KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỂ
TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG
Chủ đề
|
Mục tiêu
|
Nội dung giáo dục
|
Dự kiến hoạt động
|
Ghi chú
|
1- Lĩnh vực phát triển thể chất:
| ||||
Chủ đê 1:
Cô và bé
Chủ đề 2:
Lớp mình có nhiều đồ chơi
Chủ đề 3:
Trường mẫu giáo Long Hòa
|
Chỉ số 1: Bật xa tối thiểu 50cm
Chỉ số 3: Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m.
Chỉ số 11: Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).
Chỉ số 24: Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.
|
Bật liên tục vào vòng
Tung bóng lên cao và bắt bóng
Đi nối bàn chân tiến lùi.
+ Khi người lạ bế ẵm, cho kẹo bánh, uống nước ngọt, rủ đi chơi.
|
Hoạt động học:
VĐCB: Bật liên tục vào 5 vòng
VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng
VĐCB: Đi nối bàn chân tiến lùi.
Hoạt động đón trẻ:
Khi gặp người lạ các con làm thế nào?
| |
2/ Lĩnh vực phát triển TC- KNXH
| ||||
Chỉ số 29: Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân
Chỉ số 33. Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày
Chỉ số 41: Biết kiềm chế những cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích.
Chỉ số 42: Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
Chỉ số 53: Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác.
Chỉ số 58: Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân
|
Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé làm được và việc gì bé không làm được.
- Quan tâm chia sẽ, giúp đở bạn.
- Biết kiềm chế những cảm xúc như, buồn, tức giận, xấu hỗ, sợ hãi khi được cô, bạn bè, người lớn an ủi, giải thích
Quan tâm chia sẽ, giúp đỡ bạn.
Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi
Nói được sở thích, khả năng của bản thân
- Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân
Nói được sở thích, khả năng của bản thân
|
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Bé biết những việc bé làm được và việc gì bé không làm được
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Tự làm một số việc đơn giản hằng ngày (vệ sinh cá nhân) không chờ sự nhắc nhở hay sự hỗ trợ của người lớn.
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
+ Quan sát trẻ khi trẻ chơi cùng với bạn.
Hoạt động góc
Xây dựng trường mầm non
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
+ Việc làm của bé có ảnh hưởng gì đến người khác
Hoạt động học:
+ Bạn của chúng mình
| ||
3/ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
| ||||
Chỉ số 64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao… dành cho lứa tuổi trẻ em
Chỉ số 69: Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động
Chỉ số 77: Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống
Chỉ số 91: Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, bài thơ và trả lời được câu hỏi có liên quan
Trẻ biết dùng lời nói hướng dẫn bạn bè trong trò chơi và các hoạt động
Trẻ chủ động sử dụng các câu: cám ơn, xin lỗi, tạm biệt.. trong các tình huống phù hợp không cần người lớn nhắc
- Nhận dạng, phát âm và phân biệt được nhóm các chữ o,ô,ơ
|
Hoạt động học
+ LQVH: Thơ “Bàn tay cô giáo”
Truyện: Bạn mới
Hoạt động góc
Trò chơi bán hàng
- Hoạt động đón trả trẻ:
Nhắc nhở trẻ chào cô chào ba mẹ
Hoạt động học
+ Làm quen chữ cái o,ô,ơ.
+ Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ
| ||
4/ Lĩnh vực phát triển nhận thức
| ||||
Chỉ số 108: Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới,trước, sau, phải, trái) của một vật so với vật khác
Chỉ số 113: Thích khám các sự vật hiện tượng xung quanh.
|
Xác định vị trí của đồ vật
( phía trước- phía sau; phía trên- phía dưới; với một vật nào đó làm chuẩn
Làm rõ thêm thông tin về các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
Hoạt động học:
-Xác phía trên phía dưới, phía trước phía sau của đối tượng
Hoạt động học
Tìm hiểu về trường Mẫu giáo Long Hòa
| ||
5/ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
| ||||
Chỉ số 6: Tô màu kín không chồm ra ngoài đường viền các hình vẽ.
Chỉ số 99: Nhận ra giai điệu ( vui, êm, dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc
Chỉ số 102: Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản
Chỉ số 103 :Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.
|
Trẻ biết cách cầm bút tô màu đều, không chồm ra ngoài nét vẽ
- Nhận ra được bài hát nào là vui/ buồn khi nghe bài hát bản nhạc gần gũi với trẻ
- Nghe và nhận ra sắc thái vui, buồn, tình cảm tha thiết của bài hát, bản nhạc.
Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình (giấy màu, đất năn,..), vật liệu trong thiên nhiên (cát màu, lá cây, phế liệu để tạo ra một sản phảm đơn giản
- Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình, nói được ý tưởng ( trả lời được câu hỏi của cô)
|
- Hoạt động góc:
Tạo sản phẩm ở góc nghệ thuật vẽ chân dung các cô giáo, Vẽ về trường mẫu giáo
- Hoạt động học
+Dạy hát : Ngày vui của bé, nghe hát “Ngày đầu tiên đi học, TCAN “Ai nhanh nhất”
+Vỗ tay theo nhịp Ngày vui của bé; nghe hát cô giáo; Trò chơi “Nghe hát nhận bạn
Hoạt động học
+ TH: Vẽ trường mẫu giáo
Hoạt động học
+ Nặn đồ chơi trong lớp
|
ĐÁNH GIÁ SAU CHỦ ĐỀ:
1/ Ưu điểm:……………………………………………………………………………………………
Thống kê các chỉ số đạt:…………………………………………………………………......................
2/ Hạn chế:……………………………………………………………………………………….........
…………………………………………………………………………………………………………
Thống kê các chỉ số chưa đạt:…………………………………………………………….....................
3/ Hướng khắc phục:…………………………………………………………………………...............
Thống kê các chỉ số mang sang chủ đề sau:…………………………………………………………...
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: