Phát triển thẩm mĩ
ÂM NHẠC DẠY VẬN ĐỘNG: CHÁU ĐI MẪU
GIÁO
NHGE HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
TRÒ CHƠI: TIẾNG HÁT Ở ĐÂU
I. Mục đích- Yêu cầu:
1. Kiến
thức.:
- Trẻ hát thuộc lời và
biết vỗ tay theo nhịp 2/4 bài hát.
- Trẻ biết được tên bài hát, tên tác giả.
2. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng vỗ tay
theo tiết tấu một cách nhịp nhàng.
- Phát triển kỹ năng
cảm thụ âm nhạc của trẻ.
3.
Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý trường
lớp của mình và thích đi học.
- Trẻ tham gia hoạt
động cùng tập thể.
II.
Chuẩn bị:
- Tivi đầu đĩa.
- Bài hát bổ sung: “Đi
học về”
- Mũ chóp kín.
* Nội dung tích hợp:
- KPKH: Trò chuyện về
lớp học.
- Văn học “Bé đến trường”
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn
định, gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ: “Bé đến trường”
- Các con vừa đọc xong bài thơ gì?
- Bạn nhỏ trong bài thơ đi đâu?
- Tâm trạng của bạn nhỏ đi đến trường như thế nào?
- Đến trường các con được ai chăm sóc và dạy dỗ?
- Và niềm vui của bạn nhỏ khi đến trường có trong bài hát gì mà các
con đã được học? Do ai sáng tác?
Hoạt động 2: Dạy vận
động “Cháu đi mẫu giáo”
- Cô cùng trẻ hát lại bài hát “Cháu đi mẫu giáo”do nhạc sỹ Phạm Thanh
Hưng sáng tác nhé!
- Cô cháu mình vừa hát bài hát gì?
- Do ai sáng tác?
* Giảng nội dung: Bài hát nói về niềm vui của các bạn nhỏ khi được đi
mẫu giáo. Mỗi khi đến trường các bạn không khóc nhè vì được cô giáo yêu và
chăm sóc đấy!
- Để bài hát hay hơn, vui nhộn hơn cô mời cả lớp cùng quan sát và vỗ
tay theo tiết tấu chậm theo lời bài hát “Cháu đi mẫu giáo” nhé
+ Cô hát vỗ tay lần 1: Cô vừa hát, vỗ tay theo nhịp 2/4 bài hát gì?
Dạng vận động cô sử dụng kết hợp trong bài hát là dạng vận động gì?
+ Cô hát, vỗ tay lần 2: Phân tích cách vỗ
- Mời cả lớp, vỗ tay 2 - 3 lần.
- Mời tổ, nhóm, cá nhân hát, vỗ tay.
* Các bạn nhỏ hàng ngày đến lớp được các cô chăm sóc và dạy dỗ ân cần
khi về đến nhà các bạn ấy đã biết lễ phép chào ba mẹ, chào người lớn đấy! Đó
là bạn nhỏ trong bài hát “Đi học về”
- Cô cùng trẻ hát bài “Đi học về”. Sáng tác: Hoàng Long, Hoàng Lân.
Hoạt động 3: Nghe
hát “Ngày đầu tiên đi học”
- Khi nhắc lại ngày đầu tiên đi học, chác hẵn trong mỗi chúng ta sẽ
không bao giờ quên được hình ảnh thân thương, ân cần của các cô giáo đón các
con vào lớp. Và đó là nội dung bài hát “Ngày đầu tiên đi học”
+ Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Thể hiện tình cảm
Chúng mình vừa nge cô hát bài gì? Do ai sáng tác?
+ Cô hát lần 2: Múa minh họa
+ Cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và hưởng ứng theo giai điệu bài hát.
Hoạt động 4: Trò chơi “Tiếng hát ở đâu”
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Kết thúc: Cô cùng trẻ hát lại bài hát “Cháu đi mẫu
giáo” và nhẹ nhàng ra ngoài
|
- Trẻ đọc thơ
- Bé đến trường
- Đi học
- Vui vẻ
- Các cô giáo
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát lại bài
hát.
- Cháu đi mẫu giáo
- Phạm Thanh Hưng
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát cô vỗ
tay
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ hát, vỗ tay
- Hát và vỗ tay theo
tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát cô
hát, múa
- Trẻ hưởng ứng theo
giai điệu bài hát.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát
|