Phát triển thể chất
THỂ DỤC : BẬT TẠI CHỖ
I. Mục đích – yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết nhún chân để bật tại chỗ.
- Trẻ biết tập các
động tác bài tập phát triển chung.
- Trẻ biết chơi trò
chơi theo hướng dẫn của cô.
2. Kĩ năng :
- Rèn thao tác
nhanh nhẹn , phối hợp chân tay cho trẻ.
- Phát triển thể
lực cho trẻ.
3. Thái độ :
- Biết nghe lời cô
giáo hướng dẫn
- Trẻ mạnh dạn, tự
tin, có ý thức tổ chức kĩ luật.
II. Chuẩn bị :
- Sân tập khô ráo ,
sạch sẽ.
- 5 - 6 quả bóng.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng
* Nội dung tích hợp:
- Văn học: “Bàn tay cô giáo”.
- KPKH: Trò chuyện về lớp học
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :
Ổn định, khởi động
- Cô và trẻ đọc bài thơ “ Bàn tay cô giáo” và đàm thoại:
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Trong bài thơ cô giáo đã làm gì cho các cháu?
+ Hằng ngày các con đến lớp các con được cô giáo dạy dỗ và chăm sóc như
thế nào?
-> Các con ạ! Hằng ngày đến lớp cô giáo luôn dạy dỗ, chăm sóc các con rất
nhiều , tạo cho các con cảm giác ấm áp như được mẹ mình che chở. Vì thế các
con phải luôn yêu quý trường lớp và đặc là phải yêu quý cô giáo của mình nhé
- Cô cho trẻ làm đoàn tàu và đi theo
hiệu lệnh của cô, sau đó đứng thành vòng tròn cách nhau một cánh tay để tập
bài phát triển chung.
Hoạt động 2 : Trọng động
a, Bài tập phát triển chung: Tập theo nhịp đếm
2 lần x 4 nhịp.
- Tay : Hai tay ra phía trước, đưa lên cao.
Cb. 4 1.3
2
- Chân : Đứng khuỵu gối.
Cb. 4
1.3 2
- Bụng : Đứng quay người sang
hai bên
Cb. 4 1.3 2
- Bật : Bật tách, khép chân.
Cb. 4
1.3 2
b.Vận động cơ bản: Bật tại chỗ
- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang
đối diện nhau.
* Bật tại chỗ
- Cô làm
mẫu 2 lần:
+ Lần 1:
Không giải thích.
+ Lần 2 :
Giải thích
- Cô đứng
tự nhiên, hai chân đứng khép, hai tay cô chống hông, khi có hiệu lệnh bật thì
cô nhún chân bật cao lên và chạm đất bằng bằng mũi bàn chân nhẹ nhàng (bật
liên tục 3 - 4 lần).
- Cô gọi
2 trẻ lên đi và nhận xét.
- Trẻ
thực hiện :
+ Cô cho
lần lươt trẻ ở hai hàng thực hiện.
+
Cho trẻ thi đua nhau.
(Cô
chú ý quan sát trẻ tập và sửa sai cho trẻ).
+
Củng cố: Cô và các con vừa tập bài vận động gì?
-
Cô cho 2 trẻ ở hai hàng lên củng cố lại bài tập.
c. Trò chơi vận động : Đuổi bắt
- Cô nêu
tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
Cho
trẻ chơi 2 - 3 lần
Hoạt động 3 : Hồi
tĩnh
- Cho trẻ
đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng quanh sân tập.
|
- Đọc thơ
- Bàn tay cô
giáo
- Vá áo
- Trẻ lắng
nghe
-
Trẻ thực hiện theo
hiệu lệnh của cô.
- Tập bài tập phát triển chung
- Tập động tác
tay
Tập động tác
chân
- Tập động tác
bụng
- Tập động tác
bật
- Trẻ đứng xếp hàng như hình bên.
- Trẻ quan sát cô làm mẫu.
- Chú ý cô thực hiện
-
Xem bạn tập
- Hai
hàng thực hiện bài tập.
-
Trẻ thi đua nhau.
- Bật tại chỗ
- Trẻ
chơi trò chơi hứng thú.
- Đi nhẹ nhàng
|