Lĩnh
vực phát triển ngôn ngữ
Bé học thơ: Bàn tay cô giáo
I. Mục tiêu:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác
giả
- Cháu biết ngồi ngoan lắng nghe cô đọc. hiểu được nội dung bài thơ.
- GD trẻ biết nghe lời cô giáo, yêu mến, kính trọng cô
II. Chuẩn bị:
Giáo án điện tử,...
III. Tổ chức hoạt
động:
stt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của
cô và trẻ.
|
1
2
3
4
|
HĐ1: Ổn định
và giới thiệu bài
HĐ2: Trích dẫn
đàm thoại giảng từ khó
HĐ3:
Trẻ đọc thơ
HĐ4
: Trò chơi
|
-
Cô cho trẻ hát bài “cô và mẹ”
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- GD trẻ biết nghe lời cô
giáo, yêu
mến, kính trọng cô
-
Hôm nay cô sẽ dạy cho các bạn 1 bài thơ đó là bài thơ bàn tay cô giáo, của tác giả Định Hải
- Cho cả lớp nhắc lại
-
Lần 1: Cô đọc diễn cảm cùng cử chỉ động tác.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh+Nội
dung:
- Cô vừa đọc cho các bạn nghe bài thơ
gì?
- Cô đọc trích dẫn và giảng nội dung, từ khó :
- Nội
dung: Bài
thơ nói về bàn tay cô cột tóc cho bé về nhà được mẹ khen.
-
Bài thơ được
chia làm 2 đoạn :
+ Đoạn 1 : Từ: “Bàn tay....cho
em”
-
Bàn tay cô tết tóc cho em
* Từ
khó “tết tóc” : thắc bính
+ Đoạn 2: Từ: “về nhà......đến khéo”
-
Đoạn này nói về em bé về được mẹ khen cô cột tóc đẹp
- Đàm thoại:
+ Các bạn vừa đọc bài thơ gì ?
+ Bài thơ nói
về ai?
+ Cô đã làm gì cho bé?
+ Khi về mẹ khen như thế nào?
*Giáo dục: trẻ biết nghe lời cô giáo, yêu mến, kính trọng cô.
- Dạy trẻ đọc diễn cảm: một
cách chậm rãi, vừa phải
- Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?
* Trò chơi: “chim bay cò bay”
-
Cách chơi: khi cô nói chim bay, cò bay trẻ làm động tác bay cô nói heo bay,
chó bay trẻ nói không bay
- Luật chơi: trẻ làm đúng theo yêu cầu của cô được cô
khen
- Cho trẻ chơi.
* Kết thúc: Nhận xét tuyên dương.
|