Nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ
Thời gian thực hiện từ ngày............. - ............
..............................***.............................
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
HOẠT ĐỘNG
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
| ||||||||
ĐÓN TRẺ
|
Cô đến lớp trước 15 phút quét dọn phòng học sạch sẽ.
- Đón trẻ : Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ.
- Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề : Trường mầm non
| ||||||||||||
THỂ DỤC SÁNG
|
Bài tập: Tập kết hợp với các động tác bài tập phát triển chung
Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tập thở sâu, phát triển cơ bắp.
- Rèn luyện cho trẻ khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô.
- Trẻ hứng thú tham gia tập.
Chuẩn bị:
- Sân ( sàn nhà ) bằng phẳng, khô ráo.
- Quần áo trẻ gọn gàng.
Tổ chức hoạt động:
1. Khởi động:
- Cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn, vừa đi vừa kết hợp hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”, cô đi ngược chiều với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm...Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn hoặc thành hàng dọc rồi chuyển thành hàng ngang và dãn cách đều.
2. Trọng động: Tập theo nhịp đếm 4 lần x 4 nhịp.
- Động tác hô hấp: Hít vào , thở ra
- Tay : Hai tay ra phía trước, đưa lên cao.
Cb. 4 1.3 2
- Chân : Đứng khuỵu gối.
Cb. 4 1.3 2
- Bụng : Đứng quay người sang hai bên
Cb. 4 1.3 2
- Bật : Bật tách, khép chân.
Cb. 4 1.3 2
3. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi 2 - 3 lần.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 1 - 2 vòng
| ||||||||||||
`ĐIỂM DANH
|
Cô thực hiện dưới nhiều hình thức , nhằm làm cho trẻ biết tên và quan tâm đến nhau. Có thể cô lần lượt gọi tên từng trẻ. Hoặc cô làm cho mỗi trẻ một thẻ tên – kí hiệu.
| ||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Phát triển nhận thức:
Khám phá khoa học:
Lớp học của bé
|
Phát triển thể chất:
Thể dục:
Bật tại chỗ
|
Phát triển thẫm mỹ
Tạo hình:
Nặn đồ chơi tặng bạn
|
Phát triển ngôn ngữ:
Văn học:
Thơ: Bạn mới
|
Phát triển thẩm mỹ:
Âm nhạc:
Dạy vận động: Cháu đi mẫu giáo Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
Trò chơi: Tiếng hát ở đâu
| ||||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
Phân vai
- Cô giáo, bác cấp dưỡng, y tá trường bé, cửa đồ dùng, đồ chơi, lớp học
|
Xây dựng
- Trường mầm non của bé
|
Học tập
- Sắp xếp đồ dùng, xem sách, tranh về trường mầm non, về lớp học.
|
Nghệ thuật
- Tô màu tranh, vẽ trường mầm non, trang trí mặt nạ, . Hát múa về chủ đề, chơi với nhạc cụ.
|
Thiên nhiên
- Chăm sóc cây xanh của lớp.
| ||||||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát đồ chơi trên sân trường
2. Trò chơi:
“Kéo cưa lừa xẻ”
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan lớp học của bé
2.Trò chơi:- Chuyền bóng
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát sách, bút trong lớp học
2. Trò chơi: Đoán bạn là ai
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát sân trường sân trường.
2. Trò chơi: - Chuyền bóng
3. Chơi tự do.
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát đồ dùng trong lớp học.
2. Trò chơi:
“Kéo cưa lừa xẻ”
3. Chơi tự do
| ||||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA
|
- Giờ ăn tiến hành trong khoảng 60 phút. Cô sắp xếp công việc một cách hợp lí từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau khi ăn.
- Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn. Lớp có hai cô thì phân công một cô giám sát trẻ lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và cô còn lại kết hợp với một số trẻ trực nhật bữa ăn. Sau khi trẻ ăn xong, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy, nhảy nhiều sau khi ăn.
| ||||||||||||
NGỦ TRƯA
|
- Cô chuẩn bị phòng ngủ cho trẻ. Khi quá số tre vào cô mới cho trẻ nằm để ngủ. Phòng ngủ phải thoáng mát, tránh ánh sáng nhiều. Khi ổn định chỗ ngủ cô có thể hát ru hoặc cho trẻ nghe hát các bài ru, dân ca. Những trẻ khó ngủ cô vỗ về cho trẻ ngủ.
| ||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Làm quen với bút sáp và vở.
- Chơi trò chơi
|
- Làm quen với đồ dùng, đồ chơi.
- Chơi tự do
|
- Tập tô trong vở tạo hình.
- Chơi trò chơi
|
- Ôn bài thơ: “Bạn mới”
- Chơi tự do
|
- Ôn bài hát: Cháu đi mẫu giáo
- Nêu gương cuối tuần
| ||||||||
VỆ SINH – TRẢ TRẺ
|
- Cô giúp trẻ làm vệ sinh, đi giầy dép, mặc quần áo gọn gàng.
- Trả trẻ: Cô nhắc trẻ lấy đồ dùng cá nhân, chào hỏi mọi người. Những trẻ chờ đợi cho trẻ hát, đọc thơ hoặc xem ca nhạc về chủ đề “ Trường mầm non ”.
|