Phát
triển nhận thức
Khám phá khoa học: LỚP HỌC CỦA BÉ
I.
Mục đích:
1.
Kiến thức:
- Trẻ biết về lớp mầm non, về cô giáo và các bạn trong lớp.
- Trẻ nhận biết được
một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
2. Kỹ
năng:
- Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ và kĩ năng giao tiếp cho
trẻ, trẻ tự tin trả lời câu hỏi của cô, mạnh dạn đứng trước đám đông.
3.
Giáo dục:
- Yêu quý trường mầm non và hào hứng thích thú
khi đi học.
- Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.
II.
Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về lớp học của bé
* Nội dung tích hợp:
-
Âm nhạc: “Trường của cháu là
trường mầm non ”.
- Thơ: Bé không khóc
nữa.
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt
động1: Ổn
định tổ chức.
- Cô cùng trẻ hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô trò chuyện với trẻ:
- Các con vừa hát bài hát gì ?
- Trường các con
đang học có tên là gì?
- Hằng ngày ai đưa
các con đi học?
- Đến trường các con
được gặp ai?
>>> Các con
ạ!Trường lớp mẫu giáo là nơi vô cùng thân thiết, gắn bó với các con từ thưở
nhỏ mới chập chững đến trường. Các con được sự châm sóc, dậy dỗ của các cô
giáo. Vì thế chúng mình phải ngoan và vâng lời cô giáo nhé!
Hoạt
động 2: Trò chuyện về lớp mẫu giáo
+ Cô hỏi trẻ:
- Các con đang học ở lớp nào?
- Lớp mình có những ai?
- Khi đến lớp, các
con phải làm gì?
- Hằng ngày đến lớp
các con được học những gì?
- Bạn bè trong lớp
phải chơi với nhau như thế nào?
=> Các con ạ! Khi
đến lớp các con phải chào cô giáo, chào các bạn. Ở lớp, các con phải vâng lời
cô giáo, muốm phát biểu phải giơ tay , muốm ra ngoài phải xin phép cô giáo,
khi chơi các con phải chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi,..
Cô cho trẻ đọc thơ:
“Bé không khóc nữa”
+ Cô cho trẻ quan
sát đồ dùng, đồ chơi và hỏi:
- Ở góc này có những
đồ dùng, đồ chơi gì?
- Đây là đồ chơi gì?
- Dùng để làm gì?
Cô cho trẻ tham quan
các góc chơi khác và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời.
- Để ngồi học bài
các con phải dùng đến đồ dùng gì?
Hoạt
động 3: Trò chơi củng cố
* Trò chơi: “Ai
nhanh nhất”
- Cô nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 2 -
3 lần.
* Trò chơi: “Tìm bạn
thân”
- Cô nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 - 3
lần.
Kết thúc: Cho trẻ hát “Cháu đi mẫu giáo”
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trường chúng cháu là trường mầm non
- Trẻ trả lời.
- Bố mẹ
- Cô giáo, các bạn
- Trẻ lắng nghe
- Lớp bé A1
- Cô giáo, các bạn
- Chào cô, chào bạn
- Học hát, học vẽ…
- Đoàn kết, không
tranh giành đồ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Ô tô, gạch
- trẻ trả lời theo
từng đồ chơi
- Bàn, ghế…
- Nghe cô hướng dẫn
- Trẻ chơi trò chơi
- Nghe cô hướng dẫn
- Trẻ chơi trò chơi
- Hát cả lớp và đi
ra ngoài
|