LÜnh vùc ph¸t triÓn t×nh c¶m- kü n¨ng x· héi- thÈm mü
Đề tài: Nặn bánh xe máy bay
1. Yêu cầu:
a). Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm của bánh xe máy
bay có hình tròn
- Trẻ biết
xoay tròn ấn dẹt để tạo thành bánh xe máy bay.
b). Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng
xoay tròn, tập đúng động tác máy bay.
c). Thái độ:
- Giáo dục
trẻ nặn xong lau tay vào khăn.
2. Chuẩn bị:
- Mô hình máy
bay
3. TiÕn hµnh:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú
Cô cho
trẻ đến thăm mô hình sân bay, vừa đi vừa làm tiếng máy bay kêu.
·
Các con nhìn xem đây là gì?
·
Máy bay có những gì?
Các con
ơi, sân bay còn có rất nhiều máy bay đang được sửa chữa đấy, chúng mình nhìn
xem các chú sửa chữa những gì nhé.
* HĐ 2: Bài mới
- Quan
sát mẫu
·
Các con nhìn xem cô có gì đây?
·
Bánh xe có dạng hình gì?
·
Bánh xe có màu gì?
·
Bánh xe có nhẵn không?
-> Đây
là bánh xe được làm bằng đất nặn có dạng hình tròn, có màu xanh, rất nhẵn,
trong sân bay còn thiếu nhiều bánh xe máy bay đấy, chúng mình hãy giúp các
chú sữa chữa nặn thật nhiều bánh xe máy bay để lắp ráp nhé.
- Cô làm
mẫu 2 lần
Trước khi
nặn, cô bóp đất thật mềm, chia đất thành nhiều phần, cô lấy phần đất nặn đặt
xuống bảng, tay trái cô giữ lấy bảng, dùng lòng bàn tay phải xoay tròn, ấn
dẹt để thành bánh xe máy bay đấy, thế là cô đã có 1 chiếc bánh xe máy bay đẹp
rồi.
·
Cô có gì đây?
·
Bánh xe máy bay có hình gì?
Bây giờ
các con thi nhau nặn xem ai nặn bánh xe máy bay giỏi nhé.
- Cho trẻ
thực hiện
(Trong
khi trẻ nặn, cô bao quát, đến bên trẻ dùng câu hỏi gợi mở hướng dân trẻ)
- Trưng
bày sản phẩm
Cô cho
trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
Cô nhận
xét chùng, động viên, khích lệ trẻ
* HĐ 3: Kết thúc:
Đã đến
lúc lắp ráp những bánh xe máy bay rồi, chúng mình hãy mang những chiếc bánh
xe này đến cho các chú sửa chữa lắp ráp nhé
Cho trẻ
hát bài “Em tập lái ô tô” và ra ngoài.
|
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát và trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ quan sát và lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
Trẻ hát và ra ngoài
|