PHÁT TRIỂN THẨM MỸ CHÁU ĐI MẪU GIÁO

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ NDTTDH: CHÁU ĐI MẪU GIÁO NDKHNH: BÀI CA ĐI HỌC TCAN: AI ĐOÁN GIỎI I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tu...

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
NDTTDH: CHÁU ĐI MẪU GIÁO
NDKHNH: BÀI CA ĐI HỌC
TCAN: AI ĐOÁN GIỎI

I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và thuộc bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát, hát đúng. Trẻ thích nghe cô hát, và h­ưởng ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi:  Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
- Trẻ yêu quí trường lớp của mình.
II. Chuẩn bị
- Tranh vẽ trường mầm non.
- Dụng cụ âm nhạc
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ lớp học.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về bức tranh.
- Cô có gì đây?
- Tranh vẽ gì?
Trong lớp cô giáo đang làm gì?
Các bạn học sinh học gì đấy nhỉ?
- Sau đó chốt lại ý của trẻ, giáo dục và dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt động 2: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”.
- Cô hát lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả.
+ Giảng nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ khi đi học mẫu giáo...
- Cô hát lần 2:
+ Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả?
- Dạy trẻ hát:
+ Cô cho cả lớp hát 2- 3 lần.
+ Từng tổ hát.
+ Cho từng nhóm trẻ hát.
+ Mời từng trẻ hát.
- Cô lắng nghe, sửa sai cho trẻ.
- Động viên, khen ngợi, khích lệ trẻ.
- Các con vừa được hát bài gì?
3. Hoạt động 3: Nghe hát “Bài ca đi học”
- Cô nói nội dung bài hát sau đó dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
- Cô hát lần 1: Hát rõ lời, đúng giai điệu.
+ Cô giới thiệu tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
- Cô hát lần 2: Kèm điệu bộ minh hoạ
+ Cho trẻ hưởng ứng cùng cô.
+ Hỏi trẻ tên bài hát, tên làn điệu dân ca.
4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cô chơi mẫu trước sau đó tiến hành cho trẻ chơi.
- Bao quát trẻ chơi.
- Động viên, tuyên dương trẻ.
- Các con vừa được chơi trò chơi gì?
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi

- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Bức tranh
- Vẽ lớp học
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.

- Trẻ nghe.


- Trẻ nghe



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.

- Lớp hát.
- Tổ hát.
- Nhóm hát
- Trẻ hát


- Bài “Em đi mẫu giáo”.


- Trẻ nghe.
- Trẻ nghe.


- Trẻ nghe
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ trả lời.


- Trẻ nghe.

- Trẻ chơi 3- 4 lần.


Trẻ trả lời.

- Trẻ ra chơi


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: LỚP HỌC
TRÒ CHƠI: TUNG BÓNG
CHƠI TỰ DO: QUE TÍNH, PHẤN

I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên lớp, nhận xét được đặc điểm và ích lợi của lớp học .
- 5 tuổi: Trẻ biết đ­­­ược đặc điểm của lớp học và ích của lớp học. Biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.  
3. Giáo dục
- Giáo dục không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
- Địa điểm để trẻ quan sát rộng rãi thoáng mát.
- Bóng.
- Que tính, phấn.
III. Tổ chức hoạt động


Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề.
- Sau đó cô hướng trẻ dến địa điểm quan sát.
2. Hoạt động 2: Quan sát “ Lớp học”
“Lắng nghe, lắng nghe”.
- Chúng mình đang học ở trường nào?
- Lớp của chúng mình là lớp mấy tuổi?
- Lớp học của chúng mình học là nhà xây hay nhà gỗ?
- Nhà được sơn bằng màu gì?
- Phía trên được gọi là gì?
- Mái nhà có màu gì?
- Trước cửa lớp có gì?
- Còn có gì nữa?
- Thế trong lớp của chúng mình có những gì?
- Khi chơi đồ chơi thì chúng mình phải như thế nào?
- Khi chơi đồ chơi xong thì chúng mình phải làm gì?
- Trong lớp thì có rất nhiều đồ chơi vậy khi chơi thì chúng mình phải biết giữ gìn cẩn thận và khi chơi xong thì chúng mình phải cất ở đúng nơi quy định nhé
- Ngoài đồ chơi ra thì còn có gì nữa?
- Ngoài đồ chơi ra thì trong lớp còn có rất nhiều đồ dùng để cho chúng mình học và chơi.
- Trong lớp học còn có các góc chơi gì đây?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát gì?
- Cô vừa cho chúng mình quan sát lớp học. Vậy để cho lớp học luôn được đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình không được vẽ bẩn ra lớp và phải biết cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định,biết giữ gìn vệ sinh lớp học.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “ Tung bóng”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói lại cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2- 3 l­­ượt.
- Cô bao quát và khuyến khích trẻ chơi.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?
- Cô nhận xét, giáo dục trẻ qua trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi tự do “Que tính, phấn”
- Cô cho trẻ lấy đồ chơi và trẻ chơi theo ý thích của mình.
- Cô bao quát và nhắc nhở trẻ.
- Nhận xét chung.


- Trẻ trò chuyện

“Nghe gì, nghe gì?”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời

- Là nhà xây.
- Màu vàng
- Mái nhà.
- Đỏ.
- Bồn hoa
- Đồ chơi
- Trẻ trả lời

- Phải chơi cẩn thận
- Cất đúng nơi quy định





- Trẻ kể


- Trẻ kể
- Lớp học


- Trẻ trả lời




- Lắng nghe

- Chơi sôi nổi

- Tung bóng
- Trẻ nghe



- Trẻ chơi.

- Trẻ chú ý

HOẠT ĐỘNG GÓC
- Nhóm 1: Góc phân vai: Cô giáo
- Nhóm 2: Góc xây dựng: xây trường mầm non
- Nhóm 3: Góc học tập: Xem tranh ảnh đồ dùng trong lớp học.
- Nhóm 4: Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về trường, lớp mẫu giáo.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status