Xếp ngôi nhà màu xanh

Xếp ngôi nhà màu xanh Lĩnh vực Nội dung Mục đích- yêu cầu Phương pháp – hình thức tổ ch...

Xếp ngôi nhà màu xanh




Lĩnh vực
Nội dung
Mục đích- yêu cầu
Phương pháp – hình thức tổ chức
Phát triển nhận thức














Hoạt động ngoài trời
















Hoạt động chiều



NBPB: Xếp ngôi nhà màu xanh
















Quan sát khăn mặt của bé









Trò chơi cũ: Con bọ dừa, ai nhanh nhất

Chơi tự do







Tạo hình; Nặn kẹo dài











Chơi tự do


1.Kiến thức
- Trẻ biết xếp ngôi nhà màu xanh
2.Kĩ năng
- Rèn khả năng quan sát, khéo léo của đôi bàn tay
3.Thái độ
- Hứng thú tham gia vào hoạt động









- Trẻ biết được đặc điểm của chiếc khăn mặt
- Hào hứng tham gia hoạt động








- Trẻ nhớ tên luật chơi cách chơi
- Hào hứng tham gia trò chơi


- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
- Đoàn kết bạn bè





Trẻ biết nặn kẹo dài
- Biết kĩ năng lăn dọc
- Hào hứng tham gia hoạt động









Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
I. Chuẩn bị:
- Gạch, đồ chơi để xếp ngôi nhà màu xanh
II. Cách tiến hành
- Các con ơi, bạn gấu có ngôi nhà màu xanh rất nhưng trận bão đêm qua đã làm đổ mất nhà bạn ấy rồi. Bạn gấu nhờ lớp mình làm giúp bạn ấy một ngôi nhà màu xanh khác. Chúng mình có sẵn sàng giúp bạn ấy không?
- Cô làm mẫu
- Cô cho trẻ thực hiện
- Cô gọi trẻ lên chon gạch màu xanh
- Chúng mình đã xây giúp bạn gấu ngôi nhà màu xanh rồi. Tối nay bạn gấu đã có nhà để ở rồi. Bạn Gấu rất cảm ơn lớp mình.
- Giờ cô thưởng cho lớp mình một trò chơi. Trò chơi có tên là “về đúng nhà”
+Cô hướng dẫn trẻ chơi
+Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần


- Cô và trẻ quan sát chiếc khăn mặt
+ Trên tay cô có gì đây?
+ Chiếc khăn mặt có màu gì?
+ Trên khăn mặt có hình gì?
+ Khăn mặt dùng để làm gì?
+ Sáng dậy chúng mình dùng gì để rửa mặt?
- Khăn mặt giúp chúng mình rửa mặt giữ cho khuôn mặt của chúng mình luôn sạch sẽ đấy các con ạ. Chính vì vậy chúng mình phải giữ gìn để khăn mặt không bị nhàu, không bị bẩn các con nhớ chưa?



- Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi cách chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Trẻ chơi cô quan sát

- Cô gợi ý cho trẻ các trò chơi
- Gợi ý trẻ lựa chọn trò chơi
- Cô hướng dẫn và chơi cùng trẻ
- Cô quan sát trẻ chơi



I. Chuẩn bị
- Đất nặn cho cô và trẻ
- Bảng
II. Tiến hành
- Cô cho trẻ quan sát mẫu:
+ Cô có gì đây?
+ Kẹo dài màu gì?
+ Chúng mình muốn nặn kẹo dài giống cô không?
- Cô làm mẫu, vừa làm vừa hướng dẫn trẻ
- Phải làm mềm đất bằng cách xoay tròn. Khi nào đất mềm thì chúng mình lăn dài. Chú ý sao cho 2 đầu đều cân nhé

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status