HOẠT
ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH 2
TẠO HÌNH : VẼ
ĐÀN GÀ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ đàn gà, trẻ biết một số đặc điểm của con gà
để vẽ.
- Trẻ biết phối
hợp nét cong, xiên để vẽ con gà.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vẽ
ch trẻ
- Rèn kỹ năng trả
lời rõ ràng, trọn câu cho trẻ khi nhận xét sản phẩm.
- Trẻ biết giữ
gìn sản phẩm của mình và của bạn.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ động vật nuôi trong
gia đình, biết rửa tay sau khi tiếp xúc với các con vật.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô:
+ Tranh mẫu đàn gà của cô , Tranh gợi ý. Giá treo tranh.
- Đồ dùng của
trẻ: . bút chì. Vở vẽ, bút màu.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Các bước
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ
chức.
|
- Cô cho trẻ hát bài “ Con gà trống” và trò chuyện
về bài hát:
- Các bạn vừa hát bài gì? Trong bài hát
có con gì ?
- CC còn biết
các con vật gì nuôi trong gia đình ?
- CC chăm sóc
chúng bằng cách nào ?
- Cô giáo dục
trẻ yêu quý vật nuôi.
+ Dẫn dắt giới
thiệu bài
|
Hát
Con gà trống
Trẻ kể
Lắng nghe
|
2. Nội dung
chính.
3. Kết thúc
|
* Quan sát đàm thoại:
- Cô cho trẻ
quan sát tranh con gà trống, gà mái, đàn gà con.
+ Tranh 1: Con
gà trống
- Cô cho trẻ
nhận xét con gà trống
- Con gà trống
như thế nào ? gồm có mấy phần ?
- Đầu gà có gì
? mỏ dài hay nhọn ? mắt, mào gà màu gì ?
+ Tranh 2: Gà
mái, gà con
- Lớp có nhận
xét gì bức tranh
- Gà mái vẽ
như thế nào ?
- Gà con vẽ
như thế nào ?
- Đầu gà, mắt,
mỏ, thân, đuôi gà vẽ hình gì ?
- Cánh gà vẽ
bằng hình gì ?
- Màu sắc đàn
gà như thế nào ?
+ Cô vẽ mẫu:
- Đầu tiên cô vẽ
đầu gà hình tròn nhỏ, mình gà hình tròn to, vẽ sát vào nhau, sau đó cô vẽ
đuôi gà là hình tam giác , mắt hình tròn nhỏm ,mỏ hình tam giác, chân 2 nhét
thẳng và nét xiên. 2 cánh gà vẽ 2 nửa vòng tròn vẽ xong cô thực hiện tô màu
sao cho phù hợp
+ Trẻ thực hiện:
- Cô phát bút, vở cho trẻ nhắc nở trẻ tư
thế ngồi, cách cầm bút. Khi trẻ thực hiện thì cô khuyến khích trẻ thực hiện
nhanh hoàn thành sản phẩm.
- Cô hướng dẫn
trẻ yếu hoàn thành sản phẩm.
- Cô mở nhạc
không lời cho trẻ nghe.
Trưng
bày nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ
treo sản phẩm lên giá và quan sát sản phẩm.
- Cô hỏi trẻ
thích tranh vẽ của bạn nào? Vì sao con thích tranh đó?
- Cô nhận xét
một số tranh vẽ đẹp. Tuyên dương hoạt động của trẻ.
- Trẻ hát bài
“gà trống mèo con và cún con”
|
Quan
sát, nhận xét
Đẹp,
3 phần
Đầu,
mình đuôi
Trẻ
nhận xét
Đẹp
Hình
tròn, hình tam giác
Xem
cô vẽ mẫu
Trẻ
thực hiện
Trẻ
trưng bày
Con
thấy đẹp
Hát
|
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy
được( chưa dạy đươc)lý
……………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết :
……………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
……………………………………………………...........................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: