ĐO MỘT ĐỐI TƯỢNG BẰNG CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU

LQVT :  ĐO MỘT ĐỐI TƯỢNG BẰNG CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết đo một đối tuợng bằng các đ...

LQVT :  ĐO MỘT ĐỐI TƯỢNG BẰNG
CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU


I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đo một đối tuợng bằng các đơn vị đo khác nhau.
2. Kỹ năng:
- Rèn khả năng Đo của trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân tích.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu quý các con vật, chăm sóc chúng hằng ngày.
II. CHUẨN BỊ;
- Các loại đồ chơi, búp bê, gấu, các ĐV xung quanh lớp.
- Các nhóm đồ vật có số lượng 9 đặt xung quanh lớp., vở “ bé làm quen với toán”, bút chì, màu tô….

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
CÁC BƯỚC
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
1. Ổn định tổ chức
- Hát: “ Gà trống,mèo con và cún con”
- Đàm thoại xoay quanh bài hát, giới thiệu bài.

- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ đàm thoại cùng cô.
2.Nội dung chính


































3. Kết Thúc
*Đo một đối tuợng bằng các những vật dụng gần gũi.,
- Cho trẻ dùng thước đo các đối tượng bằng các đồ dùng trong lớp.
- Cho trẻ đo cái bàn bằng que tính cô chuẩn bị sẵn.
- Cái bàn này bằng mấy que tính?
- Trẻ đo quyển sách bằng que tính cô đã chuẩn bị sẵn.
- Cô khái quát, trẻ đo các đối tuợng bằng 1 đơn vị đo.
 * Dạy trẻ đo một đối tuợng bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Dạy trẻ đo quyển sách bằng các thuớc đo khác nhau.
- Cô chuận bị ba thước đo khác nhau, thước đo màu xanh, màu đỏ, màu vàng
- Thước đo màu xanh dài nhất, thước đo màu vàng ngắn nhất.
-  Cho trẻ đo quyển sách bằng thước đo màu xanh,
- Quyyển sách bằng mấy thước đo màu xanh? (1)
- Tiếp tục cho trẻ đo quyển sách bằng thước đo màu vàng.
- Quyển sách bằng mấy thước đo màu vàng? (2)
- Cho trẻ đo quyển sách bằng thước đo màu đỏ?
- Quyển sách bằng mấy thước đo màu đỏ(1)
* Cô khái quát: Như vậy qua 3 lần đo chúng ta thấy kết quả đo như thế nào?
- Đều cho ta  kết quả đo khác nhau. Vì sao?
- Vì thước đo khác nhau nên sẽ cho chúng ta kết quả khác nhau.
Luyện tập:
- Cho trẻ các thước đo khác nhau, cho trẻ đo các vật dụng gần gũi với trẻ..
Trẻ thực hiện vở “ bé LQVT”
-  trẻ thực hiện Trong vở bé làm quen với toán.
- Trẻ  hát : “ kìa con bướm vàng.”
- Nhận xét, khuyến khích, tuyên dương, trẻ lần sau hoạt động tốt hơn,
- Gợi mở những trẻ chưa hoàn thành, khi vào hoạt động góc sẽ cho trẻ hoàn thành,
- Trẻ cất đồ chơi và chuyển hoạt động.
- Trẻ đo các đối tuợng bằng những nguyên vật liệu gần gũi.


- Trẻ làm theo yêu cầu của cô





- Trẻ chú ý quan sát cách đo của cô.




- Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi cùng cô.




- Trẻ chú ý lắng nghe.








- Trẻ thực hiện trong vở.

- Trẻ hát cung cô.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
TÊN HOẠT ĐỘNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
Tổ chức trò chơi:
“cho cá ăn”
- Trẻ chơi đúng luật và chơi theo yêu cầu của cô.
- Tranh ảnh những động vật nuôi trong gia đình

Chia làm 2,3 nhóm. mỗi nhóm có 1 chú cá.và các khối vuơng tuợng trưng là khối đa, trẻ đi zíc zắc theo các khối vuông và đến nơi có hồ cá , thả thức ăn vào cho cá ăn,,,,tương tự các nhóm thi nhau cho cá ăn, nhóm nào nhanh, nhóm đó thắng.
- Cho trẻ chơi 1- 2 lần và đổi ngược lại theo nhóm.
V. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
* Nội dung dạy được chưa dạy được ( lý do )       
……………………………………………………………………………………………………………………
* Những thay đổi cần thiết:
……………………………………………………………………………………………………………………
* Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: 
…………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status