Phát triển nhận thức:
ÂM NHAC:
Hát: Cháu đi mẫu giáo
Nghe: Em đi mẫu giáo
Trò chơi: Ai nhanh nhất
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến
thức :
- Trẻ hát đúng giai
điệu, đúng lời.
- Trẻ nhớ tên bài
hát : Cháu đi mẫu giáo, em đi mẫu giáo..
- Nắm được cách chơi
trò chơi.
2. Kĩ
năng :
- Trẻ biết hát rõ
lời.
- Trẻ biết chú ý
lắng nghe cô hát. Cảm nhận
được giai điệu của bài hát.
3. Thái
độ:
- Trẻ hứng thú với
hoạt động.
- Trẻ thích được đi
học.
II. Chuẩn bị :
- Đĩa
nhạc bài : Cháu đi mẫu giáo, em đi mẫu giáo
- Tranh minh họa bài
hát : Cháu đi mẫu giáo.
*Nội dung tích hợp :
Thơ : Bé đến trường.
Khám phá khoa học : Trường mầm non.
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Ổn
định – gây hứng thú
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Bé đến trường”
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Bé tới trường thấy như thế nào?
* Bé tới trường thật là vui có nhiều đồ chơi
và các bạn chơi cùng.Cô biết có một bài hát nói về các bé đã đi mẫu giáo và
các em không khóc nhè để bố mẹ yên tâm làm việc đó là bài hát: Cháu đi mẫu giáo của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn
,bây giờ các con hãy lắng nghe cô hát nhé!
Hoạt động 2: Nội dung
a,
Dạy hát: Cháu đi
mẫu giáo của tác giả Phạm Minh Tuấn
- Cô hát mẫu lần1: Cô giới thiệu tên tác phẩm,
tên tác giả.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
- Cô hát lần 2: giảng nội dung
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
+ Bài hát do ai
sáng tác?
- Nội dung:Bài hát
nói về các bé đã lên ba,đã đi học và không khóc nhè để ba mẹ yên tâm làm
việc, ông bà rất là vui.
* Dạy trẻ hát:
- Cô cho cả lớp
hát cùng cô 2 - 3 lần.
- Cho từng tổ hát
- Cho 2 - 3 nhóm
hát
- Cho 2 - 3 trẻ
hát
(khi trẻ hát cô
chú ý sửa sai và giúp đỡ trẻ)
- Các con vừa hát
bài gì? Do ai sáng tác?
b, Nghe hát: Em đi mẫu giáo
- Cô giới thiệu
tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát lần
1: Hát diễn cảm, rõ lời.
+ Cô vừa hát cho
các con nghe bài gì?
Do ai sáng tác?
- Cô hát lần
2: Kèm theo điệu bộ minh họa
+ Hỏi tên bài hát,
tên tác giả.
- Lần 3: Cô mở đĩa
nhạc cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ hát theo và nhún nhảy theo lời bài hát.
- Cô vừa cho cho
các con bài hát gì? Do ai sáng tác?
Hoạt đông 3: Trò chơi “Ai nhanh
nhất”
- Cô giới thiệu
tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
* Cô nhận xét:
tuyên dương, động viên trẻ.
|
- Trẻ đọc bài thơ.
- Bé đến trường
- Thấy rất vui
- Trẻ lắng nghe cô
giới thiệu bài hát.
- Trẻ chú ý lắng
nghe cô hát.
- Cháu đi mẫu giáo
- Cháu đi mẫu giáo
- Phạm Minh Tuấn
- Lăng nghe cô giảng nội dung
- Trẻ hát cùng cô
- Tổ hát
- Nhóm hát
- Cá nhân hát
- Cháu
đi mẫu giáo, Phạm Minh Tuấn
- Trẻ lắng nghe cô hát.
- Em đi mẫu giáo
- Trẻ nghe đĩa và hát theo.
- Em đi mẫu giáo
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu .
- Trẻ chơi trò chơi
- Vỗ tay
|