Tìm Hiểu Một số nghề gần giũ ở địa phương Bác Sĩ,Cô Giáo,Nghề Xây Dựng Nghề Nông,Công An

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài : Tìm Hiểu “Một số nghề gần giũ ở địa phương” ( Bác Sĩ,Cô Giáo,Nghề Xây Dựng,Nghề Nông,Công An) ...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài : Tìm Hiểu “Một số nghề gần giũ ở địa phương”
( Bác Sĩ,Cô Giáo,Nghề Xây Dựng,Nghề Nông,Công An)

I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
-       Cháu biết gọi tên được một số nghề mà cháu quan sát.
-       Biết được sản phẩm của các nghề gần gũi cháu.
-       Cháu biết được mỗi nghề đều rất có ích cho chúng ta.
2 Kĩ năng:
-       Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ của cháu.
-       Biết dùng kĩ năng so sánh để phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các nghề.
-       Nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.
3 Thái độ:
-       Giáo dục cháu biết ơn và quí trọng các cô chú công nhân dù làm ở bất cứ nghề nào.
-       Cháu biết giữ gìn các sản phẩm do cô chú làm ra.
-       Biết giúp đỡ ba mẹ cất giữ đồ dùng đúng nơi qui định.
II/ CHUẨN BỊ:
-       Trang phục cho cháu đóng vai nghề bác sĩ, nghề nông, công an
-       Tranh ảnh nghề nông dân.
-       Công nhân xây dựng.
-       Thơ may
-       Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-       Trang trí lớp theo chủ đề.
-       Một số đồ dùng sản phẩm của nghề cho trò chơi


III Cách Tiến Hành
HOẠT ĐỘNG  CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: ổn định giới thiệu (5 phút)
-       Lớp đọc thơ “bé làm bao nhiêu nghề”
-       Bài thơ con vừa đọc nhắc đến nghề gì?
-       Con biết gì về những nghề bạn kể?
-       À các bạn ơi,xung quanh chúng ta có rất nhiều nghề phổ biến,mỗi nghề có một công việc khác nhau và nơi làm việc cũng khác nhau để hiểu rõ hơn về các nghề phổ biến ấy. Hôm nay cô cháu ta cùng nhau tìm hiểu một số nghề phổ biến ở địa phương như bác sĩ,cô giáo,nghề xây dựng,nghề nông,công an  nha!
-       Lớp hát cháu yêu cô chú công nhân

-       Bé đọc
-       Trẻ kể
-       Trẻ nói lên suy nghĩ








-       Hàng ngang
HOẠT ĐỘNG 2: quan sát và đàm thoại (15 phút)
Nghề Công An:
-   Tạo tình huống chú công an giao thông( mặc đồng phục) đưa con đến lớp.
-   Đây là ai các con?
-   Con biết gì về chú công an ?
-   Quân phục của chú màu gì ? Khi làm nhiệm vụ chú cần gì ?
-   Chú làm nhiệm vụ gì ? Để làm gì ?
-   Cô tóm ý. Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.
Nghề bác sĩ:
-       Tạo tình huống một cháu bị bệnh cần đưa đến bác sĩ.
-       Đây là ai các con?
-       Con biết gì về bác sĩ?



-       Để khám bệnh bác sĩ cần có những dụng cụ nào nữa?
-       Khi đi khám bệnh thì con thế nào?

-       Cô tóm ý :Bác sĩ giúp chữa bệnh cho mọi người được mạnh khỏe đề có sức khỏe tốt làm việc và học tập…
Nghề nông dân:
-       Cháu đóng vai  bác nông dân
-       Chào các bạn, các bạn biết tôi làm nghề gì không?
-       Bạn biết gì về nghề nông dân?
-       Bác cần có những dụng cụ gì để làm việc?
-       Để tạo ra hạt  lúa hay rau xanh thì các cô bác nông dân phải làm việc như thế nào?
-       Bên cạnh đó khi lúa bị sâu bệnh thì các cô bác phải làm gì nữa?
-       Vậy cô đố các con khi xịt thuốc sâu trừ bệnh thì các cô chú nông dân cần có những dụng cụ nào để bảo vệ cơ thể mình?
-       À đúng rồi mang khẩu trang để tránh tiếp xúc với thuốc sâu không bị ngộ độc thuốc, ngoài ra con còn mang khẩu trang khi đi đến những nơi đông người giúp ta phòng chống bệnh gì nữa?
-       Các bạn rất giỏi, chính vì thế khi ăn cơm thì các con phải ăn như thế nào để không phụ lòng các cô chú đã tạo ra hạt lúa cho các con ăn nha.
-       Nghề nông dân cũng là một nghề truyền thống có từ xa xưa có ích cho chúng ta chính vì thế các con phải quí trọng các cô bác,các bác và không xem thường nghề nông nha các con!
Nghề cô thợ may:
-       Lớp đọc “các cô thợ”
-       Bài thơ nhắc đến nghề gì?
-       Cô thợ may đang làm gì?
-       Vậy cô thợ may cần có những dụng cụ nào để tạo ra sản phẩm?
-       Bạn nào còn biết gì về cô thợ may nữa?
-       Và các cô làm việc cũng rất là vất vả chính vì thế khi có quần áo mới mặc các con phải biết giữ gìn không nghịch đất cát bẩn nhé!
Nghề xây dựng:
-       Cô cháu quan sát và đàm thoại.
-       Cô và các bạn quan sát được những nghề nào?
-       Cô gắn tranh bác nông dân và thợ may cho cháu so sánh








-       Và mỗi một ngành nghề đều tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau  để phục vụ cho lợi ích của cuộc sống chúng ta. Chính vì thế các con phải tôn trọng các cô chú dù ở bất kì nghề nào nhé!





-       Trả lời.







-       Bác sĩ. Lớp đồng thanh
-       Bác sĩ khám chữa bệnh cho mọi người, giúp các bệnh nhân mạnh khỏe,Màu trắng,Khám bệnh cho bệnh nhân
-       Nhiệt kế, kim tiêm., ống nghe…

-       Trật tự không đùa giỡn hay nói lớn tiếng

-       Cháu chú ý.





-       Bác nông dân, lớp đt
-       Trồng lúa,trồng dưa,trồng rau…..
-       Thúng, bao, lưỡi hái đễ gặt lúa, bàn cào phơi lúa..
-       Rất vất vả và cực nhọc

-       Xịt thuốc sâu



-       Khẩu trang, mang găng tay.




-       Dịch cúm AH1N1


-       Ăn hết phần không bỏ cơm, không làm đổ cơm ra ngoài,






-       Cô thợ may và cô thợ dệt.
-       Lớp đồng thanh
-       Đang may quần áo.
-       Chỉ, kim, mày may, thước đo. Thước kẻ, phấn…
-       Tạo ra được nhiều sản phẩm khác nhau như quần áo, nón, áo đầm,..






-       Trẻ kể


-       Cháu so sánh cùng cô
Giống nhau: đều là nghề giúp ích cho cuộc sống của chúng ta.
Khác nhau:
-       Nghề nông dân: tạo ra sản phẩm là lúa,rau, cần có dụng cụ là cái lưỡi hái, thúng…làm việc ở ngoài đồng
-       Nghề thợ may: tạo ra sản phẩm là quần áo, dụng cụ là kéo, thước đo, phấn…làm việc ở nhà,công ty may


HỌAT ĐỘNG 3: trò chơi (10 phút)
-       Trò chơi: thi xem ai nhanh
-       Cho cháu lên gắn các sản phẩm và một số dụng cụ theo nghề theo yêu cầu của cô
-       Cách chơi:
-       Cô cần 2 đội mỗi đội 5 bạn sẽ thi nhau gắn đồ dùng theo yêu cầu của cô, trong vòng một bài hát hát 2 lần. Đội nào gắn được nhiều sản phẩm và dụng cụ đúng theo yêu cầu của cô sẽ là đội thắng cuộc.





-       Trẻ điểm số thi đua
-       So sánh kết quả
-       Trẻ  chơi vài lần
Hoạt động 4 nhận xét –cắm hoa (5 phút)
-       Nhận xét- cắm hoa

-       Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm “Một số nghề gần giũ ở quê phương của bé”
I.Mục đích yêu cầu:
-       Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư qua tranh từ.
-       Biết so sánh sự khác nhau giữa các chữ cái với nhau.
-       Biết nhận đúng chữ cái u, ư, qua trò chơi.
II.Chuẩn Bị:
-       Sân sạch thoáng mát.
-       Tranh t : cây lược,ghế nhựa
-       Thẻ chữ cái u, ư cho cô và cháu
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :(10phút )
Quan sát: tranh “Một số nghề gần giũ ở quê phương của bé”
Ø Hoạt động 2: (5  phút )
-       Củng cố PTTM: “ cắt dán các nan giấy”
Ø Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức: PTNN
             “làm quen chữ u- ư”
-   Cô hướng dẫn
Ø Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “dung giăng dung dẻ”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-       Quan sát và đàm thoại



-       Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô
-       Trẻ tham gia cùng cô




-       Trẻ chơi tự do
Nhận Xét Cuối Ngày:
Hoạt động có chủ đích:
-       Cháu tham gia hoạt động cùng cô khoảng         còn lại  một số
-       Cháu tham gia chơi biết thể hiện  được vai chơi của mình khoảng      còn lại  còn  ồn khoảng   
Hoạt động ngoài trời:
-       Cháu tham gia trả lời được  câu hỏi cô khoảng         còn lại  khoảng chưa          
Cháu tham gia chơi khoảng
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status