Quan sát trẻ khi trẻ chơi cùng với bạn.





Hoạt động góc
Xây dựng trường mầm non

Hoạt động  mọi lúc mọi nơi
+ Việc làm của bé có ảnh hưởng gì đến người khác



Hoạt động học:
+ Bạn của chúng mình


3/ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

Chỉ số 64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao… dành cho lứa tuổi trẻ em
Chỉ số 69: Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động
Chỉ số 77: Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống

Chỉ số 91: Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng Việt.
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, bài thơ và trả lời được câu hỏi có liên quan

 Trẻ biết dùng lời nói hướng dẫn bạn bè trong trò chơi và các hoạt động

Trẻ chủ động sử dụng các câu: cám ơn, xin lỗi, tạm biệt.. trong các tình huống phù hợp không cần người lớn nhắc
- Nhận dạng, phát âm và phân biệt được nhóm các chữ o,ô,ơ
Hoạt động học
+ LQVH: Thơ “Bàn tay cô giáo”
   Truyện: Bạn mới

Hoạt động góc
Trò chơi bán hàng


- Hoạt động đón trả trẻ:
Nhắc nhở trẻ chào cô chào ba mẹ


Hoạt động học
+ Làm quen chữ cái o,ô,ơ.
+ Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ

4/ Lĩnh vực phát triển nhận thức

Chỉ số 108: Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới,trước, sau, phải, trái) của một vật so với vật khác

Chỉ số 113: Thích khám các sự vật hiện tượng xung quanh.
Xác định vị trí của đồ vật
( phía trước- phía sau; phía trên- phía dưới; với một vật nào đó làm chuẩn

Làm rõ thêm thông tin về các sự vật, hiện tượng xung quanh

Hoạt động học:
-Xác phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng


Hoạt động học
Tìm hiểu về trường Mẫu giáo Long Hòa

5/ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ

Chỉ số 6: Tô màu kín không chồm ra ngoài đường viền các hình vẽ.

Chỉ số 99: Nhận ra giai điệu ( vui, êm, dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc




Chỉ số 102: Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản



Chỉ số 103 :Nói được ý tưởng thể hiện  trong sản phẩm tạo hình của mình.
Trẻ biết cách cầm bút tô màu đều, không chồm ra ngoài nét vẽ

- Nhận ra được bài hát nào là vui/ buồn khi nghe bài hát  bản nhạc gần gũi với trẻ
- Nghe và nhận ra sắc thái vui, buồn, tình cảm tha thiết của bài hát, bản nhạc.
Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình (giấy màu, đất năn,..), vật liệu trong thiên nhiên (cát màu, lá cây, phế liệu để tạo ra một sản phảm đơn giản
- Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình, nói được ý tưởng ( trả lời được câu hỏi của cô)
- Hoạt động góc:
Tạo sản phẩm ở góc nghệ thuật vẽ chân dung các cô giáo, Vẽ về trường mẫu giáo
- Hoạt động học
+Dạy hát : Ngày vui của bé, nghe hát “Ngày đầu tiên đi học, TCAN “Ai nhanh nhất”
+Vỗ tay theo nhịp Ngày vui của bé; nghe hát cô giáo; Trò chơi “Nghe hát nhận bạn

 Hoạt động học
+ TH: Vẽ trường mẫu giáo





Hoạt động học
+ Nặn đồ chơi trong lớp



ĐÁNH GIÁ SAU CHỦ ĐỀ:
1/ Ưu điểm:……………………………………………………………………………………………
Thống kê các chỉ số đạt:…………………………………………………………………......................
2/ Hạn chế:……………………………………………………………………………………….........
…………………………………………………………………………………………………………
Thống kê các chỉ số chưa đạt:…………………………………………………………….....................
3/ Hướng khắc phục:…………………………………………………………………………...............
Thống kê các chỉ số mang sang chủ đề sau:…………………………………………………………...
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status