Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
Nghe
hát: CÔ GIÁO MIỀN XUÔI
1. Mục tiêu:
-
Trẻ nắm được nội dung bài hát, nhận ra giai điệu bài
hát “Cô mẫu giáo miền xuôi ”.
- Luyện tai nghe âm nhạc, khả năng biểu diển diển cảm, nhịp nhàng
- Giáo dục: Trẻ biết chú ý lắng nghe cô hát, hứng thú khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- Trống lắc.
- Máy hát
- Mũ chóp nón
3. Tổ chức hoạt động:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA
CÔ VÀ TRẺ
|
1
|
Hoạt động 1:
Ổn định – Giới thiệu bài
|
- Cho cả lớp chơi trò chơi “Con thỏ”
- Nhìn xem !nhìn xem
- Nhìn xem cô có tranh gì đây?
- À! đúng rồi.
- Cô giáo dạy các bạn rất nhiều: đọc
thơ, kể chyện, múa hát...
- Cô cũng có một bài hát rất hay nói
về cô giáo, để biết bài hát như thế nào thì các con ngồi ngoan lắng nghe cô
hát nhe!
|
2
|
Hoạt động 2:
Nghe hát: ”Cô
mẫu giáo miến xuôi”
|
-
Hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe, đó là bài hát “Cô giáo miền xuôi“ nhạc và
lời của Mộng Lân
-
Cô hát lần 1 diễn cảm
-
Bài hát nói lên sự tận tâm và yêu thương của cô giáo đối với các bạn, cô dạy
các bạn múa hát dạy những điều hay lẽ phải còn các bạn nhỏ lúc nào cũng yêu
thương cô giáo.
-
GD: Vì vậy các con phải thương yêu cô giáo như các bạn nhé!
+ Lần 2 kết hợp cô minh hoạ
+ Lần 3 ca sĩ hát 2 lần
+ L1: cô và trẻ ngồi lắc lư
+ L2: cô mời trẻ lên vận động cùng cô
|
3
|
Hoạt động 3: Bé
biểu diễn
|
- Bây giờ cô mời cả lớp mình cùng hát
lại với cô bài hát em tập múa, em tập hát nhe!
- Mời trẻ hát theo nhóm, cả lớp
Để bài hát thêm hay hơn chúng ta vừa
hát kết hợp vận động nhé
|
4
|
Hoạt động 4: Trò
chơi âm nhạc “Bạn nào hát“
|
-
Hôm nay các bạn học rất ngoan, cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi mới. Đó là trò
chơi “Bạn nào hát”
-
Cách chơi: cô mời 1 bạn lên đội mũ chụp, cô mời 1 bạn lên hát, bạn đội mũ
chụp phải đoán xem bạn hát nào vừa hát
-
Luật chơi: không được lấy mũ chóp ra để lén coi bạn hát
-
Tổ chức trẻ chơi vài lần
-
Kết thúc cho trẻ đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”
-
Nhận xét – tuyên dương trẻ
|