GIÁO DỤC ÂM NHẠC NGHE HÁT CHÚ MÈO CON

GIÁO DỤC ÂM NHẠC NGHE HÁT: CHÚ MÈO CON TRÒ CHƠI: MI SON I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo tiết t...

GIÁO DỤC ÂM NHẠC NGHE HÁT: CHÚ MÈO CON
TRÒ CHƠI: MI SON

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm bài “Thương con mèo”.
- Biết thể hiện tình cảm yêu thương những con vật gần gũi qua điệu bộ, cử chỉ, nét mặt.
 - Chú ý lắng nghe cô hát, chơi tốt trò chơi solmi.
- Hát rõ lời, biết thể hiện điệu bộ, hứng thú nghe cô hát.
  2. Kỹ năng:
- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm, chơi tốt trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý động vật nuôi trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
 Máy casset,

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức.
Hát gà trống mèo con và cún con
Cô và trẻ cùng nói chuyện về những con vật gần gũi (Nói tên gọi, ích lợi, cách chăm sóc).
- Cô giáo dục trẻ bảo vệ động vật nuôi trong gia đình. Nhà các cháu có nuôi mèo không? Mèo con rất dễ thương, nó đang ngủ đấy, các cháu hãy kêu meo meo để đánh thức nó dậy nhé. Mèo dậy chưa?
Hôm nay cô dạy các con vỗ tay theo tiết tấu chậm bài “Thương con mèo” nhé !.
Hát



Dạ có nuôi
Mèo dậy rồi
2. Nội dung chính.



























3.Kết thúc 
* Dạy vỗ tay theo tiết tấu chậm
 - Cô cùng trẻ hát bài hát “ Thương con mèo ” của nhạc sĩ Huy Du 2 lần.
- Để bài hát này hay hơn cô vỗ tay theo tiết tấu chậm.
- Cô hát 2 lần
+ Lần 1: Cô hát vỗ tay theo tiết tấu chậm cho lớp xem.
- Lần 2 : Cô hát kết hợp phân tích cách vỗ
+Dạy trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm 3- 4 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện vỗ, cô chú ý sửa sai.
* Nghe hát: Chú mèo con.
- Cô hát 2 lần:
+ Lần 1: Cô hát vui vẻ tự nhiên giới thiệu tên tác giả
+ Lần 2: Cô hát kết hợp giảng nội dung
- Lần 3: Cô mở máy cassette cho lớp nghe, kết hợp làm động tác minh họa.Cho trẻ nhún nhảy theo nhạc.
* Trò chơi solmi.
-Cách chơi: Từ cao độ solmi, cô cho trẻ chơi “Tiếng kêu của 2 chú mèo” cô nói (Kết hợp với làm mẫu): Mèo trắng kêu “meo meo” (Ứng với nốt sol); Mèo vàng kêu “mèo mèo” (Ứng với nôt mi). Cô đánh đàn và xướng âm sol.mi “meo. mèo” cho trẻ đọc theo. Sau đó cô đóng vai chú mèo trắng kêu “meo meo” (Nốt sol); Trẻ đóng vai mèo vàng đáp lại “Mèo mèo” (Nốt mi).
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần sau mỗi lần cô nhận xét tuyên dương trẻ
Cho trẻ ra chơi.
Lớp hát




Trẻ chú ý xem cô vỗ




Trẻ thực hiện vỗ


Lắng nghe cô hát





Lắng nghe cô phổ biến cách chơi.






Trẻ chơi

IV.HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Tên hoạt động
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
Bé hát múa


Trẻ biết nhún nhảy theo nhạc.
- Trẻ thuộc bài hát


Máy nghe nhạc, trống lắc,phách tre
- Cô cho trẻ ngồi vòng tròn, cô bắt nhịp cho lớp  hát, giới thiệu ca sĩ lên hát.
- Cô mở nhạc cho trẻ nhún nhảy theo nhạc.

VI. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý
……………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết :
……………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status