Chủ đề nhánh 1: TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
Thời gian thực hiện từ ngày: …….. – ………….
---------------------- & --------------------
Các bạn kích vào đây để tải bộ giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
I. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ
NHÁNH 1:
HOẠT ĐỘNG
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||||||
ĐÓN TRẺ
|
Cô đến lớp trước
15 phút quét dọn phòng học sạch sẽ.
- Đón trẻ : Nhắc
trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ.
- Trao đổi với
phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về
chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ.
- Trẻ chơi tự
chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé.
- Trò chuyện với
trẻ về chủ đề : Trường mầm non
|
||||||||
THỂ DỤC SÁNG
|
Bài tập: Tập kết hợp với bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tập
thở sâu, phát triển cơ bắp.
- Rèn luyện cho
trẻ khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô.
- Trẻ hứng thú
tham gia tập.
Chuẩn bị:
- Sân ( sàn nhà )
bằng phẳng, khô ráo.
- Quần áo trẻ gọn
gàng.
Tổ chức hoạt động:
1. Khởi động:
- Cho trẻ làm
đoàn tàu đi thành vòng tròn, vừa đi vừa kết hợp hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”, cô đi ngược chiều
với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy
chậm, chạy nhanh, chạy chậm...Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn hoặc thành hàng
dọc rồi chuyển thành hàng ngang và dãn cách đều.
2. Trọng động: Tập kết
hợp với bài hát “ Trường chúng cháu là
trường mầm non” 4 lần x 4 nhịp.
- Tay: Hai tay
đưa lên cao, ra phía trước, dang ngang, hạ tay xuống. Kết hợp lời một bài
hát: “ Ai hỏi cháu ... trường mầm non”.
CB 1 2 3 4
- Chân: Đứng một chân, chân còn lại đưa ra phía
trước. Kết hợp lời hai bài hát: “ Ai
hỏi cháu ... trường mầm non”.
CB 1 2 3
4
- Bụng: Đứng cúi
về trước. Kết hợp lời một bài hát: “ Ai
hỏi cháu ... trường mầm non”.
CB 1 2 3 4
- Bật: Bật tách –
chụm chân tại chỗ. Kết hợp lời hai bài hát: “ Ai hỏi cháu ... trường mầm non”.
CB 1 2 3 4
3. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu
trò chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn
trẻ chơi 2 - 3 lần.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ
nhàng quanh sân 1- 2 vòng
|
||||||||
ĐIỂM DANH
|
Cô thực hiện dưới
nhiều hình thức , nhằm làm cho trẻ biết tên và quan tâm đến nhau. Có thể cô
lần lượt gọi tên từng trẻ. Hoặc cô làm cho mỗi trẻ một thẻ tên – kí hiệu.
|
||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Phát triển nhận thức:
Toán
- Dạy
trẻ nhận biết, gọi tên hình tam giác, hình tròn.
|
Phát triển ngôn ngữ:
Văn học Truyện: Món quà của cô giáo
|
Phát triển thẩm mỹ:
Âm nhạc
Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo
Nghe hát: Em
đi mẫu giáo
Trò chơi:
Ai nhanh nhất
|
||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
Phân vai
- Cô giáo, bác cấp dưỡng, y tá trường bé,
cửa đồ dùng, đồ chơi, lớp học
|
Xây dựng
- Xây dựng lắp
ghép trường mầm non của bé.
|
Học tập
- Sắp xếp đồ dùng,
xem sách, tranh về trường mầm non, về lớp học.
|
Nghệ thuật
- Tô màu tranh,
trường mầm non, trang trí mặt nạ. Hát múa về chủ đề.
|
Thiên nhiên
- Chăm sóc cây
xanh của lớp.
|
||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
1. Hoạt động có mục đích:
- Quan sát đồ
chơi trên sân trường
2. Trò chơi: Đoán bạn là ai
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích:
- Tham quan, nhà
bếp
2. Trò chơi:
- Chuyền bóng
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích:
- Quan sát thời
tiết
2. Trò chơi:
“Chi chi chành
chành”
3. Chơi tự do
|
||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA
|
-
Giờ ăn tiến hành trong khoảng 60 phút. Cô sắp xếp công việc một cách hợp lí
từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau khi ăn.
-
Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn. Lớp có hai
cô thì phân công một cô giám sát trẻ lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và
cô còn lại kết hợp với một số trẻ trực nhật bữa ăn. Sau khi trẻ
ăn xong, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ,
không cho trẻ chạy, nhảy nhiều sau khi ăn.
|
||||||||
NGỦ TRƯA
|
- Cô chuẩn bị
phòng ngủ cho trẻ. Khi quá số tre vào cô mới cho trẻ nằm để ngủ. Phòng ngủ
phải thoáng mát, tránh ánh sáng nhiều. Khi ổn định chỗ ngủ cô có thể hát ru
hoặc cho trẻ nghe hát các bài ru, dân ca. Những trẻ khó ngủ cô vỗ về cho trẻ
ngủ.
|
||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Làm quen với đồ
dùng, đồ chơi có một cái và nhiều cái.
- Chơi tự do
|
- Ôn truyện “Món quà của cô giáo”
- Chơi trò chơi
dân gian
|
- Ôn bài hát “Cháu đi mẫu giáo”.
- Nêu gương cuối
tuần
|
||||||
VỆ SINH – TRẢ TRẺ
|
- Cô giúp trẻ làm
vệ sinh, đi giầy dép, mặc quần áo gọn gàng.
- Trả trẻ: Cô
nhắc trẻ lấy đồ dùng cá nhân, chào hỏi mọi người. Những trẻ chờ đợi cho trẻ
hát, đọc thơ hoặc xem ca nhạc về chủ đề “ Trường mầm non ”.
|