Nhánh 1: Trường Mầm Non T hân
Yêu
HOẠT ĐỘNG HỌC
TD: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
I. MỤC TIÊU
1. Kỹ năng
- Trẻ 4T: Rèn cho trẻ tính chính
xác, nhanh nhẹn, tự tin để đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Trẻ 3T: Trẻ biết phối hợp khéo léo, nhịp nhàng để đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
2. Kiến thức
- Trẻ 3T: Trẻ đi đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh theo sự hướng dẫn của cô
- Trẻ 4T: Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh đúng kĩ thuật
- Trẻ nhớ tên trò chơi và hứng thú chơi trò chơi vận động, nói được cách
chơi luật chơi của trò chơi.
3.
Thái độ
- Trẻ có ý thức luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể cân đối, khỏe mạnh.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của cô
- Trang phục của cô gọn gàng
- Vạch kẻ chuẩn
- Đích
- Nhạc các bài hát: " Gummybear song, trời nắng trời mưa,Doraemon …."
- Các ghế làm gốc cây.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Giấy thể dục
- Trang phục gọn
gàng
Các bạn kích vào đây để tải bộ tải giáo án gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Gợi mở
- Cô hỏi trẻ đang học chủ đề gì ?
+ Cô tóm tắt và dẫn dắt trẻ vào
bài
2. Làm quen
2.1 Khởi động
- Cho trẻ khởi động toàn bộ cơ thể (theo nhạc bài Gummybear song đội hình
vòng tròn)
- Về đội hình 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.
2.2 Trọng động
* Bài tập phát triển chung
+
+ Bụng: Đứng quay người sang
hai bên ( 1 lời bài hát )
+ Bật: Bật tách khép chân ( 2 lời
bài hát )
* Vận động cơ bản: đi
thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Vậy làm như thế nào để thực hiện được chúng ta hãy quan sát cô
thực hiện.
+ GV làm mẫu lần 1: Làm động
tác không phân tích
- Giới thiệu tên bài tập "
đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”
+ GV làm mẫu lần 2: Kết hợp
phân tích động tác
+ TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn, 2 tay thả xuôi, chân đứng hình chữ v, khi
nghe thấy hiệu lệnh của cô thì trẻ đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh theo hiệu
lệnh của cô. Thực hiện xong bài tập cô đứng về cuối hàng.
- Gọi 2 trẻ khá lên làm mẫu.
* Trẻ thực hiện
- Cô gọi vài trẻ lên làm mẫu. Cả
lớp nhận xét, cô nhận xét,
- Cô sẽ chia lớp thành 2 đội với đội của các bạn
3t và các bạn 4t với các bạn 3t thì đích sẽ ngắn hơn các bạn 4t nhé.
- Lần 1: Mời hai đội thực hiện đến hết lượt.
- Lần 2: 2 đội sẽ đi với tốc độ nhanh hơn.
Cô nhận xét sau khi 2 đội thực hiện xong.
- Cô bao quát động viên trẻ
+ Các con vừa tập xong bài tập
gì?
* Trò chơi vận động: "Trời nắng trời mưa"
- Các bạn rất giỏi, cô sẽ thưởng
cho các bạn một trò chơi hết sức thú vị đó là trò chơi" Trời nắng trời mưa".
- Cho trẻ nhắc lại cách chơi.
- Cô nhắc lại cách chơi và luật
chơi.
+ Cách chơi:
- Cô cho cả lớp
mình làm các chú thỏ vừa đi vừa hát bai trời nắng trời mưa khi có hiệu lệnh
trời mưa trời mưa thì các chú thỏ chạy nhanh tìm cho mình 1 gốc cây, chú thỏ
nào chậm chân sẽ phải ra ngoài 1 lần chơi.
+ Luật chơi:
Mỗi gốc cây chỉ được 1 chú thỏ thôi.
+ Trẻ chơi:
- Cô cho trẻ chơi 2 lần.
- Cô
động viên khuyến khích trẻ chơi, nhận xét kết quả chơi.s
- Hỏi lại trẻ
tên trò chơi
2.3. Hồi tĩnh (1-2 phút)
- Trẻ đi nhẹ
nhàng trên nền nhạc bài hát Doraemon
|
- Trẻ kể
- Trẻ đi các kiểu cùng cô
- Trẻ tập cùng cô
-Trẻ phán đoán.
- Trẻ quan sát cô làm mẫu.
- Trẻ tham gia tập.
- Trẻ tham gia tập.
- Trẻ nói cách chơi
- Trẻ chú ý lắng nghe cách chơi luật chơi.
- Trẻ tham gia trò chơi.
-Trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng
|