Lĩnh vực phát triển tình cảm – xã hội
TRÒ CHUYỆN VỀ
NGHỀ GIÁO VIÊN
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết và
hiểu về nghề giáo viên.
- Phát triển khả
năng ghi nhớ ,chú ý có chủ định ,trẻ biết sử dụng ngôn ngữ để trả lời câu hỏi
của cô.
- Giáo dục: trẻ biết yêu quý,
kính trọng nghề dạy học
II.
Chuẩn bị:
-
Đồ
dùng của cô: tranh cô giáo.
III.Tổ chức hoạt
động:
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô và trẻ
|
1
2
3
|
*Hoạt
động 1:
Ổn
định gây hưng thú
*
Hoạt động 2:
Bé
tìm hiểu cùng cô
*
Hoạt động 3:
Bé
cùng thi tài
|
- Cho trẻ hát bài “cô và mẹ”.
- Các con vừa được hát bài gì?
- Bài hát nói về ai?
-
GD: Để thể hiện lòng biết ơn của mình đối với cô thì các
bạn phải cố gắng học thật giỏi, ngoan,
lễ phép và vâng lời cô nhé.
- Các con đến trường được gập rất nhiều thầy cô, hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về nghề giáo viên
nhé!
Nhìn xem(2), xem gì(2)
- Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
À đúng rồi! Tranh cô giáo.
- Vì sao các con biết đây là tranh cô giáo?
- Bạn nào cho cô biết đồ dùng của cô giáo có những gì?
- Nhiệm vụ của cô giáo khi đến trường tới lớp là phải làm gì?
- Đúng rồi! Đồ dùng của giáo viên gồm có: phấn, giáo an,
và một số đồ dùng khác phục vụ cho nghề giáo viên.
- Các con phải biết yêu và tôn trọng nghề giáo viên đấy.
Nếu không có nghề giáo viên thì cũng không có nghề khác.
- Để ghi nhớ
công ơn của thầy cô giáo người ta lấy ngày 20-11 làm ngày nhà giáo Việt Nam
- Bạn nào cho cô biết xem ngoài ngành giáo viên ra
trong xã hội của mình còn có nghề náo khác nữa?
À đúng rồi! Ngoài nghê giáo viên ra con có rất nhiều
nghề trong xã hội đấy. Các con phải biết tôn trong yêu quý nghề trong xã hội
của chúng nhé!
- Cô thấy các con học với bạn rất ngoan và giỏi giờ cô
sẽ thưởng cho các bạn trò chơi nhé!
- Trò chơi: “thi xem ai nhanh”
+ Cách chơi: cô nói công việc của cô, trẻ đưa
tranh lô tô.
+ Luật chơi:
bạn nào đưa đúng và nhanh được cô tuyên dương
*Kết thúc: Cô nhận xét giờ học.
|