Thể dục: Đứng co một chân
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích – yêu
cầu
|
Phương pháp –
hình thức tổ chức
|
Phát triển thể
chất
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
Thể dục: Đứng co một chân
Quan sát đôi dép của bé
Trò chơi mới: Bong bóng xà phòng
Trò chơi cũ: Con bọ dừa
Chơi
tự do
Làm
quen bài thơ “Chiếc quạt nan”
|
1.Kiến thức
-
Trẻ biết đứng co một chân
2.Kĩ năng
-
Rèn sự khéo léo của đôi chân
3. Thái độ
-
Trẻ hào hứng tham gia hoạt động
-
Trẻ biết được đặc điểm, công dụng của đôi dép
-
Biết giữ gìn cẩn thận đồ dùng
-
Hào hứng tham gia hoạt động
-
Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
-
Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
-
Đoàn kết bạn bè
-
Trẻ nhớ tên và nội dung bài thơ
|
I. Chuẩn bị
Sân
tập sạch sẽ
II. Tiến hành
KĐ:
- Trò chuyện về chủ đề
-
Cô cho trẻ đi các kiểu đi khác nhau
TĐ:
+
BTPTC: Tập bài “nào chúng ta cùng tập thể dục”
-
Tay:Đưa ra trước, lên cao(2L x 2N)
-
Lưng bụng lườn: Cúi người về phía trước nghiêng người sang 2 bên(2l x 2N)
-
Chân: Ngồi xuống đứng lên(2L x 4N)
+
VĐCB: Đứng co một chân
-
Cô làm mẫu lần 1 không phân tích
-
Cô làm mẫu lần 2 kèm giải thích
Đầu
tiên chúng mình đứng thăng bằng 2 chân sau đó đứng co một chân rồi từ từ hạ
xuống
-
Cô cho 2 trẻ lên tập và hỏi lại trẻ cách tập
-
Cho trẻ luyện tập theo lớp, tổ, nhóm ,cá nhân
+
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
-
Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi, cách chơi
HT: - Chim bay cò bay
-
Cô và trẻ cùng quan sát đôi dép
-
Đôi dép dùng để làm gì?
-
Nó có tác dụng gì nhỉ
-
Cô khuến khích trẻ trả lời
-
Muốn giữ gìn đôi chân sạch thì chúng mình phải làm gì?
-
Bạn dép đã giúp chúng mình giữ gìn đôi chân sạch sẽ đấy. Chúng mình phải biết
yêu quý và giữ gìn đôi dép cũng như những đồ dùng khác, các con đã nhớ chưa?
-
Cô nói tên trò chơi, luật chơi cách chơi
-
Cô chơi mẫu
-
Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô chú ý quan sát trẻ
-
Cô giới thiệu bài thơ
-
Cô đọc cho cho trẻ nghe
-
Hỏi tên bài thơ
-
Cô đọc cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ đọc theo
|