LQVT : ĐO MỘT ĐỐI TƯỢNG BẰNG
CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết đo một đối tuợng bằng các đơn vị đo khác nhau.
2. Kỹ năng:
-
Rèn khả năng Đo của trẻ.
-
Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân tích.
3. Giáo dục:
-
Giáo dục trẻ yêu quý các con vật, chăm sóc chúng hằng ngày.
II. CHUẨN BỊ;
-
Các loại đồ chơi, búp bê, gấu, các ĐV xung quanh lớp.
-
Các nhóm đồ vật có số lượng 9 đặt xung quanh lớp., vở “ bé làm quen với toán”,
bút chì, màu tô….
III. TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG:
CÁC BƯỚC
|
Ho¹t ®éng cña c«
|
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
1. Ổn định tổ
chức
|
- Hát: “ Gà
trống,mèo con và cún con”
-
Đàm thoại xoay quanh bài hát, giới thiệu bài.
|
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ đàm thoại cùng cô.
|
2.Nội dung
chính
3. Kết Thúc
|
*Đo một đối
tuợng bằng các những vật dụng gần gũi.,
- Cho trẻ dùng thước đo các đối tượng bằng các đồ
dùng trong lớp.
- Cho trẻ đo cái bàn bằng que tính cô chuẩn
bị sẵn.
- Cái bàn này
bằng mấy que tính?
- Trẻ đo quyển
sách bằng que tính cô đã chuẩn bị sẵn.
- Cô khái
quát, trẻ đo các đối tuợng bằng 1 đơn vị đo.
* Dạy trẻ đo một đối tuợng bằng
các đơn vị đo khác nhau.
- Dạy trẻ đo quyển sách bằng các thuớc đo khác nhau.
- Cô chuận bị ba thước đo khác nhau, thước đo màu
xanh, màu đỏ, màu vàng
- Thước đo màu xanh dài nhất, thước đo màu vàng ngắn
nhất.
- Cho trẻ đo
quyển sách bằng thước đo màu xanh,
- Quyyển sách bằng mấy thước đo màu xanh? (1)
- Tiếp tục cho trẻ đo quyển sách bằng thước đo màu
vàng.
- Quyển sách bằng mấy thước đo màu vàng? (2)
- Cho trẻ đo quyển sách bằng thước đo màu đỏ?
- Quyển sách bằng mấy thước đo màu đỏ(1)
* Cô khái quát: Như vậy qua 3 lần đo chúng ta thấy
kết quả đo như thế nào?
- Đều cho ta
kết quả đo khác nhau. Vì sao?
- Vì thước đo khác nhau nên sẽ cho chúng ta kết quả
khác nhau.
Luyện tập:
- Cho trẻ các thước đo khác
nhau, cho trẻ đo các vật dụng gần gũi với trẻ..
Trẻ thực hiện
vở “ bé LQVT”
- trẻ thực hiện Trong vở bé làm quen với toán.
- Trẻ hát : “ kìa con bướm vàng.”
- Nhận xét, khuyến khích, tuyên dương, trẻ lần sau
hoạt động tốt hơn,
- Gợi mở những trẻ chưa hoàn thành, khi vào hoạt
động góc sẽ cho trẻ hoàn thành,
- Trẻ cất đồ chơi và chuyển hoạt động.
|
- Trẻ đo các đối tuợng bằng những nguyên vật liệu
gần gũi.
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô
- Trẻ chú ý quan sát cách đo của cô.
- Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ thực hiện trong vở.
-
Trẻ hát cung cô.
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
TÊN HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
|
Tổ chức trò chơi:
“cho cá ăn”
|
- Trẻ chơi đúng luật và chơi theo yêu cầu của cô.
|
- Tranh ảnh những động vật nuôi trong gia đình
|
Chia
làm 2,3 nhóm. mỗi nhóm có 1 chú cá.và các khối vuơng tuợng trưng là khối đa,
trẻ đi zíc zắc theo các khối vuông và đến nơi có hồ cá , thả thức ăn vào cho
cá ăn,,,,tương tự các nhóm thi nhau cho cá ăn, nhóm nào nhanh, nhóm đó thắng.
-
Cho trẻ chơi 1- 2 lần và đổi ngược lại theo nhóm.
|
V. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
* Nội dung dạy được chưa dạy được ( lý do )
……………………………………………………………………………………………………………………
* Những thay đổi cần thiết:
……………………………………………………………………………………………………………………
* Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
…………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: