Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề tài: Thơ Đi chơi phố
1. Yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ nhớ
tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.
b). Kỹ năng:
- Trẻ có
khả năng phát triển vốn từ, đọc đúng từ “tàu xanh xanh, nhanh nhanh, reo, quá”
và rèn luyện khả năng ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ:
- Giáo dục
trẻ không được ném đá lên đường tàu.
2. Chuẩn bị:
- Tranh thơ
“Đi chơi phố”.
3. TiÕn hµnh:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
Các con
ơi! Bố mẹ có hay cho các con đi chơi ở thành phố Ninh Bình không? Bố mẹ lai
các con đi bằng gì?
- Ở Ninh
Bình có rất nhiều phương tiện đi lại tấp nập, có rất nhiều đèn xanh đèn đỏ.
Khi tham gia giao thông, chúng mình và cả bô mẹ phải tuân thủ luật lệ giao
thông đấy.
* HĐ 2: Bài mới
- Cô có
một bài thơ rất hay nói về bé đi chơi phố gặp những đèn tín hiệu giao thông
đấy. Đó là bài “Đi chơi phố” chúng mình cùng khám phá nhé.
+ Cô đọc
lần 1: Diễn cảm toàn bộ bài thơ, hỏi trẻ:
·
Cô vừa đọc bài thơ gì?
·
Của t¸c gi¶ nào?.
+ Cô đọc
lần 2: Kết hợp tranh minh họa
- VĐTN:
bài “đoàn tàu nhỏ xíu” 2lÇn.
+ Cô đọc
lần 3: Đàm thoại nội dung bài thơ.
·
Cô vừa đọc bài thơ gì?
·
Của t¸c gi¶ nào?.
·
Đi chơi phố gặp đèn đỏ bé làm gì?
·
Đèn vàng rồi đến đèn gì?
·
Đèn xanh bé làm sao?
·
Vậy bé có đi đúng luật lệ giao thông không?
-> Cô
khái quát
+ Cô cho trÎ ®äc th¬ theo tæ, nhãm, c¸ nh©n.
(C« chó ý söa sai cho trÎ sau mçi lÇn trÎ ®äc).
- >
Khái quát và gi¸o
dôc trÎ: Bài thơ “Đi chơi phố” nói về chuyến đi chơi phố của em bé
đã tuân thủ các luật lệ an toàn giao thông: đèn đỏ thì phải dừng lại, đèn
vàng chuản bị đi và đèn xanh mới được đi qua đường. Chúng mình hãy học tập em
bé trong bài thơ này nhé, và chúng mình phải nhớ, khi đi ra đường phải có
người lớn dắt.
* HĐ 3: Kết thúc:
Cho trÎ hát bài “Em tập lái ô tô”
và ra ngoµi.
|
Trẻ trả lời
Vâng
Trẻ nghe cô đọc thơ
Trẻ nghe và quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ đọc thơ
Trẻ lắng nghe
Hát và ra ngoài
|