Thơ: Chiếc quạt nan

Thơ : Chiếc quạt nan Lĩnh vực Nội dung Mục đích – yêu cầu Phương pháp – hình thức tổ chức ...

Thơ: Chiếc quạt nan



Lĩnh vực
Nội dung
Mục đích – yêu cầu
Phương pháp – hình thức tổ chức
Phát triển ngôn ngữ













Hoạt động ngoài trời















Hoạt động chiều

Thơ: Chiếc quạt nan














Quan sát chiếc mũ của bé gái








Trò chơi cũ; Ai nhanh nhất, con sên

Chơi tự do




Ôn bài buổ sáng: Thơ “Chiếc quạt nan”


Chơi tự do: Góc xây dựng, góc phân vai
1.Kiến thức
- Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả
2.Kĩ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Rèn kĩ năng nói câu dài cho trẻ
3.Thái độ
- Hứng thú tích cực tham gia hoạt động







- Trẻ biết được đặc điểm, công dụng của chiếc mũ
- Biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng
- Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động




- Trẻ nhớ trò chơi, luật chơi, cách chơi


-Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
- Đoàn kết và giữ gìn đồ chơi



- Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả



- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
I. Chuẩn bị
- Tranh minh họa
II. Tiến hành
- Cô giới thiệu bài thơ: Chiếc quạt nan
- Cô đọc lần 1 diễn cảm
- Hỏi tên bài thơ cô vùa đọc cho chúng mình nghe
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa
- Giảng nội dung và tóm tắt bài thơ
- Đàm thoại:
+ Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?
+ Trong bài thơ có những nhân vật nào?
+ Chiếc quạt nan giúp mọi người những gì?
+ Chúng mình có yêu quý chiếc quạt nan không?
- Cô cho cả lớp đọc 2 -3 lần
- Cho tổ nhóm, cá nhân đọc và chú ý sửa sai cho trẻ

- Cô và trẻ cùng quan sát chiếc mũ của bé gái
- Trên tay cô có gì đây cả lớp?
- Đâu là chóp mũ
- Đâu là vành mũ?
- Mũ dùng để làm gì?
- Khi trời nắng thì chúng mình phải làm gì?
- Chiếc mũ giúp cho chúng mình không bị mưa, không bị nắng vào đầu. Vì vậy vhungs mình phải giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận chúng mình nhớ chưa?

- Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi cách chơi
- Cô khái quát lại và cho trẻ chơi
- Cô quan sát trẻ chơi

- Cô gợi ý cho trẻ lựa chọn trò chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Quan sát và động viên trẻ


- Sáng nay chúng mình được học bài thơ gì nhỉ?
- Cô khuyến khích trẻ trả lời
- Giờ chúng mình cùng đọc to bài thơ  “chiếc quạt nan”nhé

- Cô gợi ý cho trẻ lựa chọn góc chơi .
- Gợi ý cho trẻ nhận vai chơi và hành động chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi và chú ý quan sát trẻ
- Cô nhận xét và khuyến khích , động viên trẻ
- Trả trẻ

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status