Lĩnh vực phát triển nhận thức
NHẬN BIẾT HÌNH CHỮ NHẬT
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết
hình chữ
nhật và gọi đúng tên chữ nhật.
- Qua bài
học này trẻ biết những vật xung quanh vật nào có hình chữ nhật.
- Giáo dục trẻ
biết yêu quý, chăm sóc vật nuôi....
II. Chuẩn bị:
- Hình chữ nhật, giáo án….
III.Tổ chức hoạt động:
stt
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của
cô và trẻ.
|
1
|
HĐ1: Ổn định
|
- Hát: “gà trống, mèo con và
cún con”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về con gì?
- Giáo dục trẻ
biết yêu quý, chăm sóc vật nuôi....
- Hôm nay cô sẽ cho các con nhận biết hình, để biết hình đó là hình gì các con chú ý nhìn xem nha!
|
2
|
HĐ2: Nhận biết hình chữ nhật cùng cô
|
- Nhìn xem!
Nhìn xem!
- Các bạn ơi! Cô có hình gì đây?( Hình chữ nhật)
- Cho cả lớp nhắc lại
- Hình chữ nhật có màu gì?
- Có lăn được không?
- Có cạnh và góc như thế nào?
|
3
|
HĐ3: Trò chơi
|
- Hôm nay các con học rất ngoan
cô sẽ cho các con chơi trò chơi:
-
TC1: Ai nhanh hơn
+
Cách chơi: Cô sẽ nói tên hình trẻ đưa hình lên hoặc cô đưa hình lên trẻ phát
âm nhanh, ai nhanh và đúng sẽ được cô khen.
+
Luật chơi: Trả lời nhanh đúng sẽ được cô khen
+ Cho trẻ chơi vài lần.
-
TC2: Kết bạn
+
Cách chơi: Cô phát hình cho trẻ, trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói kết bạn kết
bạn thì trẻ cầm hình nào thì nhanh chạy về bạn có hình đó đứng
+
Luật chơi: Ai về không đúng tranh sẽ bị mất lượt chơi tiếp theo.
+ Cho trẻ chơi vài lần.
-
Hôm nay cô cho các con nhận biết hình gì?
- Kết thúc: Nhận xét tuyên
dương.
|