PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
NDTTDH:
CHÁU ĐI MẪU GIÁO
NDKHNH: BÀI
CA ĐI HỌC
TCAN: AI ĐOÁN GIỎI
I. Mục đích, yêu
cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và thuộc bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi
trò chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi
âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng
khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh
dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ yêu quí trường lớp của mình.
II. Chuẩn bị
- Tranh vẽ trường mầm non.
- Dụng cụ âm nhạc
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ
quan sát tranh vẽ lớp học.
- Cô và
trẻ cùng trò chuyện về bức tranh.
- Cô có gì
đây?
- Tranh vẽ
gì?
Trong lớp
cô giáo đang làm gì?
Các bạn
học sinh học gì đấy nhỉ?
- Sau đó
chốt lại ý của trẻ, giáo dục và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt động 2: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”.
- Cô hát
lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới
thiệu tên bài, tên tác giả.
+ Giảng
nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ khi đi học mẫu giáo...
- Cô hát
lần 2:
+ Hỏi trẻ
tên bài hát, tên tác giả?
- Dạy trẻ
hát:
+ Cô cho
cả lớp hát 2- 3 lần.
+ Từng tổ
hát.
+ Cho từng
nhóm trẻ hát.
+ Mời từng
trẻ hát.
- Cô lắng
nghe, sửa sai cho trẻ.
- Động
viên, khen ngợi, khích lệ trẻ.
- Các con
vừa được hát bài gì?
3. Hoạt động 3: Nghe hát “Bài ca đi học”
- Cô nói
nội dung bài hát sau đó dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
- Cô hát
lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới
thiệu tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
- Cô hát
lần 2: Kèm điệu bộ minh hoạ
+ Cho trẻ
hưởng ứng cùng cô.
+ Hỏi trẻ
tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Cô giới
thiệu trò chơi.
- Phổ biến
luật chơi, cách chơi.
- Cô chơi
mẫu trước sau đó tiến hành cho trẻ chơi.
- Bao quát
trẻ chơi.
- Động
viên, tuyên dương trẻ.
- Các con
vừa được chơi trò chơi gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ
ra chơi
|
- Trẻ quan
sát.
- Trẻ trò
chuyện cùng cô.
- Bức
tranh
- Vẽ lớp
học
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ nghe
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ trả
lời.
- Lớp hát.
- Tổ hát.
- Nhóm hát
- Trẻ hát
- Bài “Em
đi mẫu giáo”.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ nghe
- Trẻ
hưởng ứng.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
nghe.
- Trẻ chơi
3- 4 lần.
Trẻ trả
lời.
- Trẻ ra
chơi
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: LỚP HỌC
TRÒ CHƠI: TUNG BÓNG
CHƠI TỰ DO: QUE TÍNH, PHẤN
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên lớp, nhận xét được đặc điểm và ích
lợi của lớp học .
- 5 tuổi: Trẻ biết được
đặc điểm của lớp học và ích của lớp học. Biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ chú ý và ghi nhớ
có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho
trẻ.
3. Giáo dục
- Giáo dục
không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
- Địa điểm
để trẻ quan sát rộng rãi thoáng mát.
- Bóng.
- Que tính,
phấn.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện
về chủ đề.
- Sau đó
cô hướng trẻ dến địa điểm quan sát.
2. Hoạt động 2: Quan sát “ Lớp học”
“Lắng nghe, lắng nghe”.
- Chúng mình đang học ở trường nào?
- Lớp của chúng mình là lớp mấy tuổi?
- Lớp học của chúng mình học là nhà xây hay nhà gỗ?
- Nhà được sơn bằng màu gì?
- Phía trên được gọi là gì?
- Mái nhà có màu gì?
- Trước cửa lớp có gì?
- Còn có gì nữa?
- Thế trong lớp của chúng mình có
những gì?
- Khi chơi đồ chơi thì chúng mình phải như thế nào?
- Khi chơi đồ chơi xong thì chúng mình phải làm gì?
- Trong lớp thì có rất nhiều đồ chơi vậy khi chơi thì
chúng mình phải biết giữ gìn cẩn thận và khi chơi xong thì chúng mình phải
cất ở đúng nơi quy định nhé
- Ngoài đồ chơi ra thì còn có gì nữa?
- Ngoài đồ chơi ra thì trong lớp còn có rất nhiều đồ dùng để cho chúng mình học và chơi.
- Trong lớp học còn có các góc chơi gì đây?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát gì?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát lớp học. Vậy để cho
lớp học luôn được đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất
dọn đồ chơi đúng nơi quy định,biết giữ gìn vệ sinh lớp học.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Tung bóng”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói lại cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2- 3 lượt.
- Cô bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?
- Cô nhận xét, giáo dục trẻ qua trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi tự do “Que tính, phấn”
- Cô cho trẻ lấy đồ chơi và trẻ chơi theo ý thích của
mình.
- Cô bao quát và nhắc nhở trẻ.
- Nhận xét chung.
|
![]()
“Nghe gì, nghe gì?”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Là nhà xây.
- Màu vàng
- Mái nhà.
- Đỏ.
- Bồn hoa
- Đồ chơi
- Trẻ trả lời
- Phải chơi cẩn thận
- Cất đúng nơi quy định
- Trẻ kể
- Trẻ kể
- Lớp học
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Chơi sôi nổi
- Tung bóng
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ chú ý
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Nhóm 1: Góc phân vai: Cô
giáo
- Nhóm 2: Góc xây dựng: xây trường mầm
non
- Nhóm 3: Góc học tập: Xem
tranh ảnh đồ dùng trong lớp học.
- Nhóm 4:
Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về trường, lớp
mẫu giáo.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: