PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG SẢN PHẨM THEO NGHỀ

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ XÃ HỘI PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG SẢN PHẨM THEO NGHỀ   I / Yêu cầu: - Trẻ biết phân loại đồ dùng sản phẩm theo một số ngh...

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ XÃ HỘI
PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG SẢN PHẨM THEO NGHỀ 

I / Yêu cầu:
- Trẻ biết phân loại đồ dùng sản phẩm theo một số nghề khác nhau và biết mỗi đồ dùng đều phụ thuộc vào mỗi ngành nghề đó .
- Rèn kỹ năng phân loại, phân nhóm, cách trả lời tròn câu
-  Giáo dục trẻ biết kính trọng người lao động , giữ gìn tôn trọng sản phẩm do con người làm ra .
II / Chuẩn bị:
- Tranh lô tô về đồ dùng sản phẩm của một số ngành nghề .
- Dụng cụ đồ dùng của bác sĩ ; đồ dùng của cô giáo ; đồ dùng / sản phẩm của thợ may ; đồ dùng của chú xây dựng ; đồ dùng của thợ mộc .
- Tranh ghép hình đồ dùng dụng cụ của nghề :  4 tranh

III / Tổ chức hoạt động
 * Hoạt động 1: Quan sát - đàm thoại .
-  Cả lớp hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân ”.
- Bài hát nói về ai ?
- Đồ dùng dụng cụ của chú công nhân xây dựng là những gì ? ( Cháu trả lời : Cái bay , cây thước , cái xô , bàn chà , …)
- Cô treo dụng cụ bạn  kể cho trẻ quan sát và gọi tên  .
- Sản phẩm của chú làm ra là những gì? (Nhà ở, trường học, bệnh viện, trạm xá, các cơ quan , …)
- Cô đọc câu đố “Ai mặt áo trắng  - Có chữ thập xinh – Tiêm thuốc chúng mình – Sẽ mau lành bệnh ” .
- Đố cháu là ai ? (Cháu trả lời) .
- Đồ dùng dụng  cụ của bác sĩ /y tá là những gì? (Cháu kể, cô kết hợp cho trẻ quan sát: Ống nghe , bơm tiêm, mũ, ao blu, cập nhiệt, khẩu trang, thuốc uống , …)
- Bác sĩ khám bệnh cho ai? ( Cho tất cả mọi người ) .
- Ở địa phương ta nghề gì là chủ yếu? ( Nghề nông )
- Đồ dùng dụng cụ của nghề nông là những gì? (Cuốc, thúng, cô liêm, máy tuốt lúa, máy cày , …
-  Sản phẩm của người nông dân làm ra là những gì ? (Lúa/gạo, bắp ngô, khoai , rau/quả , … ) .
- Vậy quần áo của bác sĩ , y tá , cô bác nông dân , …do ai may ? ( Cô thợ may ) .
- Đồ dùng dụng cụ của nghề may là những gì? (Kéo, máy khâu, kim, thước dây, chỉ, …)
- Sản phẩm của người thợ may làm ra là những gì? (Áo, quần, váy, đầm , … )
- Ngoài những ngành nghề trên còn có những ngành nghề nào nữa? (Cháu kể )
- Cả lớp đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề ” .
v Giáo dục : Con người khi lớn lên, ai cũng phải làm một nghề gì đó để giúp ích cho mọi người, cho xã hội .
- Để làm được điều đó thì ngay từ bây giờ các cháu phải làm gì? ( Phải chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời ) .
 * Hoạt động 2: Phân loại đồ dùng sản phảm theo nghề .
- Cô treo 4 tranh vẽ hình ảnh ngành nghề, sau đó mời trẻ chia tranh , 4 nhóm lên chọn đồ dùng sản phẩm gắn vào phù hợp với bức tranh ( Trẻ thực hiện ) .
- Cháu làm xong cho các nhóm quan sát và nhận xét lẫn nhau .
- Cho nhóm khác bổ sung, sửa chữa lại hình ảnh đồ dùng sản phẩm nhóm bạn gắn chưa chính xác
 * Hoạt động 3: Chơi “ Thi xem ai nhanh ” .
-  Cô bày một số tranh lô tô về đồ dùng sản phâm của một số ngành nghề trên bàn . Chia trẻ thành hai đội  . Khi có hiệu lệnh chọn đồ dùng sản phẩm dành cho nghề nào , thì cháu chạy lên lấy đồ dùng sản phẩm dành cho nghề đó bỏ vào rổ ( Mỗi lần chạy lên chỉ lấy 1 tranh ) .
Trong thời gian 2 phút đội nào chọn nhiều và đúng là thắng . 
-Kết thúc hoạt động , trẻ hát bài “ Ước mơ ”, hát xong thu dọn đồ dùng kết thúc hoạt động .

v Đánh giá cuối ngày:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status