Lĩnh
vực : Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề
tài : Cắt dán “ Các Nan Giấy” (đề tài)
Mục Đích Yêu Cầu:
1Kiến thức:
-
Cháu biết cắt dán
các nan giấy theo đường thẳng
-
Biết thao hồ vào
mặt trái của hình để dán,dán thẳng.
2 Kĩ năng:
-
Biết cách sáng
tạo khi dán các nan giấy,dán thẳng đẹp,đều
3 Thái độ:
-
Biết yêu quý sản
phẩm mình làm ra.
-
Có ý thức hoàn
thành sản phẩm
-
Biết yêu quý và
giữ gìn sản phẩm của các cô chú công nhân.
II Chuẩn Bị:
-
Tranh mẫu của cô 3 tranh ( tranh hàng rào 2 mẫu, tranh ngôi nhà)
-
Giấy màu
,kéo,hồ,giấy A 4.
-
Giá trưng bày sản
phẩm.
III Cách tiến Hành
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1 (5 phút):
Ổn định và giới thiệu (5 phút)
- Lớp hát cháu yêu cô chú công nhân.
- Bài hát nói đến điều gì?
- Con biết gì về cô chú công nhân?
- Chú cần những vật liệu nào để tạo ra sản phẩm?
- Khi làm việc chú cần dụng cụ bảo hộ gì?
- Cô tóm ý
- Con có đến gần những công trình đang xây dựng
không?Vì sao?
- Cô tóm ý giáo dục an toàn lao động
-
Hằng ngày các chú tiếp xúc với nhiều khói
bụi để tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ cho mọi người, vậy các con có yêu mến
các cô chú không?
-
Hôm nay cô sẽ cho các con làm các cô chú
công nhân xây dựng tí hon tập “cắt dán các nan giấy” nha!
|
- Cô chú công nhân.
- Xây nhà cao tầng, trường học, bệnh viện,..
- Cát, đá, xi măng, gạch…
- Đội nón bảo hộ lao động khi làm..
- Không vì …
-
Dạ có
-
Đồng thanh
|
Hoạt động 2 (10 phút)
quan sát và đàm thoại
Tranh dán ngôi nhà:
- Cô có tranh gì đây?
- Ngôi nhà được dán như thế nào?
- Mái nhà dán thế nào?
- Thân nhà dán ra sao?có mấy nan giấy?
- Cô dùng kéo cắt các nan giấy thẳng,sau đó con thoa
hồ vào mặt trái của nan giấy và dán thành hình ngôi nhà
Tranh dán hàng rào
- Cô còn có tranh gì nữa đây?
- Hàng rào được dán như thế nào?
- Cô tóm ý
- Ngoài ra cô còn có tranh dán dạng hàng rào khác
nữa con xem thế nào nha!
- Cô tóm ý.
- Cô vừa giới thiệu với các con tranh dán các mẫu
nan giấy rất đẹp vậy con có muốn chính tay các con cắt dán các nan giấy thật
đẹp giống cô không?
- Vậy con sẽ làm thế nào?
- Cô nhắc nhở trẻ cách cầm kéo và cắt gợi ý thêm cho
hoàn thành sản phẩm.
|
- Tranh dán ngôi nhà
- Dán bằng các nan giấy,có màu đỏ,màu vàng,màu xanh
- Dán bằng hai nan giấy màu đỏ xiên với nhau.
- Thân nhà dán hình vuông ,có 4 nan giấy
- Tranh dán hàng rào
- Dán thẳng song song nhau,có 5 nan giấy màu đỏ
thẳng và 2 nan giấy màu vàng ngang
- Các nan dán xiên nhau
- Dạ muốn
- Trẻ nêu ý tưởng
|
Hoạt động 3 (10 phút)
-
T rẻ thực hiện
- Hát “bác đưa thư vui tính”
- Cháu thực hiện cô giúp đỡ trẻ khi cần
|
- Cháu về nhóm thực hiện sản phẩm.
|
Hoạt động 4: (5phút)
Trưng bày sản phẩm.Nhận xét
- Trưng bày sản phẩm
- Cô hỏi lại đề tài nhận xét lớp.
- Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương.
- Cho cháu nêu ý thích tranh đẹp tại sao con thích?
- Cô nhận xét lại các sản sản phẩm và góp ý bổ sung
những tranh chưa hoàn chỉnh.
- Trò chơi : thi ai nhanh”
- Cách chơi : cô có các nan giấy đội nào dán theo yêu
cầu cô là đội thắng.
- Luật chơi : thời gian một bài hát.
- Nhận
xét-cắm hoa
|
- Cháu trưng bày sản phẩm.
- Trẻ tự nêu mẫu nặn đẹp.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “Một số nghề gần giũ ở
quê hương bé”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu biết cắt dán
các nan giấy theo đường thẳng
-
Biết thao hồ vào
mặt trái của hình để dán,dán thẳng.
- Hứng thú khi tham gia tiết học.
II.Chuẩn Bị:
- Sân sạch thoáng mát.
- Cô thuộc thơ
- Bóng cho trò chơi.
- Kéo ,giấy màu
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh nghề nông
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
Củng cố “Cắt dán các
nan giấy” ( Đ T)
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTM
-
Dạy hát “ bác đưa thư vui tính”
-
Hướng dẫn cháu thực hiện.Chú ý hướng
dẫn trẻ cầm kéo an toàn.
Ø Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “chuyền bóng”
- Cô hướng dẫn cách chơi
và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại.
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng
- Trẻ tham gia cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|