Trò chuyện về đồ chơi quen thuộc của bé
Lĩnh
vực
|
Nội
dung
|
Mục
đích – yêu cầu
|
Phương
pháp – hình thức tổ chức
|
Phát triển nhận thức
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
NBTN: Trò chuyện về đồ chơi quen
thuộc của bé
Quan sát: Bàn chải đánh răng
Trò chơi mới: các chú chim sẻ
Trò chơi cũ: Ai nhanh nhất
Chơi
tự do
Ôn bài buổi sáng: NBTN;Trò chuyện về đồ dùng
quen thuộc của bé
Chơi
tự do
|
1.Kiến
thức
- Trẻ biết đặc điểm một số đồ
chơi quen thuộc
2.Kĩ
năng
- Rèn khả năng quan sát cho trẻ
3.Thái
độ
- Trẻ hứng thú,tích cục tham
gia hoạt động
- Trẻ biết đặc điểm của bàn
chải đánh răng
- Trẻ biết được công dụng của
bàn chải
- Trẻ biết yêu quý , giữ gìn đồ
dùng của mình
- Trẻ biết tên trò chơi, luật
chơi cách chơi
- Hào hứng tham gia trò chơi
-Trẻ hào hứng tham gia chơi
-Trẻ biết được đồ dùng quen
thuộc của mình
- Giúp phát triển khả năng quan
sát, ghi nhớ.
- Trẻ thích thú khi tham gia chơi
|
I.Chuẩn bị
Một
số đồ dùng quen thuộc như cặp sách, mũ, dép...
II. Tiến hành
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về bức tranh đồ dùng của bé + Các con ơi trên tay cô có bức
tranh gì đây nhỉ
+
Cặp sách giúp chúng mình điều gì nhỉ?
+
mũ giúp các con làm gì?
+
Dép giúp các con điều gì?
+
Đồ dùng quen thuộc của chúng mình còn những gì nữa? Ai có thể cho cô và các
bạn biết nào
GD:
Đồ dùng của chúng mình có rất nhiều và nó giúp các con rất nhiều điều trong
cuộc sống .Chính vì vậy chúng mình phải yêu quý và giữ gìn cẩn thận nhũng đồ
dùng
đó. Các con đã nhớ chưa nào
-
Trò chơi: Tìm đồ dùng quen thuộc
+
Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
+
Cô chơi mẫu
+
Cho trẻ chơi cô quan sát trẻ
-
Cô và trẻ cùng quan sát bàn chải đánh răng
+
Cô có gì đây cả lớp
+
bàn chải đánh răng có gì nổi bật?
+
Lông bàn chải thì thế nào?
+Tay
cầm thì sao?
+
Bàn chải của chúng mình to hay nhỏ nhỉ?
GD:
Bàn chải giúp chúng mình vệ sinh răng miệng luôn sạch sẽ giúp chúng mình
không bị sâu răng đấy. Chúng mình phải
giữ vệ sinh cho bàn chải và để cẩn thận các con nhớ chưa?
-
Trò chơi mới: các chú chim sẻ
+
Cô giới thiệu tên tc, luật chơi, cách chơi
+
Cô chơi mẫu
+
Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
+
Cô quan sát trẻ
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi và quan sát trẻ
-
Cô gợi ý cho trẻ chơi
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô quan sát trẻ
-
Sáng nay chúng mính được trò chuyện
cùng cô về những gì nhỉ?
-
Đồ dùng quen thuộc của chúng mình gồm những gì?
-
Chúng mình có yêu quý những đồ dùng đó không?
-
Yêu quý thì chúng mình phải làm gì ?
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi, trả trẻ
|