CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
I. MỤC TIÊU :
- Trẻ biết tô đồ các nét chữ sao chép một
số ký hiệu chữ cái, biết chơi các trò chơi.
- 60.Trẻ tô đồ các nét chữ sao chép một số ký hiệu chữ cái, tên của mình. Phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ và kỹ năng đồ chữ, ngôn ngữ cho trẻ.
44. Trẻ thực hiện
được các yêu cầu trong hoạt động tập thể.
- Giáo dục cháu tư
thế ngồi, cách đặt tập ngay ngắn, chú ý
trong khi học, trẻ thích tham gia
tô màu chữ cái.
II.CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết học.
- Vở
tập tô, bút màu, tranh mẫu , thẻ chữ cái.
- Mô
hình hoạt động góc, đồ dùng đồ chơi hoạt động ngoài trời.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
1. Hoạt động đón trẻ: Bé chăm ngoan
- Cô trò chuyện với trẻ về tên bạn ở
lớp học, tên gọi các góc chơi, gợi ý để
trẻ nêu cảm xúc yêu thích về lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến lớp, về
tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi.
- Cô cho trẻ
tìm các chữ cái o,ô,ơ có trong tranh trang trí lớp.
- Cô gợi ý
cho trẻ có được nhiều vốn từ, sử dụng
câu đủ ý, phát âm đúng chữ cái
- Nhắc nhở trẻ cách
chọn trang phục phù hợp với thời tiết và cách sắp xếp giày dép, đồ dùng, ba lô
gọn gàng ngăn nắp, đúng nơi quy định nhằm thích ứng cũng như góp phần làm giảm biến đổi khí hậu.
Các bạn kích vào đây để tải bộ tải giáo án gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
- Cho trẻ dạo chơi sân trường.
- Gợi ý cho trẻ nêu những hiểu biết của mình
về công việc của các cô cấp dưỡng.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”.
- Giáo
dục trẻ thích học chữ cái.
* TCVĐ: Nhảy tiếp sức.
* TCDG: Cò chẹp, lộn cầu vòng.
* Chơi tự do trên sân trường với cát, xích đu,
cầu trượt...
- Giáo dục trẻ cách ứng phó và giảm nhẹ hậu
quả biến đổi khí hậu: biết những nơi trẻ có thể đến khi có thiên tai, biết gọi
người lớn khi gặp nguy hiểm. Trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sạch
đẹp nhằm góp phần làm giảm biến đổi khí hậu.
3. Hoạt
động học: Tập tô chữ cái
* HĐ1: Ai tinh
mắt
- Đến trường các con được chơi những trò chơi nào?
- Cô xuất hiện tranh “ bé kéo co”, “cô
giáo”, “Mặt
trời”
- Cho trẻ đọc từ dưới bức tranh. Cho Trẻ đánh
vần từ
- Tìm chữ o,ô,ơ trong từ .
* HĐ2: Đội nào
nhanh hơn
- Cách
chơi: chia 3 nhóm, mỗi nhóm một tờ bìa ghi đoạn thơ sau.
“Buổi sáng con chào mẹ
Chạy tới ôm cổ cô
Buổi chiều con chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ”
- Các
nhóm chơi sẽ bàn bạc tìm chữ cái o, ô, ơ gạch chân và đếm số lượng chữ cái vừa tìm được.
- Cô kiểm tra
hoạt động của nhóm.
*HĐ3
: Bé tô chữ
- Cô gắn tranh mẫu.
- Cô làm mẫu kết hợp giải thích cách tô màu.
Trẻ thực hiện tô màu chữ cái o, ô, ơ. Cô động
viên khuyến khích trẻ thực hiện, cô sửa sai cho trẻ.
Cô tuyên dương trẻ làm tốt.
4. Hoạt động góc: Ai tài hơn
- Góc xây dựng:
Xây trường mầm non.
- Góc
học tập: Lô tô, đô mi nô, so hình, ghép hình, ghép chữ cái, …về trường mầm non,
lớp học.
5. Hoạt động chiều: Bé ngoan học
giỏi
- Cô cho trẻ
ôn lại nhóm chữ cái o ô ơ
- Cô cho trẻ
lấy vở và thực hiện tập tô và đô, nối chữ cái theo yêu cầu.
- Cô cho trẻ
phát âm lại chữ cái, tìm chữ trong từ, gạch chân nhóm chữ cái o ô ơ trong các từ...
- Cho trẻ tô
theo khả năng, theo ý thích.
- Cô bao
quát hướng dẫn, giúp trẻ thực hiện bài tập.
- Cô nhắc nhở trẻ ngồi đùng tư thế.
- Nhắc trẻ
cất sách vở gọn gàng theo tổ sau khi thực hiện xong.
- Giáo dục
trẻ biết giữ gìn sách vở cẩn thận.
- Cô giáo dục trẻ yêu thích họcchữ cái
* Đánh giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: