A. HOẠT
ĐỘNG SÁNG
I. Hoạt động có chủ đích
LVPT: Thẩm mỹ
Hoạt động: Tạo hình
Đề tài: Vẽ tín hiệu giao thông (
ĐT)
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức
- Trẻ biết sử dụng bút để vẽ và tô
màu đèn tín hiệu giao thông.
b. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kĩ năng vẽ (nét cong, nét thẳng), tô màu, phát
triển tư duy, sự sáng tạo cho trẻ, sự khéo léo của đôi tay.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trả lời trọn câu, rõ ràng câu hỏi của cô..
c. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết chấp hành đúng luật lệ giao thông và đèn tín hiệu
giao thông, đi trên vỉa hè, khi ra đường phải có người lớn dắt.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Trong lớp học
+ Đồ dùng: - Hình ảnh trên máy tính
- Tranh vẽ của cô
- Giấy, bút chì,
màu tô đủ cho cô và trẻ
+ NDTH: MTXQ
Nếu muốn, Các bạn có thể kích vào đây để tải bộ tải giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Hoạt
động1: Bé xem trực tuyến
- Cô cho trẻ quan sát xem đoạn video clip, hình ảnh về tín hiệu giao
thông .
- Đàm thoại:
- Các con có nhận xét gì về đoạn phim vừa xem?
+ Đèn tín hiệu các con thường gặp
ở đâu?
+ Vậy khi đi đường các con phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: biết chấp hành đúng luật lệ
giao thông và đèn tín hiệu giao thông, đi trên vỉa hè, khi ra đường
phải có người lớn dắt.
Hoạt động 2: Cung cấp kiến
thức:
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ mẫu đèn tín hiệu giao thông
- Đàm thoại:
+ Đèn có những bộ phận nào?
+ Đèn có dạng hình gì?
+ Thân đèn là hình gì?
+ Cột đèn có hình gì?
+ Theo các con để vẽ đèn tín hiệu giao thông thì ta cần dùng những kĩ
năng vẽ nào?
+ Cô khái quát : Để vẽ đèn tín hiệu giao thông thì ta cần dùng những kĩ
năng như vẽ nét cong và nét thẳng..
- Cô vẽ mẫu kết hợp hướng dẫn trẻ vẽ: Đầu tiên cô dùng những nét thẳng để
vẽ thân đèn, thân đèn thì có dạng hình chữ nhật đứng , sau đó cô vẽ các đèn
tín hiệu là những hình tròn nằm trong khung sao cho khoảng cách giữa các đèn cân đối với nhau,
tiếp theo cô vẽ cột đèn .Cuối cùng cô tô
màu đèn tín hiệu, đèn thứ nhất
là màu đỏ, đèn thứ hai là màu vàng, đèn thứ ba là màu xanh, cô tô thân và cột
đèn màu đen.
- Đọc thơ:" Đèn giao
thông"
* Trẻ thực hành.
+ Cô nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút.
+ Cô quan sát và nhắc nhở trẻ vẽ, sửa tư thế ngồi giúp trẻ hoàn thành sản
phẩm
+ Cô gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm: cây, đường đi, ông mặt trời, đường đi
Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.
- Cô nhận xét chung nêu ra yêu cầu của trẻ cho trẻ nhận thấy tranh của bạn đẹp hay
chưa đẹp như thế nào ? ( tô màu đẹp , không lem ra ngoài, có sự sáng tạo).
- Cô tuyên dương trẻ.
* Chơi trò chơi: “Đi theo đèn tín hiệu”
- Cách chơi: Cô cho cả lớp đi thành vòng
tròn vừa đi vừa hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” cô đứng ở giữa vòng tròn khi cô hô “đèn xanh” thì lớp vừa đi vừa hát, cô
hô “ đèn đỏ” thì dừng lại, “đèn vàng” thì đi chậm.
- Luật chơi: Đi đúng theo tín hiệu đèn của
cô nếu bạn nào đi sai sẽ bị phạt nhảy lò cò.
* Kết thúc: Hát " Em đi qua ngã tư đường phố"
|
- Trẻ quan sát,
lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ
quan sát, lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ vào
bàn học
- Trẻ vẽ
- Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát
|
II. CHUẨN BỊ TIẾNG VIỆT
* Tăng cường tiếng việt cho trẻ
- Cô cho trẻ ôn lại các từ: Đi bên phải, không sang đường
một mình; Đội mũ bảo hiểm, không đèo 3; Đèn đỏ, không phóng nhanh; Biển báo,
không chơi nề đường
* Đóng chủ đề
- Cô vừa cho các bé làm quen với
chủ đề gì
- Ở chủ đề này được làm quen với
một số luật gì?
- Các bé được làm quen những bài
hát gì ? bài thơ gì ? vẽ những gì ?
- Củng cố - Giáo dục:
- Cho trẻ hát bài '' Chúng em
chơi giao thông ".
* LĐTT:
- Trẻ cùng cô tưới nước cho hoa
- Cô chia trẻ 4 nhóm lao động tưới nước cho hoa, cô hướng dẫn trẻ cách tưới
nước cho hoa, động viên khuyến khích để trẻ tham gia
- Lao động xong cô nhận xét khen nhóm làm tốt, động viên nhắc nhở nhóm làm
chưa tốt để lần sau cố gắng hơn.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: