Thơ: Chiếc quạt nan
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích – yêu
cầu
|
Phương pháp –
hình thức tổ chức
|
Phát triển ngôn
ngữ
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
Thơ: Chiếc quạt nan
Quan sát chiếc mũ của bé gái
Trò chơi cũ; Ai nhanh nhất, con sên
Chơi
tự do
Ôn bài buổ sáng: Thơ “Chiếc quạt nan”
Chơi tự do: Góc xây dựng, góc phân vai
|
1.Kiến thức
-
Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả
2.Kĩ năng
-
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
-
Rèn kĩ năng nói câu dài cho trẻ
3.Thái độ
-
Hứng thú tích cực tham gia hoạt động
-
Trẻ biết được đặc điểm, công dụng của chiếc mũ
-
Biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng
-
Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động
-
Trẻ nhớ trò chơi, luật chơi, cách chơi
-Trẻ
hào hứng tham gia trò chơi
-
Đoàn kết và giữ gìn đồ chơi
-
Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả
-
Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
|
I. Chuẩn bị
-
Tranh minh họa
II. Tiến hành
-
Cô giới thiệu bài thơ: Chiếc quạt nan
-
Cô đọc lần 1 diễn cảm
-
Hỏi tên bài thơ cô vùa đọc cho chúng mình nghe
-
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa
-
Giảng nội dung và tóm tắt bài thơ
-
Đàm thoại:
+
Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?
+
Trong bài thơ có những nhân vật nào?
+
Chiếc quạt nan giúp mọi người những gì?
+
Chúng mình có yêu quý chiếc quạt nan không?
-
Cô cho cả lớp đọc 2 -3 lần
-
Cho tổ nhóm, cá nhân đọc và chú ý sửa sai cho trẻ
-
Cô và trẻ cùng quan sát chiếc mũ của bé gái
-
Trên tay cô có gì đây cả lớp?
-
Đâu là chóp mũ
-
Đâu là vành mũ?
-
Mũ dùng để làm gì?
-
Khi trời nắng thì chúng mình phải làm gì?
-
Chiếc mũ giúp cho chúng mình không bị mưa, không bị nắng vào đầu. Vì vậy
vhungs mình phải giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận chúng mình nhớ chưa?
-
Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi cách chơi
-
Cô khái quát lại và cho trẻ chơi
-
Cô quan sát trẻ chơi
-
Cô gợi ý cho trẻ lựa chọn trò chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi
-
Quan sát và động viên trẻ
-
Sáng nay chúng mình được học bài thơ gì nhỉ?
-
Cô khuyến khích trẻ trả lời
-
Giờ chúng mình cùng đọc to bài thơ
“chiếc quạt nan”nhé
-
Cô gợi ý cho trẻ lựa chọn góc chơi .
-
Gợi ý cho trẻ nhận vai chơi và hành động chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi và chú ý quan sát trẻ
-
Cô nhận xét và khuyến khích , động viên trẻ
-
Trả trẻ
|