Hoạt động LQVH
Dạy thơ "Bé làm bao nhiêu nghề"
I / Yêu cầu
:
-
Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ (Một ngày đến trường bé được chơi làm rất nhiều
nghề, Chiều về nhà bé lại là con cún con của mẹ), nhớ tên bài thơ , tên tác giả
(Yên Thao).
-
Khi đọc cháu đọc với giọng trong sáng, vui tươi. Rèn kỹ năng đọc rõ lời .
-
Giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng những người làm nghề và có ước mơ làm một nghề
nào đó giúp ích cho xã hội .
II / Chuẩn bị
:
-
Các slides : bé chơi xây dựng; bé chơi đào hầm mỏ; Bé làm thợ hàn; Bé làm bác
sĩ khám bệnh; bé làm cô nuôi nhà trẻ
đang cho búp bê ăn và tranh mẹ đón bé về nhà .
-
Cháu được làm quen trước bài thơ và thuộc
bài hát “ Ước mơ ” .
-
Tranh các ngành nghề trong xã hội + màu tô đủ cho cháu chơi.
-
Bàn cho trẻ ngồi 4 nhóm.
-
Máy vi tính có nhạc về chủ điểm .
III / Tổ chức hoạt động:
*
Ổn
định – Giới thiệu .
- Cháu hát bài “ Ước mơ” , hát xong cô hỏi :
+ Trong bài hát bạn ước mơ lớn lên làm nghề gì
? ( Cháu trả lời )
+ Để ước mơ trở thành hiện thực các cháu phải
làm gì ? ( Cháu trả lời ) .
+ Khi đến trường các con chơi những trò chơi
gì ở hoạt động góc ? ( cháu kể )
+ Cô đọc một đoạn trong bài thơ “ Bé làm bao
nhiêu nghề ” và đố cháu đó là bài thơ gì? Của tác giả nào? ( Tác giả Yên Thao )
+ Cô viết tên bài thơ lên bảng và cho trẻ đọc
*
Hoạt động 1: Đọc thơ – trích dẫn – Đàm thoại.
-
Cô đọc lần 1 diễn cảm .
-
Đọc lần 2 trích dẫn , xem tranh giải thích từ khó
+ Một ngày đến trường bé được chơi làm rất nhiều
nghề ( Đọc 10 câu đầu )
·
Thợ
nề: là thợ làm trong ngành xây dựng
+
Chiều về nhà bé lại là con cún con của mẹ ( Đọc 4 câu còn lại )
·
Cái
cún: là con chó yêu ( Cún con ) của mẹ.
-Đàm
thoại :
+ Trong bài thơ bạn chơi làm nghề gì ? ( cháu
kể ) .
+ Thợ nề giúp ích gì cho con người? ( Cháu trả
lời )
+ Con làm thợ mỏ có ích lợi gì?
+ Con thợ hàn thì sao?
+ Làm thầy thuốc để làm gì?
+ Công việc của cô nuôi là làm gì?
+ Lớn lên các con thích làm nghề gì? Vì sao? (
Cháu trả lời )
+ Để ước mơ trở thành sự thật các con phải làm
gì? ( Cháu trả lời cô kết hợp giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng những người làm
nghề và cô gắng học giỏi lớn lên làm một nghề nào đó giúp ích mọi người, cho xã
hội )
-
Cô đọc bài thơ lại lần 3 ( Đọc trọn vẹn ) .
*
Hoạt động 2: Dạy đọc thơ .
-
Cháu đọc cùng cô hết cả bài ( 2 lần ) .
-
Tổ đọc – Nhóm nam / nữ đọc , cô kết hợp sửa sai .
-
Cá nhân : Vài cháu đọc .
-
Cả lớp đọc lại 2 -3 lần , dạy trẻ đọc diễn cảm .
*
Hoạt động 3: Đánh dấu x vào những tranh các nghề có trong bài thơ
-
Cho trẻ về nhóm lấy tranh ra quan sát và
chọn các ngành nghề có trong bài thơ đánh dấu x vào ? ( cháu về nhóm thực hiện,
cô mở nhạc cho cháu nghe ) .
-
Kết thúc hoạt động khen cháu làm đúng .
v Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: