KPXH Đề tài: Luật giao thông đường bộ

I. Hoạt động có chủ đích LVPT: Nhận thức Hoạt động: KPXH Đề tài: Luật giao thông đường bộ 1. Mục đích- yêu cầu a. Kiến thức - T...

I. Hoạt động có chủ đích
LVPT: Nhận thức
Hoạt động: KPXH
Đề tài: Luật giao thông đường bộ
1. Mục đích- yêu cầu
a. Kiến thức
- Trẻ làm quen với một số luật lệ giao thông đ­ường bộ phổ biến.
- Các PTGT đi theo sự chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, các biển báo và sự chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.
- Rèn luyện khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúng các luật lệ giao thông cơ bản khi tham gia giao thông.
2. Chuẩn bị.
+ Địa điểm: Trong lớp học rộng, sạch sẽ.
+ Đồ dùng: - Đĩa: Quay các ph­ương tiện giao thông đang lưu thông trên đ­ờng phố.
- Đàn, đầu, ti vi, vi tính, máy chiếu (nếu có).
- Tranh ngã tư đường phố và các biển báo giao thông trên  Power point
- 3 Bức tranh về giao thông để trẻ chơi chọn những hành vi phạm luật giao thông. - Mỗi trẻ 1  dấu gạch chéo
+ NDTH: ÂN
Nếu muốn, Các bạn có thể kích vào đây để tải bộ tải giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
3. Các bước tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé ca hát
- Cô cho trẻ hát bài “ Đi xe đạp”
- Nhân vật Bo  xuất hiện
Thảo luận một số tình huống giao thông.
- Để giúp các con biết thêm về  luật lệ giao thông, hôm nay cô cháu mình cùng nhau tìm hiểu “ Một số luật lệ giao thông đ­ường bộ” nhé.
- Vậy chúng mình cùng chú ý theo dõi đoạn băng sau nhé (Cho trẻ xem đoạn băng tài­ liệu về giao thông có ph­ơng tiện và ng­ời đang tham gia giao thông trên đ­ờng phố)
Hoạt động 2: Tìm hiểu về cột đèn tín hiệu giao thông.
Cô đọc câu đố:
Đèn gì ở trên cao
Đèn gì ở giữa
Đèn chi cuối cùng?
- Câu đố đó nói về loại đèn gì ?
- Các màu xanh đỏ vàng đ­ợc sắp xếp như­ thế nào trên cột đèn tín hiệu?
- Các con thấy cột đèn tín hiệu ở đâu?
- Cho trẻ xem  cảnh ngã t­ư đư­ờng phố, để trẻ tự phát hiện ra các ph­ơng tiện giao thông và tín hiệu đèn nh­ thế nào?
* Gợi hỏi trẻ về đèn tín hiệu giao thông:


-  Đèn tín hiệu dùng để làm gì?
-  Vì sao mà các phư­ơng tiện đều dừng lại?
- Đèn xanh bật  lên báo hiệu điều gì ?
- Tại sao ngư­ời ta sử dụng đèn giao thông ở nơi ngã ba, ngã t­ư đư­ờng phố?
-> Các con ạ! Ng­ời ta sử dụng đèn giao thông ở nơi ngã ba,
- Cô giáo: Để giúp Bo luôn ghi nhớ tín hiệu đèn giao thông, các bạn lớp sẽ hát tặng Bo bài hát đố đèn giao thông do các bạn ấy sáng tác đấy.1đội nam, 1đội nữ hát đối nhau!
Đèn gì ở trên cao
Đèn gì ở giữa
Đèn chi d­ới cùng
Tất cả cùng hát:
Đỏ nhất xin dừng lại,
xanh mời bạn cứ đi,
đèn vàng còn nhấp nháy,
bạn ơi xin hãy chờ.
- Vậy khi không có tín hiệu đèn giao thông ở nơi giao nhau
* Mở rộng:
Hoạt động 3: Bé vui chơi
* Gắn tranh
- Gắn các biển báo giao thông vào đúng nơi qui định, cho trẻ chơi trên máy tính.
- Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội, Trong máy tính đã có tranh về ngã  t­ đ­ờng phố, các biển báo giao thông. Nhiệm vụ của các con là tìm biển báo giao thông gắn vào bức tranh ngã tư­ đư­ờng phố sao cho phù hợp, đúng qui định. 
- Cho trẻ chơi 1 – lần
*Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh
- Luật chơi: Chơi theo luật tiếp sức
+ Khi bạn chơi tr­ớc quay về đập vào tay bạn tiếp theo  thì bạn đó mới đ­ợc chạy lên.
+ Mỗi bạn chỉ cầm 1 dấu  gạch chéo khi chơi
Cách chơi: Chia lớp làm 3 đội ,  mỗi đội chơi có một bức tranh về giao thông, trong đó có các hành vi phạm luật lệ an toàn giao thông. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, bạn đầu hàng chạy lên cầm 1 dấu gạch chéo tìm lỗi sai và gắn vào đó rồi  chạy
- Cho trẻ chơi 3 – lần
- Kết thúc: Chơi thực  hành luật lệ giao thông trên nền nhạc bài “Em đi qua ngã t­ư đư­ờng phố”

- Trẻ hát cùng cô.

- Trẻ trả lời.



- Trẻ xem băng hình có thể tự do trao đổi nhỏ trong khi xem




- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ tự do phát biểu




- Trẻ xem phát hiện theo gợi ý của cô giáo.
- Gọi vài cá nhân trẻ phát biểu





- Trẻ hát vui vẽ.


- Đèn đỏ ở trên cao
- Đèn vàng ở giữa
- Đèn xanh d­ới cùng
- Trẻ trả lời






- Trẻ xem băng và trả lời ..

- Trẻ chú ý lắng nghe


- Bé vui chơi

- Nghe cô phổ biến cách chơi.






- Trẻ chơi trò chơi

- Trẻ hát.
II. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho trẻ
- Cô cho trẻ phát âm các từ: Biển báo, không chơi nề đường
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Tổ chức trò chơi
                        * TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ
1. Mục đích yêu cầu:
- Luyện cho trẻ khả năng nhận biết. Phản xạ nhanh, tìm hiểu về luật giao thông.
2. Chuẩn bị:                       
- Hai đèn hiệu xanh, đỏ làm bằng bìa.
- Vẽ hai con đường giao nhau làm ngã tư đường.
- Cô quy định phần đường vỉa hè.
3. Tiến hành:
+ Bước 1: Cô giới thiệu tên trò chơi
+ Bước 2: Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Chia trẻ làm 4 nhóm đứng ở 4 góc đường cô đóng vai công an đứng ở giữa ngã tư đường. Cô cầm hai đèn hiệu và hướng dẫn cho trẻ chơi, khi nào cô giơ đèn xanh các cháu mới được qua đường và khi cô giơ đèn đỏ thì các cháu phải đứng lại cháu nào đi ô tô phải đi giữa đường và chạy nhanh. Cháu nào đi xe đạp thì đi sát phần đường về bên tay phải và chạy hơi chậm, Cháu đi bộ đi trên vỉa hè cô hướng dẫn trẻ làm động tác lái ô tô, giả vừ làm tiếng kêu bim, bim ..
+ Bước 3: Cho trẻ chơi nhiều hình thức khác nhau
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.          
+ Bước 4: Nhận xét trẻ chơi
- Hỏi tên trò chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng
+ Bước 5: Kết thúc
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status