Phát triển thẩm mĩ Tạo hình
NẶN ĐỒ CHƠI TẶNG BẠN
I. Mục đích – Yêu
cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết xoay tròn, ấn dẹt hoặc lăn dài để tạo
thành sản phẩm theo ý thích để tặng bạn.
2. Kỹ năng :
- Rèn luyện cách xoay tròn, ấn dẹt, lăn dài…
- Phát triển cơ tay cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Giáo dục trẻ
yêu lớp học và hào hứng tham gia học.
II. Chuẩn bị :
- Đồ chơi nặn sẵn của cô như: Quả cam, cái
bánh, cái vòng…
- Bảng con và đất nặn đủ cho cô và trẻ.
* Nội
dung tích hợp:
- Thơ: bạn mới
- Âm nhạc : Hát “Vui đến trường”
- KPKH: Trò chuyện về trường Mầm non.
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động
1 : Ổn định tổ chức
- Cho trẻ đọc bài thơ: “
Bạn mới” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Bạn mới đến trường như thế nào?
+ Các bạn chơi với nhau phải như thế nào?
=> Bạn mới đến trường nên đang còn nhiều
bỡ ngỡ nên các con chơi với bạn phải đoàn kết, nhường nhau. Lớp mình cũng
đang có nhiều bạn mới nên đang còn nhút nhát, vì thế mà cô nặn một số đồ chơi
để tặng các bạn đấy. Bây giờ cô sẽ cho các com xem.
Hoạt động
2 : Quan sát và đàm thoại
- Cho trẻ quan sát lần lượt đồ chơi cô nặn:
* Quan sát cái vòng:
+ Các con nhìn xem cô có đồ chơi gì nào?
+ Cái vòng này được cô làm từ cái gì?
+ Muốn làm được vòng thì phải làm đất nặn như thế nào?
* Cho trẻ quan sát quả cam, cái bánh và cô đặt câu hỏi tương tự:
+ cô có gì đây?
+ Muốn nặn được phải làm như thế nào?...
=> Đây là những đồ chơi cô nặn để tặng các bạn nhưng đang nhiều bạn
vẫn chưa có đồ chơi nên bây giờ các con cùng cô tham gia nặn nhiều đồ chơi để
tặng các bạn.
Hoạt động
3:
Trẻ thực hiện
* Hỏi ý tưởng của trẻ:
- Con sẽ nặn đồ chơi gì để tặng bạn?
- Con sẽ chon đất nặn màu gì?
- Con nặn như thế nào?
- Cô hỏi 3 – 4 trẻ. Sau đó cho trẻ thực hiện
và hỏi tiếp.
* Cho trẻ thực hiện:
- Cô phát bảng và đất nặn cho trẻ thực hiện
và cô đến từng trẻ xem trẻ thực hiện như thế nào để giúp đỡ trẻ bàng những
câu hỏi gợi ý như: Con sẽ nặn gì? Con nặn như thế nào? Con sẽ tặng cho bạn
nào?... Khuyến khích động viên trẻ kịp thời khi trẻ làm tốt.
- Cô mở băng nhỏ có bài hát “Vui đến trường”.
- Trẻ thực hiện gần hết giờ cô chú ý nhắc trẻ
dừng tay.
Hoạt động
4 : Trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ đặt sản phẩm ra trước mặt và cho trẻ nhìn bạn
xung quanh nặn được gì?
- Cho trẻ nhận xét bài của mình và
của bạn.
- Cô nhận xét
tổng hợp, cô khen và khuyến khích trẻ.
* Giáo dục: Các con luôn nhớ chơi với nhau phải đonà kết, không tranh
dành đồ chơi.
Kết thúc : Cho trẻ hát bài “Trường của chúng em là trường Mầm Non”.
|
- Trẻ đọc thơ
- Bạn mới
- Nhút nhát
- Đoàn kết
- Chú ý cô giới thiệu
- Trẻ quan sát
và nói
- Cái vòng
- Đất nặn
- làm mềm đất , lăn dài…
- Trẻ chú ý
quan sát và trả lời câu hỏi của
cô theo từng sản phẩm.
- Chú ý cô nói
- Trẻ trả lời
- Màu đỏ, màu vàng….
- Xoay, lăn…
- Trẻ nhận đồ và nặn
- Trẻ chú ý nặn và trả lời câu hỏi của cô
- Trẻ dừng tay
- Trẻ nhận xét
- Vỗ tay
- Vâng ạ
- Hát và đi ra
ngoài.
|