CHỦ ĐỀ BẢN THÂN Lớp Mẫu Giáo Lớn

CHỦ ĐỀ BẢN THÂN Lớp Mẫu Giáo Lớn Thời gian: 3 tuần .       Từ ngày 02/10 – 27 / 10/2018                                           ...


CHỦ ĐỀ
BẢN THÂN
Lớp Mẫu Giáo Lớn
Thời gian: 3 tuần.      Từ ngày 02/10 – 27/10/2018
                                           1. Vui hội trăng rằm
 2. Tôi là ai?
                                         3. Cơ thể tôi.
                                        4. Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Mục tiêu giáo dục
Nội dung giáo dục
Hoạt động giáo dục
* Phát triển thể chất
- Bò bằng bàn tay bàn chân


- Bật liên tục vào 4-5 vòng


- Đi trên dây


- Bật sâu 40cm



- Biết rửa tay bằng xà phòng trước ki ăn và sau khi đi vệ sinh.






- Trẻ tên một số món ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày. Trẻ biết thức ăn giúp cho cơ thể khoẻ mạnh.






- Dạy trẻ biết phối hợp giữa tay và chân nhanh nhẹn khéo léo để thực hiện tốt bài tập VĐ
- Dạy trẻ bật liên tục vào 4-5 vòng,  mắt luôn nhìn về phía trước, không dẫm trên vòng.
- Dạy trẻ đi được thăng bằng, chân luôn bước đúng trên dây
- Dạy trẻ bật sâu 40cm, đưa tay ra phía sau đồng thời nhún chân và dùng sức bật để bật.
- Tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Khi rửa tay không vẫy nước ra ngoài, không làm ướt áo, quần.
- Rửa tay sạch không có mùi xà phòng.
- Kể được tên một số thức ăn có trong bửa ăn hằng ngày.
- Dạy trẻ phân biệt được thức ăn theo nhóm: Bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin


- Hoạt động học: Thể dục
- TCVĐ: Kéo co


- Hoạt động học: Thể dục
+ Bật liên tục vào 4-5 vòng
- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
- Hoạt động học: Thể dục
+ Đi trên dây
- TCVĐ: lộn cầu vồng.
- Hoạt động học: Thể dục
- TCVĐ: Lộn cầu vồng


- Lồng vào các hoạt động.
- Mọi lúc mọi nơi.
- Trẻ thực hành trước khi ăn, khi tay bẩn.
TC: Gạch bỏ hành vi đúng-sai





- Trò chuyện, thảo luận về các món ăn hằng ngày.
- Mọi lúc mọi nơi.
- Lồng vào các hoạt động.
- Xem tranh ảnh.
- Thực hành trải nghiệm.

* Phát triển nhận thức
- Gọi tên các bộ phận trên cơ thể và các chức năng của nó.









- Thích khám phá các bộ phận trên cơ thể








- Xác định phía phải-trái, trên-dưới, Trước-sau của một đối tượng.








- Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.





- Trẻ biết  các bộ phận trên cơ thể và các chức năng của nó.









- Trẻ khám phá các bộ phận trên cơ thể.








- Nói được vị trí không gian phải-trái, trên-dưới, Trước-sau của một vật so với vật khác.







- Dạy trẻ đếm và nói đúng số lượng ít nhất đến 6 (Cái mũ, cái áo, …)
- Đếm được các chữ số từ 1 – 6.
- Chọn thẻ chữ số tương ứng (hoặc viết) với số lượng đã đếm được.

- Trò chuyện, thảo luận
- Xem tranh ảnh.
- Tổ chức trải nghiệm: KP chức năng các bộ phận (mắt để nhìn mọi việc xq, miệng để ăn, uống, tai…, mũi…, ), chăm sóc và bảo vệ các bộ phận.
- TC: Tổ nào nhanh hơn
           Ghép tranh
           Tìm đồ chơi giúp bạn.

- Thích tìm hiểu cái mới (Đôi mắt đẹp, miệng xinh, mái tóc mới, dáng người đẹp, …)
VD: Ngắm đôi mắt đẹp, miệng xinh xắn, mái tóc đẹp..
- Chăm chú quan sát bạn có mái tóc mới cắt đẹp, bạn có dáng người thon thả,…
- Hay đặt câu hỏi: Tại sao?

- Trò chuyện, thảo luận
- VD: Bên tay phải có bạn An có bạn Mai, bên tay trái bạn An có bạn Hải.
+ Phía trước tôi là bạn Hằng, phía sau tôi có bạn Minh.
- Đặt đồ vật vào chổ  theo yêu cầu: VD: Đặt búp bê lên trên giá đồ chơi, đặt quả bóng phía dưới búp bê.

- Mọi lúc mọi nơi.
- Tạo tình huống cho trẻ trải nghiệm.
- HĐ chung.
- LQVT: Trò chuyện, thảo luận.
- Tổ chức trải nghiệm.
TC: + Đoán xem tôi là ai?   
        + Đoán ý đồng đội.
* Phát triển ngôn ngữ.
- Nghe  hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng giao, ca dao dành cho lứa tuổi trẻ.




- Chờ đến lượt khi trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác.




- Trẻ nói và trả lời các câu hỏi của người khác rõ ràng.

- Nói được tên, hành động  của các nhân vật trong các câu chuyện, bvaif thơ.
- Kể lại được nội dung câu chuyện được nghe.
- Đồng giao, ca dao, câu đố.

- Dơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt.
- Không nói chen vào khi người khác đang nói.




- Trẻ nói và trả lời các câu hỏi của người khác rõ ràng.

- Tổ chức thông qua hoạt động LQVH.
- Chuyện: Gấu con đau răng, Mỗi người mỗi việc, …
- Thơ: Cô dạy, Chiếc bóng, Bé ơi, Lòi bé, …
- Đọc đồng giao “Tay đẹp”.

- Trò chuyện, thảo luận, trải nghiệm.
- Tôn trọng người nói bằng việc lắng nghe hoặc đặt câu hỏi, nói ý kiến của mình khi người khác nói xong.
- Mọi lúc mọi nơi.

- Trẻ chú ý nghe người lớn hỏi và trả lời bằng ánh mắt thân thiện và lời nói pgats ra rõ ràng.
- Lồng ghép các hoạt động.
- Mọi lúc mọi nơi
* Phát triển thẩm mĩ
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm.









- Hát đúng giai điệu bài hát theo chủ đề.


- Lựa chọn, tìm kiếm và sử dụng một số vật liệu tạo ra các sản phẩm.
- Biết đưa các sản phẩm làm ra vào các hoạt động.







- Hát đúng lời ca, giai điệu, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ. Những biểu hiện thích thú.

- Tạo tình huống để trẻ thể hiện ý tưởng.
- Thảo luận, trò chuyện để trẻ nêu ý tưởng.
- Hoạt động đánh giá, nhận xét sản phẩm.
- Tổ chức thông qua các hoạt động chung tạo hình (Vẽ, nặn, chắp, ghép …).
- Dùng giấy màu, lá cây, võ cây làm ra các sản phẩm.

- Hoạt động chung
- Mọi lúc mọi nơi
- Hát, VĐ: Ồ sao bé không lắc, Thật đáng chê, cái mũi.
- Nghe hát; Tình mẹ, ngủ ngon A-cay ơi, em là bông hồng nhỏ.
- TC: Tai ai tinh, Ai nhanh nhất, Đoán bài hát có câu theo yêu cầu.
* Phát triển tình cảm xã hội
- Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân.




- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình.








- Ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.








- Nói được khả năng  và sở thích riêng của mình.


- Nói được một số thông tin cá nhân.
- Nói được sở thích của mình, số điện thoại của bố mẹ.


- Nhận ra và chấp nhận sự khác biệt giữa người khác và mình.
- Hoà đồng với bạn bè ở các môi trường khác nhau.





- Nhận ra được một số hành vi ứng xử cần có, sở thích có thể khác nhau giữa bạn trai và bạn gái.
- Thường thể hiện các hành vi phù hợp, lựa chọn tranh phục phù hợp với giới tính.


- Trẻ mạnh dạn tự tin nói được khả năng  và sở thích riêng của mình.


- Tổ chức cho trẻ trải nghiệm.
- Nói được một số thông tin cá nhân: Họ tên, tuổi, ngày sinh nhật của mình, …
- Mọi lúc mọi nơi
- Lồng vào các hoạt động.

- Thảo luận và trò chuyện về một số hành vi đúng sai giữa sự khác biệt giữa người khác với mình cả về ngoại hình, cơ thể, khả năng, sở thích , ngôn ngữ.
- Tôn trọng mọi người, không diễu cợt người khác hoặc xa lánh những người bị khuyết tật.

- Nhận ra được một số hành vi ứng xử cần có, sở thích có thể khác nhau giữa bạn trai và bạn gái. VD: Bạn trai cần giúp đỡ bạn gái bê bàn, xách đồ nặng, bạn trai thích đá bóng, bạn gái thích chơi búp bê.
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi.

- Trẻ giới thiệu với cô và các bạn về khả năng của mình: Múa giỏi, vẽ đẹp, hát hay,…
- Nói được sở thích: Chơi bóng, thích vẽ, thích xem hoạt hình, …
- Trò chuyện thảo luận.
- Mọi lúc mọi nơi.
- Hoạt động góc.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status