Trò chuyện về đồ chơi quen thuộc của bé

Trò chuyện về đồ chơi quen thuộc của bé Lĩnh vực Nội dung Mục đích – yêu cầu Phương phá...

Trò chuyện về đồ chơi quen thuộc của bé



Lĩnh vực

Nội dung
Mục đích – yêu cầu
Phương pháp – hình thức tổ chức
Phát     triển   nhận thức
















Hoạt động ngoài trời




















Hoạt động chiều
NBTN: Trò chuyện về đồ chơi quen thuộc của bé
















Quan sát: Bàn chải đánh răng









Trò chơi mới: các chú chim sẻ




Trò chơi cũ: Ai nhanh nhất

Chơi tự do



Ôn bài buổi sáng: NBTN;Trò chuyện về đồ dùng quen thuộc của bé

Chơi tự do
1.Kiến thức
- Trẻ biết đặc điểm một số đồ chơi quen thuộc
2.Kĩ năng
- Rèn khả năng quan sát cho trẻ
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú,tích cục tham gia hoạt động












- Trẻ biết đặc điểm của bàn chải đánh răng
- Trẻ biết được công dụng của bàn chải
- Trẻ biết yêu quý , giữ gìn đồ dùng của mình





- Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi cách chơi
- Hào hứng tham gia trò chơi



-Trẻ hào hứng tham gia chơi






-Trẻ biết được đồ dùng quen thuộc của mình
- Giúp phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ.


- Trẻ thích thú khi tham gia chơi
I.Chuẩn bị
Một số đồ dùng quen thuộc như cặp sách, mũ, dép...
II. Tiến hành
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về bức tranh đồ dùng  của bé + Các con ơi trên tay cô có bức tranh gì đây nhỉ
+ Cặp sách giúp chúng mình điều gì nhỉ?
+ mũ giúp các con làm gì?
+ Dép giúp các con điều gì?
+ Đồ dùng quen thuộc của chúng mình còn những gì nữa? Ai có thể cho cô và các bạn biết nào
GD: Đồ dùng của chúng mình có rất nhiều và nó giúp các con rất nhiều điều trong cuộc sống .Chính vì vậy chúng mình phải yêu quý và giữ gìn cẩn thận  nhũng đồ
dùng đó. Các con đã nhớ chưa nào
- Trò chơi: Tìm đồ dùng quen thuộc
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
+ Cô chơi mẫu
+ Cho trẻ chơi cô quan sát trẻ


- Cô và trẻ cùng quan sát bàn chải đánh răng
+ Cô có gì đây cả lớp
+ bàn chải đánh răng có gì nổi bật?
+ Lông bàn chải thì thế nào?
+Tay cầm thì sao?
+ Bàn chải của chúng mình to hay nhỏ nhỉ?
GD: Bàn chải giúp chúng mình vệ sinh răng miệng luôn sạch sẽ giúp chúng mình không bị sâu răng đấy.  Chúng mình phải giữ vệ sinh cho bàn chải và để cẩn thận các con nhớ chưa?

- Trò chơi mới: các chú chim sẻ
+ Cô giới thiệu tên tc, luật chơi, cách chơi
+ Cô chơi mẫu
+ Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
+ Cô quan sát trẻ

- Cô tổ chức cho trẻ chơi và quan sát trẻ


- Cô gợi ý cho trẻ chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô quan sát trẻ

- Sáng nay chúng mính được trò chuyện  cùng cô về những gì nhỉ?
- Đồ dùng quen thuộc của chúng mình gồm những gì?
- Chúng mình có yêu quý những đồ dùng đó không?
- Yêu quý thì chúng mình phải làm gì ?

- Cô tổ chức cho trẻ chơi, trả trẻ

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status