XÉ DÁN CON CÁ ( mẫu)

HĐTH :  XÉ DÁN CON CÁ ( mẫu) I/ Yêu cầu : -Trẻ biết cách xé và dán được hình con cá, biết vẽ thêm các bộ phận: mang, đuôi, vây, vảy, ...

HĐTHXÉ DÁN CON CÁ ( mẫu)

I/ Yêu cầu:
-Trẻ biết cách xé và dán được hình con cá, biết vẽ thêm các bộ phận: mang, đuôi, vây, vảy, mắt , mõm,
- Rèn kỹ năng gấp đôi, xé lượn cong để tạo hình con cá, luyện kỹ năng bôi hồ, vẽ nét cong, nét xiên để tạo đuôi ,vây ,…
- Trẻ cố gắn hoàn thành sản phẩm của mình và đánh giá sản phẩm của mình, của bạn trung thực.
II/ Chuẩn bị:
-Giấy màu ( mỗi trẻ một màu khác nhau ), màu tô, keo,vở tạo hình, khăn lau, viết chì đủ cho mỗi cháu.
- Tranh con cá đang bơi có rong, tảo biển ( tranh nghệ thuật); tranh mẫu (1 tranh).
- Bút lông, giấy màu, keo, 1 tờ giấy A3 cho cô.
- Giá treo tranh; một con cá cô xé sẵn.
- Trẻ thuộc bài hát “ cá vàng bơi”.


III/ Tổ chức hoạt động:
 * Giới thiệu.
  - Cô đọc câu đố về con cá cho trẻ đoán.
- Con cá sống ở đâu? ( Sống ở ao, hồ, biển).
- Thịt cá là thực phẩm giàu chất gì?( Chất đạm)
- Ăn cá có ích lợi gì ? ( Giúp cơ thể khỏe mạnh, thông minh, mau lớn.).
- Cô treo tranh nghệ thuật cho trẻ quan sát và nhận xét về nội dung bức tranh. 
- Cô dùng cái gì để làm thành hình con cá ? ( cháu trả lời).
 a- Hoạt động 1: Quan sát- đàm thoại- Làm mẫu
- Cô treo tranh mẫu và hỏi .
 + Con cá có những bộ phận nào ?( mình, đầu, vây, đuôi, vẩy, mõm, mắt ).
 +Mình con cá như thế nào?( cong hơi tròn)
 + Trên đầu con cá có gì?( mắt, mõm, mang ).
 + Mang con cá vẽ ra sao? Mình cá có gì?( cháu trả lời).
 + Vẫy cá vẽ nét gì?( nét cong gấp khúc).
 + Cá dùng gì để bơi? Mắt cá vẽ như thế nào? ( cá dùng vây để bơi, mắt cá là một chấm tròn).
 + Vây cá , đuôi cá vẽ nét gì?(nét xiên).
-Cô cầm con cá cô xé sằn giơ lên và hỏi : Xé con cá ,xé như thế nào?( cháu trả lời).
- Đầu tiên gấp đôi tờ giấy theo chiều dài hình chữ nhật và vuốt nhẹ làm sống giấy.Ngón cái và ngón trỏ của tay trái cầm sóng giấy, ngón cái và ngón trỏ của tay phải xé nhích dần và lượn theo đường cong tạo hai đầu giấy nhọn để làm mõm và làm  đuôi .( Vừa nói cô vừa làm mẫu cho trẻ xem)
- Xé xong lật mặt trái bôi keo và dán vào tranh( Dán ở giữa bức tranh).
- Dán xong vẽ mang cá, vây cá, đuôi cá, mắt cá, mõm cá,…và tô màu vây, đuôi của cá ( Vừa nói cô vừa làm từng phần cho trẻ quan sát)
 b- Hoạt động 2:    Cháu thực hành- Đánh giá sản phẩm
- Cô treo tranh mẫu cho trẻ thực hiện , cô kết hợp mở nhạc theo chủ điểm cho trẻ nghe. Cô theo dõi và hướng dẫn lại cho các cháu còn lúng túng .
- Nhũng cháu làm xong trước cô gợi ý cho cháu vẽ thêm hoặc xé thêm rong,nước, …và tô màu bức tranh.
- Cho cháu treo tranh lên giá.
 * Nhận xét sản phẩm.
  Cô tập trung trẻ lên đứng trước giá treo tranh, mời vài cháu lên chọn tranh cháu thích , cô hỏi : Vì sao cháu thích? Bạn xé con cá như thế nào? Bạn vẽ đầy đủ các bộ phận của con cá chưa? Trong tranh bạn còn vẽ những gì?
  Cô nhận xét chung : Tuyên dương các cháu xé dán đẹp, có sáng tạo và phân chia bố cục bức tranh hợp lí.Động viên các cháu chưa hoàn thành lần sau cố gắng hơn .
  Kết thúc hoạt động  trẻ hát và vận động minh họa bài “ Cá vàng bơi” và đi ra ngoài.
v Đánh giá cuối ngày
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status