Phát triển thẩm mĩ
Âm nhạc Đôi dép
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích – yêu
cầu
|
Phương pháp –
Hình thức tổ chức
|
Phát triển thẩm
mĩ
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
Âm nhạc: Đôi dép
Nghe hát: Chim bay
TC: Tai ai tinh
Quan
sát cặp sách của bé
Trò chơi cũ: Dung dăng dung dẻ, con sên
Chơi
tự do
Giới
thiệu về những đồ chơi bé thích
Nêu
gương bé ngoan
Chơi
tự do:
|
1.Kiến thức
-
Trẻ thuộc và nhớ tên bài hát, tên tác giả
2.Kĩ năng
-
Rèn khả năng cảm thụ và tai nghe âm nhạc
3.Thái độ
-
Hứng thú tham gia hoạt động
-
Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ
-
Trẻ biết phân biệt cặp sách của mình,
của bạn
-
Phát triển khả năng quan sát , ghi nhớ có chủ định
-
Trẻ nhớ tên trò chơi, luật chơi cách chơi
-
Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
-
Trẻ biết được tên một số đồ chơi bé thích
-
Trẻ biết nêu gương bé ngoan
-
Trẻ hứng thú vào trò chơi , đoàn kết bạn bè
|
I. Chuẩn bị
-
Nhạc bài hát , xắc xô
II. Tiến hành
-
Cô và trẻ cùng quan sát đôi dép
-
Trẻn tay cô có gì đây?
-
Cô khuyến khích trẻ trả lời
-
Các con ạ, bác Hoàng Kim Định có bài
hát rất hay nói về đôi dép đấy.Hôm nay cô sẽ daychungs mình bài hát “Đôi dép”
nhé
-
Cô hát mẫu lần 1
-
Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
-
Cô hát lần 2 kết hợp với nhạc
-
Cô vừa hát cho chúng mình nghe bài hát gì?
-
Bài hát đôi dép do ai sáng tác
-
Đôi dép luôn giữ cho đôi chân chúng mình như thế nào?
-
Cô và trẻ hát 2-3 lần
-
Cô cho trẻ hát theo tổ nhóm, cá nhân
Nghe hát: Chim bay
-
Cô hát lần 1 không múa
-
Cô hát lần 2 kèm múa minh họa
TC: Tai ai tinh
-
Cô nói tên trò chơi hỏi trẻ luật chơi cách chơi
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô quan sát trẻ
-
Cô và trẻ cùng quan sát cặp sách
+
Cô có bức tranh gì đây?
+
Khóa cài thì như thế nào nhỉ?
+
Muốn mở cặp ra thì chúng mình phải làm gì?
+
Khi kéo khóa chúng mình phải kéo như thế nào?
-
Cặp sách của chúng mình giúp chúng mình cất nhiều đồ khi đi học. Chính vì thế
mà chúng mình phải giữ gìn cẩn thận các con nhớ chưa nào?
-
Cô gợi ý nói tên trò chơi. Hỏi trẻ luật chơi, cách chơi
-
Cô khái quát lại và cho trẻ chơi.
-
Chú ý quan sát trẻ
-
Cô gợi ý để trẻ lựa chọn trò chơi
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi và chú ý quan sát, động viên trẻ
-
Chúng mình hãy kể cho cô biết những đồ chơi chúng mình thích nào?
-
Những đồ chơi đó chơi như thế nào?
-
Cô cho trẻ nhận xét bạn ngoan trong tuần
-
Cô nhận xét từng bạn và phát bé ngoan cho trẻ
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi
-
Cô quan sát trẻ chơi và trả trẻ
|